Khi Ten Hag có thêm "đôi cánh", Man United rất đáng xem mùa tới

15:56 Chủ nhật 30/06/2024

Những diễn biến tại Old Trafford cho thấy, Manchester United đang làm mọi cách để Erik ten Hag có thể phát huy tối đa công việc từ mùa sau.

Erik ten Hag và một mùa hè bận rộn

Erik ten Hag đến Man United vào mùa hè năm 2022. Thuyền trưởng người Hà Lan đã có một mùa giải ra mắt ấn tượng, giúp MU về thứ 3 Ngoại hạng Anh và vô địch Carabao Cup. Nhưng mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch của Ten Hag ở mùa thứ 2 tại Old Trafford. Quỷ đỏ chật vật suốt mùa giải vì cuộc khủng hoảng chấn thương, đặc biệt từ hàng hậu vệ.

Vô địch FA Cup là cứu cánh cho Ten Hag ở mùa vừa qua.

Dù kết thúc mùa giải với thành tích vô địch Cúp FA trước đối thủ truyền kiếp Manchester City, tương lai của Ten Hag tại câu lạc bộ vẫn chưa chắc chắn. Manchester United trước đó đã bắt đầu tìm kiếm những người thay thế tiềm năng. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc mọi phương án, Ten Hag được ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết định giữ lại.

HLV 54 tuổi được tín nhiệm thêm ít nhất là 1 mùa giải nữa để sẵn sàng cho một bản hợp đồng mới. Và mùa hè 2024 là thời điểm, sau khi đã chốt hạ tương lai, Erik ten Hag sẽ có giai đoạn làm việc căng não để bổ sung những chữ ký còn thiếu, tăng cường nhân sự chất lượng cho đội hình Man United.

Với Ten Hag trong vòng 1 tháng qua, mọi cung bậc cảm xúc đều đủ đầy. Tuy nhiên, khó khăn thì luôn chực chờ ở phía trước.

Ten Hag có thêm "đôi cánh", MU càng hưởng lợi mùa tới

Theo nguồn tin từ truyền thông Châu Âu và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Ruud van Nistelrooy và Rene Hake đều chuẩn bị gia nhập cùng Ten Hag tại Man United.

2 trợ thủ đắc lực mới của Ten Hag?

Bộ sậu Sir Jim Ratcliffe đang thực hiện một thỏa thuận tiềm năng để đưa Van Nistelrooy trở lại câu lạc bộ. Cựu huấn luyện viên PSV Eindhoven đang tìm kiếm cơ hội trở lại công việc HLV trưởng. Nhưng Manchester United đã thuyết phục được "siêu tiền đạo" một thời về việc trở thành phó tướng cho Ten Hag.

Ngoài ra, Man United dường như cũng đã đạt được thỏa thuận đưa huấn luyện viên Rene Hake của Go Ahead Eagles về câu lạc bộ. Chiến lược gia 52 tuổi phụ trách đội bóng Hà Lan kể từ mùa hè năm 2022. Nhưng sau cuộc thương thảo với phía Sir Jim, ông đã đồng ý chuyển đến Old Trafford để làm phó của Ten Hag.

Rene Hake và Van Nistelrooy đến để "Hà Lan hóa" Man United? Điều này không hẳn. Theo nghĩa tích cực, bộ đôi sẽ là "đôi cánh", giúp sức cho Erik ten Hag trên hành trình đưa Quỷ đỏ về đúng quỹ đạo chiến thắng và cạnh tranh danh hiệu. Trong đó, "ADN Quỷ đỏ" từ Van Nistelrooy là thước đo vô cùng giá trị khiến Ten Hag không thể không chiêu mộ người đồng hương về cùng giúp sức.

Van Nistelrooy sẽ nâng tầm Rashford và Hojlund.

Sự nghiệp của Ruud Van Nistelrooy có khoảng thời gian vô cùng sâu đậm cùng Man United. Dưới thời Sir Alex Ferguson, sát thủ vòng cấm người Hà Lan từng là nỗi khiếp sợ của biết bao hàng thủ Ngoại hạng Anh và Châu Âu. Sự xuất hiện của cựu tiền đạo này chính là điều mà người hâm mộ rất mong đợi, trong quá trình nâng tầm Rasmus Hojlund lẫn "đánh thức" trở lại Marcus Rashford.

Nhìn chung, sau khi Man United bổ sung thêm 2 phó tướng cho Ten Hag là Rene Hake - Van Nistelrooy, Man United có quyền tự tin và "mơ mộng" hơn nữa vào mùa giải tới.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 15:56 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục