Khi Roberto Martinez mắc kẹt với Ronaldo

19:52 Thứ hai 01/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể cân nhắc việc để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị.

Trong cuộc chạm trán Georgia, Cristiano Ronaldo bị thay ra ở phút 66. Anh rời sân với nỗi thất vọng cùng cực khi đội nhà đang bị dẫn trước 0-2. Tất cả những gì mà cựu tiền đạo Real Madrid làm được là một tình huống cố gắng đòi một quả phạt đền và phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Cristiano Ronaldo gây thất vọng trong trận đấu với Georgia.

Một chai nước đã trở thành nạn nhân cho sự thất vọng của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Trước khi ngồi trên băng ghế dự bị, CR7 lấy tay ôm đầu, cố gắng dập tắt cơn giận dữ. Thêm một màn trình diễn thất vọng nữa của cậu học trò cưng, buộc huấn luyện viên Roberto Martinez phải cân nhắc việc có nên để anh tiếp tục đá chính ở trận đấu tới hay không.

Thất bại trước Georgia chẳng ảnh hưởng gì đến tấm vé đi tiếp của “Selecao châu Âu”. Điều đáng lo hơn dành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là một Cristiano Ronaldo nóng nảy ngày xưa, gây ảnh hưởng đến các đồng đội xung quanh, đã quay trở lại và gắt gỏng hơn bao giờ hết.

Khác với nhiều năm trước, đây không còn là một tập thể yếu kém, thiếu những ngôi sao hàng đầu để trông chờ Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Bồ Đào Nha hiện tại sở hữu một thế hệ vàng đủ sức giúp họ chinh phục chiếc cúp bạc Henri Delaunay danh giá lần thứ hai trong lịch sử.

Trong bối cảnh chân sút 39 tuổi đang loay hoay với những vấn đề của mình thì huấn luyện viên Roberto Martinez còn đó những lựa chọn chất lượng khác trên hàng công. Diogo Jota, Rafael Leao, Bruno Fernandes hay Francisco Conceicao sẵn sàng bước lên để đảm nhận vai trò quan trọng hơn. 

Tuy nhiên, thay đổi về mặt nhân sự vào thời điểm nhạy cảm như hiện tại vốn chẳng hề dễ dàng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là người lo lắng hơn bất kỳ ai khi bước vào trận đấu với Slovenia, vì ông đang đứng trước nguy cơ phải lừa dối "thế hệ vàng" thứ hai mà mình dẫn dắt.

Cựu huấn luyện viên tuyển Bỉ từng nhận được sự hoan nghênh khi ông quyết định đặt Cristiano Ronaldo là trung tâm của tập thể này, bất chấp việc anh đã sang Al-Nassr dưỡng già. một chiến dịch vòng loại diễn ra suôn sẻ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác.

Roberto Martinez cần phải đưa ra phương án phù hợp dành cho Cristiano Ronaldo.

Việc loại bỏ ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là điều ít huấn luyện viên dám làm, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khó có thể đi ngược lại xu hướng, nhưng ông cũng phải làm gì đó để giúp đỡ Cristiano Ronaldo, kéo các đồng đội lại gần chân sút 39 tuổi hơn thay vì để tình hình trở nên tồi tệ.

Trước trận đấu với Slovenia, Roberto Martinez buộc phải đưa ra lựa chọn chính xác nhất, bởi nếu thất bại, ông hoàn toàn có thể chịu chung hậu quả giống như người tiền nhiệm Fernando Santos.

Trần Huy Trưởng | 19:52 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục