Khi Premier League là miền đất hứa cho những cầu thủ Nam Mỹ

00:04 Thứ tư 04/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, thương vụ Gabriel Paulista đến Arsenal và Juan Cuadrado đến Chelsea có lẽ là hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất ở Premier League. Cả hai tân binh này đều là những cầu thủ Nam Mỹ. Trước đó trong mùa Hè vừa qua, cũng có rất nhiều những cầu thủ đến từ lục địa này đến với xứ sở sương mù. Sẽ không quá khi nói rằng Premier League đang là miền đất hứa cho những cầu thủ Nam Mỹ.

Trước đây trong quá khứ, cũng có rất nhiều những cầu thủ Nam Mỹ từng đến với giải Ngoại hạng Anh. Nhưng đa phần tất cả trong số họ đều không mấy thành công. Juan Veron là một trong số cái tên điển hình nhất. Anh từng là một siêu sao và toả sáng ở Serie A. Thế nhưng đến với Premier League và gia nhập Man Utd là bước lùi trong sự nghiệp của cựu cầu thủ này. Bên cạnh đó là những cái tên đình đám như Diego Forlan hay Hernan Crespo. Họ cũng không thực sự thành công ở Man Utd và Chelsea.

Chẳng nói đâu xa, trường hợp gần đây nhất cho thấy Premier League chính là “mồ chôn” của những tài năng Nam Mỹ chính là Robinho. Tiền vệ này từng được xem là một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Brazil. Anh từng toả sáng ở Confederations Cup 2005 cùng Selecao, cũng như là một ngôi sao ở Bernabeu. Thế nhưng kể từ khi chuyển đến chơi cho Man City, anh đã không còn thể hiện được những phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Sau đó thì Robinho cũng phải đào tẩu khỏi xứ sở sương mù.

Thế nhưng trong những năm trở lại đây, rất nhiều những ngôi sao xuất thân từ Nam Mỹ đã đổ xô vào giải Ngoại hạng Anh. Ramires và David Luiz là những người Brazil đã thành công ở nơi đây. Cả hai đều chuyển từ Benfica và gia nhập Chelsea. Họ chính là nhân tố đã giúp cho Chelsea giành được chức vô địch Champions League ở mùa bóng 2011-2012 và Europa League 2012-13. Oscar cũng là một người Brazil nữa thi đấu thành công ở Premier League. Anh đến với chủ sân Stamford Bridge vào mùa Hè 2012 và ngay lập tức chứng tỏ được khả năng của mình.

Hiện tại thì Oscar đang là một trong những tiền vệ công ưa thích của Jose Mourinho cũng như là cầu thủ “số 10” xuất sắc ở giải Ngoại hạng Anh. Fernandinho hay Paulinho, những tiền vệ đánh chặn của Brazil cũng đã đến nước Anh và trở thành những tiền vệ trung tâm xuất sắc của Premier League. Fernandinho đã góp công lớn mang đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh vào mùa bóng năm ngoái của Man City.

Chưa dừng lại ở đó, Sergio Aguero cũng là một thương vụ thành công của Man City. Cầu thủ người Argentina đang là chân sút tốt nhất của đội bóng chủ sân Etihad trong mùa bóng năm nay. Đó là chưa kể trường hợp của Luis Suarez, cầu thủ người Uruguay chỉ chơi cho Liverpool 3 năm ngắn ngủi nhưng đã đã cho thấy mình là một sát thủ đáng sợ như thế nào. Và có vẻ như giờ đây một làn sóng những ngôi sao Nam Mỹ đang đến với Premier League.

Trong mùa Hè vừa qua, rất nhiều những bản hợp đồng bom tấn đã được nổ. Các Pháo thủ thành London đã cho ra mắt tân binh đắt giá Alexis Sanchez từ Barcelona với cái giá 35 triệu Bảng. Cũng sau đó không lâu, họ còn cho ra mắt thủ thành David Ospina đến từ Colombia. Man Utd cũng ngay lập tức mang về ba cái tên đến từ Nam Mỹ là Angel Di Maria, Marcos Rojo và Radamel Falcao. Tất cả họ đều là những tân binh đắt giá và tiêu tốt của Quỷ đỏ số tiền lên tới 100 triệu Bảng. Chelsea tiếp tục tin dùng những người Brazil khi họ mang về hậu vệ Filipe Luis từ Atletico Madrid.

Mới đây nhất khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông khép lại, hai ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea tiếp tục có những sự bổ sung nhân sự. Lại thêm những cầu thủ Nam Mỹ nữa đến với Premier League. Trung vệ người Brazil Gabriel Paulista đã đến với The Gunners còn tiền vệ chạy cánh người Colombia Juan Cuadrado cũng cập bến Stamford Bridge. Tất cả sẽ cùng chờ đợi xem liệu những cái tên Nam Mỹ này liệu có thể toả sáng ở xứ sở sương mù hay không.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục