Khi Pellegrini bắt đầu cuộc chơi

10:05 Thứ hai 22/07/2013

Khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Man.City, tân HLV Manuel Pellegrini đã tuyên bố Man City sẽ thay đổi diện mạo từ thành tích đến chính sách chuyển nhượng. Tuy nhiên, sau những trận thua ở loạt giao hữu ra mắt Man City thì Pellegrini đã mang về thêm hai tân binh đắt giá là Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. Tất cả cho thấy Pellegrini đã bắt đầu cuộc chơi ở Man.City, khi “Kĩ sư” (biệt danh của Pellegrini) đã bắt đầu thiết kế lại Man City.

Từ khi những vị tỉ phú Ả Rập đến tiếp quản Man.City thì tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với đội bóng này. Tiền của các tỉ phú Ả Rập đã biến Man.City thành một đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Khi ở những kì chuyển nhượng gần đây thì Man.City luôn nằm trong top những đội bóng tiêu tiền nhiều nhất. Mùa hè năm nay cũng vậy, Man.City thay tướng nhưng chính sách chuyển nhượng vẫn không thay đổi: các ngôi sao vẫn được đưa về Etihad, bấp chấp luật tài chính đã phát huy hiệu lực. Tất cả là để phục vụ tối đa cho Pellegrini thiết kế lại Man.City để hướng đến các danh hiệu.

Manuel Pellegrini. Ảnh: Internet

Có thể Pellegrini đã đúng khi bảo rằng chính sách chuyển nhượng của Man City sẽ khác, khi ông hướng đến sự cân bằng về lực lượng và chiều sâu cho đội bóng. Với việc đưa những Fernandinho, Jesus Navas, Jovetic về Etihad cho thấy Pellegrini đang hướng đến việc tăng cường khả năng tấn công cho Man.City ở hàng tiền vệ. Khi những cầu thủ nói trên đều sở hữu một lối chơi kĩ thuật thay cho những cầu thủ thiên về sức mạnh dưới thời cựu HLV Mancini. Đó chính là sự khác biệt mà Pellegrini đang tạo được dấu ấn lớn ở Man.City so với thời HLV Mancini.

Nếu những bản hợp đồng nói trên của Pellegrini phát huy đúng giá trị thì việc họ kết hợp với David Silva và Yaya Toure sẽ biến Man City thành một đội bóng giàu sức tấn công và rất đa dạng trong lối chơi. Lúc đó Man.City sẽ là một đội bóng thách thức thực sự ở Premier League so những Manchester United, Arsenal và Chelsea. Bởi nhìn lại thì hàng tiền vệ của Chelsea của Mourinho mới có đủ sức mạnh so bì với sức mạnh của Man City đang được Pellegrini đang thiết kế. Nên nhớ rằng, trước kia không có được sự dung hòa giữa sức manh và kĩ thuật thì hàng tiền vệ của Man City cũng thuộc dạng mạnh nhất ở Premier League!

Còn một điều chúng ta cần phải nhớ là Pellegrini rất thích hợp với vai trò HLV thay đổi phong chơi cho đội bóng, hay nói cách khác là xây dựng lại đội bóng. Malaga đã thay da đổi thịt một cách nhanh chóng đó là minh chứng rõ nhất, khi đội bóng này thi đấu rất thành công ở Liga cũng như Champions League dưới thời của Pellegrini. Đó cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất mà BLĐ Man.City đã đưa Pellegrini về Man.City, với hi vọng ông sẽ làm mới lại Man City sau một mùa bóng thất vọng, và dọn đi những sự thừa thải mà HLV Mancini để lại.

Cuộc chơi ở mùa bóng mới chưa bắt đầu. Man City của Pellegrini phải nhận liên tiếp 2 thất bại ở các trận giao hữu. Tuy nhiên với những gì mà Pellegrini đang thay đổi cho Man City, cho thấy Pellegrini đã bắt đầu cuộc chơi từ ngay lúc này. Mùa bóng tới tin rằng Premier League sẽ rất đáng xem, ở đó Man City của Pellegrini sẽ là một đối trọng thực sự với bất cứ đội bóng nào, kể cả đó là Manchester United hay Chelsea của Mourinho!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục