Khi người ta có cái nhìn đơn giản

16:44 Thứ hai 18/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United một lần nữa lại khiến báo giới phải ‘dậy sóng” sau trận mở màn mùa giải mới để thua Swansea ngay tại sân nhà. Sẽ chẳng có gì to tát khi chuyện thắng thua là hết sức bình thường trong bóng đá nếu như đó không phải là Man United.

Trong số hàng trăm CLB trên thế giới, Man United không phải là số một. Về số cúp Châu Âu đoạt được họ không bằng Real Madrid, Bayern Munich hay cả Liverpool. Về sự hào nhoáng của đội hình thì những cầu thủ Man United hiện tại cũng kém xa dải ngân hà của Real Madrid hay dàn sao triệu đô của Bacerlona. Thế nhưng cái tên Manchester United xứng đáng là một hiện tượng. Từng bước đi, mỗi trận thua trận thắng của đội bóng này đều được công chúng quan tâm. Mà ngạc nhiên ở chỗ số người thích gần như bằng số người ghét, kiểu như fan của Si lùn (Messi) tương đương số lượng fan của Ro điệu (Cristiano Ronaldo). Mà fan này đương nhiên chẳng ưa gì fan kia. Nhưng do đâu mà tạo nên những thái cực hay là những cuộc chiến bất tận trên cộng đồng mạng như thế?

Manchester United đã có khởi đầu không tốt trong mùa giải mới. Ảnh Getty

Nói theo cách của những anti-fan Man United thì những thành công của CLB này trong triều đại Sir Alex là nhờ những chiêu trò, nhờ may mắn. Nhưng tại sao chúng ta không khách quan một chút, chỉ cần một chút thôi thì chúng ta sẽ hiểu rằng chẳng có đội bóng nào may mắn lâu đến như vậy. Dù Man United được người ta chống lưng, chẳng lẽ những cây chống đó hoài vững vàng vậy sao? Trong lịch sử của những triều đại, giai cấp hay bất cứ một CLB nào cũng có giai đoạn thăng trầm nên chẳng có gì lớn lao khi lần đầu Man United đứng thứ 7 tại Premier League. Nhưng dường như đó là cơ hội của những kẻ ghét Man United để mỉa mai nửa đỏ thành Manchester. Lên xuống đời người chẳng ai tránh được như người xưa từng nói “chẳng ai giàu ba họ, không ai khó ba đời” đấy thôi. Man United đã có thời gian dài vinh quang thì giờ thoái trào cũng là một điều tất yếu mà thôi.

Và cũng chẳng có chuyện gì xảy ra nếu người ta đừng quá ca ngợi những dấu ấn đầu tiên của tân HLV Louis Van Gaal. Ừ thì sau một năm thất vọng dưới thời David Moyes, người ta mong lắm một thứ ánh sáng mới từ vị HLV người Hà Lan này. Quả là rất lâu rồi fan của MU mới thấy được đội bóng thân yêu của mình đánh bại một loạt AS Roma, Inter Milan, Real Madrid và Liverpool. Vui thì có vui. Cao hứng chắc chắn là có. Nhưng cũng đừng quên rằng đó chỉ là những trận giao hữu mà thôi.

Tính cạnh tranh trong mỗi trận giao hữu làm sao sánh được một trận đấu chính thức. Chính vì quá tin, quá yêu, quá hy vọng nên khi kết quả không như mong đợi, con người ta sớm thất vọng và chán chườn. Đành rằng việc Man United thua trong trận mở màn là rất đáng thất vọng như đó chưa phải là dầu chấm hết. Ngoài những yếu tố chủ quan khác thì cũng có lý do khách quan để thông cảm cho Van Gaal và các học trò. Arsenal có đầy đủ lực lượng mạnh, có một HLV lâu năm dẫn dắt mà cũng chật vật lắm mới thắng được Crystal Palace. Còn Man United thì ngược lại. Họ bị tổn thất lực lượng, Van Gaal quá mới mẻ tại Premier League (đây chỉ là trận đầu tiên) và lâu nay các cầu thủ Man United cũng chưa nhuần nhuyễn với sơ đồ 3-5-2…cho nên đừng quá chỉ trích thất bại đó của thầy trò Louis Van Gaal. Bất cứ thành tựu nào cũng cần có thời gian để khẳng định, giá trị nào cũng cần thời gian để kiểm chứng, tài năng nào cũng cần thời gian để chứng minh. Cho nên hãy cho Van Gaal thêm thời gian.

Có câu nói đời đơn giản khi ta đơn giản. Hãy đừng nhìn chỉ một phía mà cần lắm sự bao dung, sự tin tưởng và cả sự kiên nhẫn đợi chờ.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục