Khi MU chỉ là tay mơ tại Champions League

09:57 Chủ nhật 16/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thảm bại 2 – 0 trên sân Karaiskakia của Olympiakos là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy phong độ bết bát của MU trong sân chơi tầm cỡ nhất châu lục Champions League này. HLV David Moyes đang ngày càng xa rời các cầu thủ của mình và ông cũng đã dần cho người hâm mộ thấy rằng MU năm nay vẫn chỉ là một tay mơ mà thôi.

Mơ mộng nhiều nhưng làm được chẳng là bao.

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Olympiakos tại vòng 1/8 Champions League, HLV David Moyes đã thẳng thắn đưa ra mong ước sẽ cùng MU vô địch Champions League mùa này như cái cách mà Chelsea đã làm cách đây 2 năm và Liverpool đã làm cách đây 9 năm. Học trò của Moyes, Wayne Rooney cũng bày tỏ nguyện vọng mong muốn rằng đội bóng của mình sẽ lọt vào tới trận chung kết và thậm chí anh cùng các đồng đội có thể sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch trong mùa giải đầu tiên HLV David Moyes lên nắm quyền.

 MU chỉ là tay mơ tại Champions League. Ảnh: Internet

Nhưng 90 phút hấp dẫn trên sân nhà của Olympiakos đã cho thấy những điều ngược lại với viễn cảnh đầy huy hoàng trên. Sự thật là quỷ đỏ đã gục ngã trên ngưỡng cửa vòng 1/8 Champions League cùng với đó là 2 bàn thua trắng không gỡ. Trong trận đấu đó Wayne Rooney và các đồng đội của anh đã chơi một thứ bóng đá vô cùng đơn điệu, tẻ nhạt chẳng giống như những tuyên bố trước đó 2 ngày. Dẫu biết rằng rồi đây sẽ còn trận lượt về trên sân nhà Old Tranford nhưng cơ hội thực sụ cho MU là rất ít ỏi.

Thừa kinh nghiệm, bản lĩnh nhưng thiếu yếu tố con người

Rất nhiều năm chinh chiến trên các đấu trường lớn, hầu như tất cả những Van Persi, Wayne Rooney đã quá quen với mức độ cạnh tranh khốc liệt của cái gọi là Knock – out Champions League nhưng những con người con người ấy lại gục ngã đầy đau đớn trước một đội bóng Olympiakos kém hơn mình về mọi mặt từ danh tiếng đến đẳng cấp. Cái chính ở đây là họ thiếu những nhân tố để làm thành một bộ khung hoàn chỉnh. Một mình Wayne Rooney và Van Persie không thể thay đổi lối chơi của toàn bộ đội bóng, mà sức mạnh ấy còn phải đến từ nhân tố hỗ trợ ở khu trung tuyến. Và hiện tại trên sân Old Tranford chưa một ai có thể làm tốt nhiệm vụ đó. Chính vì thế giấc mơ vô địch của thầy trò David Moyes vẫn chỉ là giấc mơ của người hay mơ mộng thôi. Để viết tiếp ước mơ gần như là không thể.

Bản lĩnh thực sự của Moyes

Những thành tích mà MU có được trong quá khứ cùng với Sir Alex Ferguson dường như vẫn là một thứ áp lực vô hình quá lớn mà HLV David Moyes phải gánh lấy. Thống kê từ đầu mùa giải cho thấy HLV người Scotland đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi người và thay đổi đội hình nhưng rồi ở vòng bảng Champions League năm nay MU cũng có một thành tích không mấy ấn tượng. Moyes có thể nói là một người giàu kinh nghiệm, nhưng đó là kinh nghiệm ở giải quốc nội với kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng thường được xem là chiếu dưới của MU từ trước đến nay là Everton. Đống kinh nghiệm mà HLV David Moyes cất giữ được trong những năm dẫn dắt Everton khi ra đến sân chơi châu lục thì chẳng còn là bao. HLV này không thể dùng kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng yếu hơn như Fulham, Westbrom thậm chí với đội bóng trước đây ông từng dẫn dắt là Everton để áp dụng cho những đội bóng ở đẳng cấp Champions League. Vì thế thua trận cũng không có gì đáng bất ngờ và đó là kết cục tất yếu phải xảy ra. Nếu không tìm ra chìa khóa cho đội hình và lối chơi thì nhiều khả năng Mu sẽ bị đá văng khỏi vòng knock out Champions league và chiếc ghế của nhà cầm quân lão luyện người Scotland sẽ bị lung lay rữ rội.

Vì còn thiếu và còn yếu như vậy nên ở Champions League năm nay MU vẫn chỉ là một tay mơ không hơn không kém!

(Bạn đọc: Huyền Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục