Khi Mou và Abram cùng chung ý tưởng

17:12 Thứ ba 03/03/2015

Roman Abramovich đã có mặt ở Wembley để chứng kiến đội bóng của mình nâng cao danh hiệu. Về hình thức, nó cũng giống như 13 lần trước, kể từ khi ông đặt chân xuống Tây London. Có thể nó không mang lại quá nhiều sự phấn khích, nhưng thông qua 90 phút tại Wembley, tỷ phú người Nga đã có cái nhìn thoáng qua về sự tương lai của Chelsea - tương lai thống trị như mong muốn.

Những ngôi sao mà ông đưa về như Diego Costa, Willian, Nemanja Matic, Courtois hoàn toàn có thể mang đến thành công cho Chelsea, như họ đã chứng minh trước Tottenham. Và cũng giống như 10 năm trước, League Cup hứa hẹn sẽ là bàn đạp để đội bóng này kiến tạo kỷ nguyên vĩ đại. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mourinho được giao nhiệm vụ xây dựng một triều đại và có vẻ như ông đã làm rất tốt. Chelsea bây giờ là đội ngũ có thể giành chiến thắng trong 10 năm tới, bởi những cầu thủ đang đạt độ chín (Costa, Fabregas, Ivanovic, Ramires), trẻ (Hazard, Oscar, Courtois, Matic) và các tài năng mới phát lộ (Kurt Zouma, Ruben Loftus-Cheek).

Chủ tịch Roman Abramovich. Ảnh Internet

Điều quan trọng là Mourinho vẫn giữ được phong độ, uy tín và tái tạo khát khao. Mặc dù tỷ lệ chiến thắng ở nhiệm kỳ 2 không thực sự vượt trội (64,3%), so với tại Real (71,9%), Porto (71,7%) và Chelsea trước đó (67%) nhưng tính hiệu quả ở các trận đấu lớn vẫn còn. Mưu mẹo xảo quyệt, khả năng xây dựng kế hoạch thông minh và tỉ mỉ là cách Mou luôn có kết quả khi chống lại các siêu cường. Sau 10 năm, kể từ chiến thắng trước Liverpool tại Cardiff, đội bóng của Mou vẫn chơi theo cùng một cách (nhất là sự quay lại sơ đồ 4-3-3 nổi tiếng những năm 2004). Vẫn là cấu trúc phòng thủ lý tưởng, kiểm soát bóng ít nhưng luôn giữ một hình thái vững chắc khi không có bóng. Không phải đặc biệt mang tính thẩm mỹ, nhưng nó là kinh điển.

Thuận lợi cho Mourinho là Abramovich đã không còn thần thánh hóa tiqui-taca của Barca, sau những cái chết của họ và ĐT Tây Ban Nha. Bây giờ, ông cùng chung quan điểm với Mou về điều cuối cùng trong bóng đá: Kết quả và danh hiệu.

Vịnh Kỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục