Khi Mark Clattenburg mặc "áo đỏ"

11:38 Thứ ba 30/10/2012

Khi trọng tài Howard Webb được gắn cái đầu lên chiếc áo đỏ của Man United, tất cả đều có thể hiểu rằng, hoặc ông là một fan của Red Devils, hoặc ông có những quyết định thiên vị cho đội bóng của Alex Ferguson. Vì thế, sau trận đại chiến gây tranh cãi vừa qua giữa Chelsea-Man United, cái đầu của Mark Clattenburg cũng sẽ bị các CĐV The Blues cắt ra và ghép lên một chiếc áo đỏ khác.

Không nói gì đến những cáo buộc mang tính phân biệt chủng tộc mà trọng tài 37 tuổi nhằm vào John Mikel và Juan Mata bên phía Chelsea và có thể khiến ông phải treo còi chấm dứt sự nghiệp, một điều làm người hâm mộ tiếc nuối nhất là Clattenburg đã phá hỏng trận đấu được chờ đợi và hay nhất nhất kể từ đầu mùa giải. Chỉ riêng điều đó thôi, ông có thể sẽ bị hội đồng trọng tài đẩy xuống cầm còi ở League One và khó có cơ hội được bắt chính ở những trận đấu quan trọng trong tương lai.

Mỉa mai là trong khi giới trọng tài như Clattenburg luôn được xem là ông vua sân cỏ, họ lại chính là những người chịu sự phán xét nhiều nhất. Vì thế, khi tất cả được chứng kiến hình ảnh nhân viên an ninh bu kín cửa đường hầm và đám đông CĐV la hét chửi bới ông, Clattenburg chắc chắn cũng thấy rằng, ông đã sai và rằng, ở cái thời công nghệ HD phát triển như bây giờ, một hành động, một cử chỉ của ông là không thể thoát khỏi sự chú ý của hơn 40.000 CĐV có mặt tại Stamford Bridge.


Rốt cuộc thì đến nửa đêm, những quyết định gây tranh cãi của Clattenburg đã tạo ra một scandal dễ khiến ông buộc phải chấm dứt sự nghiệp sớm 8 năm. Liệu có hay không việc ông lăng mạ Mikel và Mata, một điều chắc chắn là trận đại chiến hấp dẫn, kịch tính, đẹp đẽ nhất ở Premier League kể từ đầu mùa đã bị cắt nát vụn bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài người Durham.

Một, đấy là Clattenburg đã sai khi đuổi Fernando Torres, sau khi ông đã rút thẻ đỏ với Branislav Ivanovic, và hai, đấy là Clattenburg đã sai khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Javier Hernandez. Đành rằng những sai lầm của người đồng nghiệp Andre Marriner trong trận derby Everton-Liverpool là tệ chẳng kém gì, Clattenburg đã tạo nên khác biệt quá lớn giữa đội thắng, Man United, và đội thua, ở Stamfor Bridge.

Đáng ra, những trận đấu đỉnh cao, Chelsea-Man United xứng đáng là một trận đấu như vậy, xứng đáng được những trọng tài đẳng cấp cầm còi. Nói thế vì dù kịch tính, hấp dẫn đến đâu, những yếu tố đấy là không thể bù đắp cho các đội bóng, trong trường hợp này là Chelsea, phải chịu những quyết định thiếu công bằng. Chelsea chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ của Ivanovic, rồi kế đó là Torres. The Blues có thể nhận bàn thua thứ 3 nhưng họ xứng đáng kết thúc trận đấu với 10 người trên sân, chứ không phải là 9.

NHM Chelsea ghép ảnh chế nhạo Mark Clattenburg

Thế nên, nếu hiệp 1 hấp dẫn, những phút đầu hiệp 2 kịch tính khi Mata và Ramires gỡ hòa 2-2 cho Chelsea, màn kết của trận đại chiến lại trở nên tệ hại vì tiềng còi méo của Clattenburg. Thử hỏi The Blues làm sao có thể biến trận đấu sôi động hơn trong tình thế mất 2 trụ cột ở hàng thủ và hàng công? Thử hỏi Di Matteo có cơ hội gì để xoay chuyển cục diện khi ông buộc phải rút cả ba tiền vệ tấn công ra?

Người được hưởng lợi nhất rõ ràng là Man United và mỉa mai hơn, đây không phải là lần đầu tiên họ có Clattenburg đứng bên cạnh. Khó tin là sau sai lầm vào năm 2005 vì không công nhận bàn thắng đã vào lưới tới nửa mét mà Pedro Mendes ghi cho Tottenham và quyết định cho Man United được hưởng bàn thắng của Nani trong tình huống Heurelho Gomes nghĩ đó là một quả phạt trực tiếp sau đó 5 năm, hội đồng trọng tài vẫn để Clattenburg cầm còi trong những trận đấu có Red Devils.
Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục