Khi Mark Clattenburg hát You never walk alone

08:47 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng đấu 30 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với thất bại 0 – 3 của Quỷ đỏ Manchester trước Liverpool ngay trên sân nhà. Lẽ thường, thắng thua trong bóng đá là do chuyên môn, thực lực của hai đội quyết định. Nhưng ở trận đấu này, nó còn được góp phần bởi một yếu tố khác, không mới, đó là trọng tài.

Chỉ mới hôm qua thôi, làng túc cầu thế giới đã xuất hiện tranh cãi về 2 chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Chris Foy đã dành cho Willian và Ramires trong thất bại của Chelsea trước Aston Villa. Thì hôm nay, trên sân Old Trafford, một ông trọng tài khác đã cho Liverpool được hưởng tới... 3 quả đá phạt đền. Tất nhiên, một khi Mark Clattenburg đã được FA phân công cầm còi trận đấu lớn như thế này thì chuyên môn của ông không phải là điều bàn cãi. Thế không phải chuyên môn thì là gì ở đây?

Trọng tài Mark Clattenburg đã làm tròn phận sự nhưng không phải là với Man Utd. Ảnh: Internet

Trọng tài – suy cho cùng, cũng là một người yêu bóng đá. Mà đã là người yêu bóng đá, ông ta cũng sẽ yêu thích một đội bóng nào đó. Cho nên, mặc dù được giao trọng trách cầm cân nảy mực trận đấu thì trong cuộc đời cầm còi của mỗi trọng tài, cũng sẽ có những lúc “yếu lòng”, họ sẽ ưu ái cho đội bóng mình hâm mộ.

Ở tình huống gây ra quả phạt đền đầu tiên, Mark Clattenburg hoàn toàn chính xác khi Rafael đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng không hiểu sao trong hiệp 2, khi Glen Johnson cũng để bóng chạm tay trong vòng cấm thì trọng tài này lại không cất còi. Ở tình huống phạt đền thứ hai, đây là một tình huống 50 – 50, ông nên cân nhắc kĩ hơn vì thêm một bàn thắng nữa cho Liverpool thì trận đấu sẽ hoàn toàn đi theo hướng một chiều. Hơn nữa, tác động của Phil Jones vào Joe Allen là không đáng kể. Đặc biệt nghiêm trọng ở tình huống thứ 3 khi đó hoàn toàn là một tình huống ngã giả vờ của Daniel Sturridge trước khi có tác động của Vidic. Nhưng nói như người Việt Nam vẫn nói thì “trời có mắt” nên Gerrard đã không thực hiện thành công quả penalty thứ 3 của mình.

Thành thật mà nói thì M.U thua trận là hoàn toàn xứng đáng. Bởi vì lối chơi của họ là thực sự nghèo nàn chỉ với những tình huống leo biên, tạt bóng vốn đã được chỉ trích khá nhiều. Cộng với một David Moyes quá thận trọng, chậm đưa ra những điều chỉnh cần thiết. Nhưng nếu ông trọng tài Mark Clattenburg thật sự chính xác và công tâm hơn, thì trận đấu đã không kết thúc trong những tranh cãi. Thôi thì trận đấu đã kết thúc, tỉ số cũng không thể thay đổi. Chỉ mong Mark Clattenburg không lúc nào cũng “hát” You never walk alone mỗi khi cầm còi trận đấu có sự góp mặt của Liverpool.

(Bạn đọc: Nguyễn Xuân Thân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục