Khi Cleverley đóng vai "Lê Lai cứu chúa"

11:43 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc tiền vệ trung tâm 24 tuổi, Cleverley được HLV đội tuyển Anh, ông Roy Hodgson gọi vào đội tuyển thi đấu giao hữu với tuyển Đan Mạch, mục đích rà soát lại lực lượng trước khi giải World Cup 2014 diễn ra tại Brazil mùa Hè năm nay, đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội của các fan hâm mộ, của cộng đồng mạng. Đối với họ thì Tom của MU có phong độ rất tệ trong vai trò dẫn dắt lối chơi của Quỷ đỏ. Trong khi đó Tom Huddlestone của CLB Hull City thi đấu khá khởi sắc lại bị ông Hogdson bỏ rơi.

Tom Cleverley dưới thời của HLV huyền thoại Sir Alex được xem là tiền vệ trung tâm trẻ có triển vọng nhất của MU. Bằng lối chơi sáng tạo, anh nhận được sự kỳ vọng và tin tưởng của HLV khó tính có biệt danh "Máy sấy tóc". Nhưng kể từ khi HLV David Moyes về nắm quyền MU thì Cleverly sa sút phong độ. Và mỗi lần ra sân dưới màu áo Quỷ đỏ, khi thua trận thì mọi búa rìu dư luận đều trút xuống đầu ngôi sao trẻ tiền vệ đá ở vị trí "số 10" này.

Và cơn phẫn nộ của các Manucian càng lên tột độ khi MU thua muối mặt 0-2 trước Olympiacos tại vòng 1/8 lượt đi Champions League. Đội bóng CLB của Hy Lạp thường là bại tướng trong 4 lần họ gặp MU gần đây. Với đội hình có đầy đủ hai ngôi sao làm bàn chủ lực Rooney và van Persie cùng hàng hậu vệ giàu kinh nghiệm như Vidic, Ferdinand, Evra và tiền vệ thủ xuất sắc Carrick với hai tiền vệ cánh Ashley Young và Valencia đầy tốc độ. Thế mà MU vẫn thua hai bàn trắng. Tồi tệ hơn nữa là Cleverly vẫn được Moyes tin dùng ở vị trí của tân binh Mata xuất sắc hơn. Ngôi sao tiền vệ trung tâm người TBN vắng mặt do luật của UEFA cấm cầu thủ thi đấu cho hai CLB khác nhau ở một mùa giải, được tham dự Champions League mùa này, do Chelsea và MU hai CLB cũ và mới của Mata đều có mặt ở giải đấu trên.

Cleverly đang sa sút phong độ. Ảnh: Internet

Và Cleverley lại bị chỉ trích gay gắt vì chơi kém cùng sự chỉ đạo rối mù về đấu pháp của ông thầy 51 tuổi người Scotland. Khi sức chịu đựng đã lên đến cùng cực sau thất bại thứ 9 của MU, khán giả trở nên giận dữ tột độ, họ hết kiên nhẫn vì sự sa sút thê thảm của bầy Quỷ đỏ, lên tiếng buộc BHL sa thải David Moyes, đồng thời lại đưa Cleverley "lên bàn mổ". Theo họ thì anh là nguyên nhân chính gây nên thất bại, xuất phát ở hàng tiền vệ do anh đảm nhận dẫn dắt lối chơi, nhưng lại kém sự sáng tạo và tự tin.

Sự việc chưa lắng dịu thì bất ngờ Cleverley lại được triệu tập vào đội tuyển Anh dù thi đấu kém cỏi. Điều đó gây cho các fan ngạc nhiên và dè bỉu trước quyết định khó hiểu của HLV Hogdson. Đến nước này thì Cleverley buộc phải lên tiếng. Anh vừa thố lộ bị HLV Moyes bắt buộc phải chuyền ngang nhiều lần, như thể hàng tiền vệ MU đang đá Tiqui-Taca của người TBN vậy. Lại một chiến thuật "khó hiểu" nữa của Moyes. Ông hết bị khán giả phản đối vì lối đá tạt cánh vô hại, kém hiểu quả thì giờ lại bắt tiền vệ trung tâm đá chuyền ngang !?

Cleverley bức xúc tuyên bố anh chỉ là "vật tế thần" của các chiến thuật, đấu pháp do HLV David Moyes đề ra. Có cảm tưởng giờ đây nhiệm vụ chính của ông Moyes là lo lên danh sách các ngôi sao mà ông sẽ "đi chợ" vào mùa Hè năm nay, sau khi được anh em nhà Glazer "chống lưng" với số tiền 200 triệu bảng cho công cuộc "thay máu Quỷ đỏ". Và ông đang tập thử nghiệm đội hình mới với cầu thủ chủ chốt là... Tom Cleverley trước khi mang về sân Old Trafford các ngôi sao đang nổi như cồn, đang là khao khát của ông như Kroos, Luke Shaw, Gundogan, Cavalho, Mangala... Còn các trận thua tan nát ở NHA hay sắp tới đây ở đấu trường Champions League đối với Moyes là chuyện đã quá quen với thất bại rồi. Khi các ông chủ Mỹ và Sir Alex vẫn còn tín nhiệm Moyes thì ông cứ mặc... kệ người ta nói.

Chỉ có Cleverley là khốn khổ đóng vai "Lê Lai cứu chúa" mỗi khi đội nhà thất bại với phong độ tồi tệ. Tên anh mang ý nghĩa khéo léo, sắc sảo, thông minh. Nhưng anh không biết rằng vị trí "số 10" ở hàng tiền vệ MU ngay cả Mata xuất sắc hơn nhiều còn chưa hoàn thành nhiệm vụ, do chỉ đạo chiến thuật rối tung lên của ông thầy mình. Cleverley là một "nạn nhân được chọn" trong ý đồ chiến thuật kém hiệu quả của Moyes, ít nhất là thời điểm MU đang sa sút như thế này.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục