Khi Bayern hiện tại chẳng cần Pep cũng đã thăng hoa rực rỡ

22:12 Thứ năm 04/04/2013

Người Munich cần gì ở Pep Guardiola khi Bayern hiện tại dưới tay Jupp Heynckes là một đội bóng hiếm hoi có thể đứng ngang hàng với Barcelona thần thánh của Pep ngày nào? Giới hạn nào cho Bayern mùa giải tới khi Heynckes đang hướng đến một mùa bóng lịch sử? Chỉ có kém may mắn mới có thể khiến Bayern bỏ lỡ những danh hiệu, nhưng không thể phủ nhận rằng hình ảnh hủy diệt mà Hùm xám đang trình diễn rất khó để lặp lại dù người thay thế Heynckes có là Pep đi chăng nữa.

Bayern của mùa bóng này hay chẳng kém Barca của Pep ngày nào dù cho họ chẳng có siêu nhân Messi, một bộ não siêu việt như Xavi hay đôi chân ma thuật của Iniesta. Với lực lượng hiện nay, nước Đức hoàn toàn thuộc về Bayern như tự nó đã như vậy trong vài thập kỉ qua. Châu Âu cũng chẳng ai dám khinh thường Hùm xám bởi trong 3 năm vừa qua thì họ cũng tham dự trận chung kết Champions League tới hai lần và hoàn toàn có thể có lần thứ ba ngay trong năm nay. Van Gaal – thầy cũ của Pep và chính Heynckes là tác giả của hai chiến công ấy. Dù thất bại trong cả hai trận đánh đó nhưng rõ ràng Bayern đã là một thế lực lớn của châu Âu, chứ không đơn thuần là một ông kẹ trong “ao làng” Bundesliga.

Pep có những ưu điểm gì thì Heynckes cũng có, thậm chí là còn vượt trội. Kinh nghiệm của một lão làng, cái uy của một HLV từng dẫn dắt nhiều đội bóng đình đám, kinh nghiệm quản lí những ngôi sao cứng đầu như Robben là một ví dụ. Bayern hiện tại cũng sexy chẳng kém đội bóng nào trên thế giới nhưng vẫn giữ được sự hiệu quả, lạnh lùng, chắc chắn – những đặc sản của người Đức. Bayern của Heynckes là hoàn hảo, và danh hiệu Champions League vào tháng 5 tới sẽ khiến đoàn quân đó trở nên hoàn mỹ.

Chiến thắng thuyết phục của Bayern trước Juventus

Rõ ràng, Bayern không thuê Guardiola chỉ để chinh phục chiếc Đĩa Bạc Bundesliga, danh hiệu mà họ đã không giành được từ năm 2010. Nếu muốn thống trị giải đấu quốc nội thì với lực lượng hiện tại, họ có rất nhiều sự lựa chọn khác cho ghế HLV chứ không cần bỏ ra mức lương cao nhất nhì thế giới để rước Pep tới Bavaria. Vận may chính là rào cản khiến số danh hiệu Champions League (hay trước đây là C1) của Bayern không thể tăng lên, và đó có thể là lí do chính khiến bộ sậu ở Allianz Arena bằng mọi giá sở hữu Pep. Nhưng sẽ hoàn hảo nếu mùa này Heynckes làm vua châu Âu thêm một lần nữa trước khi rút lui. Động lực nào để Pep phấn đấu? Vô địch mọi giải đấu mà Bayern tham gia? Đó là một tham vọng quá lớn nhưng là cái đích duy nhất mà Pep phải làm được. Bằng không thì đều là thất bại bởi nếu còn tại vị và trong đà hung phấn, Heynckes hoàn toàn có thể làm được kì tích đó.

Pep nắm Barca khi Rijkaard để lại một đống đổ nát. Pep khi đó có thể thành công, cũng có thể không thành công mà không ai có thể trách cứ được. Nhưng hiện nay, vị thế của Pep là hoàn toàn khác. Ông là Thánh, là siêu sao trên băng ghế chỉ đạo chứ không còn là một huyền thoại trên sân cỏ chập chững vào nghề huấn luyện. Ông đã có mọi danh hiệu mà một CLB trên thế giới có thể đoạt được. Ông đã có tất cả chỉ trong 1 năm đầu tiên huấn luyện. Bayern là nơi ông chứng minh cho cả thế giới thấy được thành công ở Nou Camp không phải do may mắn. Và để đập tan mọi chỉ trích thì chỉ có cách vô địch mọi giải đấu thêm một lần nữa.

Tất nhiên có được sự phục vụ của Pep, Bayern sẽ nổi tiếng hơn, nhưng rõ ràng sẽ hợp lí hơn nếu Heynckes tiếp tục tại vị thêm nhiều năm nữa ở Allianz Arena. Những gì Heynckes đang làm được đã chứng minh rằng ông là HLV thích hợp nhất cho Bayern và sẽ giúp cho giai đoạn thăng hoa của Bayern có thể sẽ không bị gián đoạn. 68 tuổi đâu phải quá gìa khi Sir Alex ở tuổi 71 vẫn còn đó tại M.U. Dẫu vậy, Pep cũng sẽ tới và buộc phải làm cho Bayern thăng hoa nhiều hơn nữa. Đó là thể là cơ hội để Pep chứng minh giá trị bản thân nhưng cũng có thể sẽ khiến những gì đã có ở Barca trở nên vô nghĩa.
 
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục