Khi bầu Kiên “chắc” túi với Thành Lương

08:22 Thứ tư 22/08/2012

Việc bầu Kiên có thể dính vào vòng lao lý cũng khiến không ít cầu thủ ở 2 đội CLB BĐ HN.ACB, trẻ BĐ Hà Nội thấy may mắn khi có thể ra đi tìm bến đỗ mới dễ dàng và "thơm" hơn...

Thực sự mà nói, đặt vấn đề này ở thời điểm hiện tại có lẽ là hơi "phũ", nhưng nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ, nói như thế cũng không phải là quá.

Cho tới giờ, câu chuyện về việc Thành Lương lên xin chuyển tới 1 đội bóng khác sau khi kết hợp đồng chuyên nghiệp, đồng thời cống hiến thêm để "trả lãi" cho công đào tạo vẫn còn là chuyện rất nóng mỗi khi ai đó nhắc về bầu Kiên, về HN.ACB.

Thành Lương từng rất nhiều lần muốn ra đi, nhưng đều không được...

Ngày đó, sau khi cống hiến và chơi vô cùng hay trong màu áo của đội bóng Thủ đô, Lương "dị" là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng, rất nhiều đội bóng từ trong Nam đến ngoài Bắc đều muốn có sự phục vụ của tiền vệ này.

Bản thân Thành Lương cũng muốn ra đi để tìm một nơi có thể chắp cánh cho mình bay cao hơn, làm bóng đá chuyên nghiệp hơn...

Nhưng rốt cuộc, năm lần bảy lượt cầm lá đơn lên phòng của ông chủ đội bóng xin ra đi, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu và lời "cảnh cáo": Cháu thử xem các đội bóng có ai nhiều tiền như chú không thì cháu hãy đi.

Vài lần như thế, kể cả khi đội bóng muốn có Thành Lương tìm cách tiếp cận với bầu Kiên, và sẵn sàng đền bù hợp đồng thỏa đáng, hậu hĩnh nhất nhưng cuối cùng thì Lương "dị" vẫn không thể đi nổi.

Không chỉ có mỗi trường hợp của Thành Lương, rất nhiều cầu thủ khác khi đang còn hợp đồng dù không dùng mà muốn đi cũng chẳng dễ dàng gì, kể cả dùng mưu là đá xuống phong độ, hay lười tập.

Nhưng tất cả đều bị bầu Kiên bóc mẽ, và sẵn sàng kỷ luật bằng cách cho ngồi dự bị, hoặc không đăng ký hay các hình thức kỷ luật khác. Thời điểm chuyển nhượng, không đá đồng nghĩa với việc xuống phong độ việc có nhiều đội muốn lấy cũng khó, đành phải xuống nước với ông chủ lắm chiêu của mình.

Nay, ông chủ gặp chuyện, tương lai đội bóng chưa biết ra sao, Quả bóng vàng VN sẽ được toại nguyện?

Giờ đây bầu Kiên dính vào vòng lao lý, dù có thể cũng khá buồn khi mà tương lai phía trước chưa biết thế nào, nhưng chắc hẳn nhiều cầu thủ của 2 đội bóng mà nhà tài phiệt này đang sở hữu cũng khấp khởi mừng thầm.

Bởi gần như tất cả đều đi đá bóng để kiếm tiền, nhưng ở HN.ACB chẳng hạn "lúa" luôn ít, và có phần hạn hẹp bởi bầu Kiên khá chắc túi trong việc chi tiêu, treo thưởng cho các cầu thủ.

Cũng bởi lẽ đó, nhiều mùa bóng lẽ ra với lực lượng của mình HN.ACB hoàn toàn có thể đá sòng phẳng, và ít nhất chuyện trụ hạng là nằm trong tầm tay.

Nhưng có nhiều lời đồn thổi, cầu thủ của đội bóng này không đá hết sức là bởi họ chờ đến khi "nguy cấp" bầu Kiên treo thưởng trụ hạng, chiến thắng... mới đá. Mà quả thực, cứ nhìn năm nào HN.ACB cũng vật vã với chuyện trụ hạng là đủ để thấy.

Giờ đây nếu đội bóng giải tán, mọi vấn đề về hợp đồng ràng buộc cũng coi như xong. Và lúc đó tất cả đều có cơ hội đi tìm cho mình một đội bóng mới, nhiều khát vọng và lắm "lộc" hơn.

Thế thôi cũng đã đủ để mừng, nhưng có lẽ số mừng chẳng nhiều bởi đếm nhanh giờ cầu thủ HN.ACB có mấy người đủ sức hút để dễ dàng kiếm được một đội bóng mới như mong muốn?

Tuệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục