Khẩu chiến chuyện… ăn vạ

21:45 Thứ tư 26/06/2013

Bóng chưa lăn trên sân Mineirao, song bầu không khí trận đại chiến Nam Mỹ đã nóng lên rất nhiều nhờ những đợt công kích trên mặt báo. Chủ đề ăn vạ dường như nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn cả khi đem đến một màn khẩu chiến hỗn loạn giữa cầu thủ hai bên.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ cuộc phỏng vấn giữa trung vệ Diego Godin của Uruguay trên kênh ESPN. Trong đó, cầu thủ của Atletico Madrid đã khôn khéo “nhắc nhở”: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với khả năng gây đột biến cao và vô cùng khó đoán. Cậu ấy có tốc độ, khả năng rê dắt và duyên ghi bàn. Nhưng tôi vẫn mong rằng Neymar sẽ không ngã vờ quá nhiều, cậu ấy luôn biết cách biến những va chạm nhẹ nhàng nhất thành các quả phạt”.

Cặp diễn viên chính của trận đấu

Đây rõ ràng không phải lời khuyên bảo dành cho Neymar, mà là sự lưu ý nho nhỏ cho các trọng tài về khả năng ăn vạ của siêu sao người Brazil. Godin có lý do để lo lắng, khi tài đá phạt cố định đã được Neymar bộc lộ trong trận đấu với Italia. Trong 90 phút của cuộc quyết đấu trên sân Mineirao, những tình huống như vậy nhiều khả năng sẽ trở thành chìa khóa để thay đổi toàn bộ cục diện.

Sự “lẻo mép” của Godin đã khiến các cầu thủ Brazil nổi giận, họ ngay lập tức phản pháo. Thiago Silva là người đầu tiên minh oan cho người đồng đội trẻ tuổi: “Godin thừa biết mẫu cầu thủ như Neymar khó đối phó như thế nào. Các hậu vệ, kể cả cậu ta, luôn có đủ thứ mánh khóe để khiến tiền đạo đối phương đo sân. Thế nên đừng trách Neymar mỗi khi cậu ấy… chủ động ngã”. Người đá cặp với Silva, David Luiz thậm chí còn phản ứng dữ dội với lời bóng gió khó chịu: “Nếu nói về chuyện ăn vạ, tôi biết một cầu thủ của Uruguay xứng đáng được gọi là ‘thiên tài’. Thay vì lên tiếng chỉ trích các cầu thủ khác, Godin nên dành thời gian khuyên bảo đồng đội của mình thi đấu fair-play thì sẽ có ích hơn”.

Phạm vi của cuộc khẩu chiến này không chỉ dừng lại giữa các cầu thủ hai đội. Ngay cả hai chiến lược gia Oscar Tabarez và Felipe Scolari cũng đã bị cuốn vào vòng chiến sự khi ra sức bảo vệ các học trò. Quả thật, sự kình địch giữa hai đội tuyển đã khiến trận bán kết Confed Cup không đơn giản chỉ là… một trận bán kết. Chính đội trưởng Diego Lugano cũng phải thừa nhận: “Đây là một cuộc đối đầu đặc biệt với tất cả những người Uruguay - thi đấu với Brazil và trước các khán giả của họ. Đây mới chính là trận chung kết đối với chúng tôi”.
Minh Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục