Khatoco Khánh Hòa: Nghe mùi lạc quan

15:56 Thứ tư 04/01/2012

K.KH dù thua SHB.ĐN nhưng họ đã có một buổi chiều thi đấu ấn tượng với một lối chơi khá có hồn, đậm chất kỹ thuật.

Cho đến thời điểm này, K.KH vẫn còn tiếc, thậm chí cay cú khi chơi rất hay nhưng để thua Sài Gòn FC ở vòng 1/8 Cúp QG, mà một phần nguyên nhân là tiếng còi của trọng tài Kiều Việt Hùng. Trọng tài Hùng sau đó bị kỷ luật, nhưng K.KH thì đã phải dừng cuộc chơi mà lẽ ra nếu chiến thắng, thì họ đã ăn Tết vui hơn, có quyền nghĩ đến tấm huy chương khi đến tháng 6 Cúp QG mới trở lại.

Vòng 1 Super League, đá với đối thủ nặng ký SHB.ĐN trên sân Chi Lăng, K.KH cũng thua sít sao 2-3. Nếu trận đấu kéo dài thêm 10 phút, với thế trận mạch lạc như thế, rất có thể K.KH lại khiến SHB.ĐN bị cầm chân, như mùa giải trước trên sân Chi Lăng. Có đến 4 cơ hội bị bỏ qua, trong đó tiếc nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm của Ngọc Điểu ở giữa hiệp 2, bóng bay lên đến anh cũng không tin nổi.

K.KH (áo sẫm) vẫn là một trong những đội bóng khó chơi nhất ở VN. Ảnh: V.V

Trong những trận làm khách mùa trước, K.KH thường bố trí đội hình 4-5-1. Năm nay, họ đã có thêm vài vị trí xung yếu khiến cho đội hình cân đối và lợi hại hơn. Văn Học đã trở lại sau chấn thương, cùng với Ngọc Điểu giúp cho hỏa lực bên cánh trái được cải thiện. Những pha leo biên của hậu vệ Quảng Trị đã bắt đầu “ngọt”. Bên đối diện, Lê Văn Tân được đẩy sang chơi tiền vệ phải, ngòi nổ bên dưới là Văn Phong. Văn Tân vẫn còn đó sức càn lướt, cái chân còn khá “ngoan”. Nêu anh chịu khó di chuyển và lui về tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn cho Văn Phong, thì cánh phải của K.KH mới đáng gờm như vốn có.

Việc Văn Phong phải đá hậu vệ phải đồng nghĩa với nỗi lo trước khung thành của thủ môn Danh Hoàng Tuấn (hoặc Võ Văn Hạnh) phải thử thách một gương mặt khác. Issifu thì quá ổn, nhưng ai sẽ đá cặp trung vệ với anh? Cơ số trung vệ hiện nay của K.KH không có nhiều, Trần Thanh Tuấn vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới mong thay thế được Hoàng Đức.

Khu trung tuyến của K.KH mùa này cũng được đánh giá tương đối kín kẽ. Ngoài 2 cánh, nếu Agostinho lui thấp hơn bên trong, “yết hầu” của K.KH lập tức bít bùng với bộ tứ Agostinho-Tấn Tài-Hữu Phát-Justice. Tiếc rằng, K.KH hiện tại vẫn không có một sát thủ đúng nghĩa. Nếu sở hữu chân sút thượng thặng, tiền đạo này chỉ cần cắm ở trên, nhận những đường chuyền nhạy cảm của Tấn Tài-Agostinho để ghi bàn. Quang Hải lúc còn khoác áo đội bóng phố biển thường xuyên được hưởng lợi từ những hy sinh âm thầm của đồng đội.

Với một đội hình chiều cao khiêm tốn, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ trương xây dựng lối chơi ít chạm, thiên về kỹ thuật. Những pha tấn công biên cũng hạn chế, thay vào đó là thiên hướng đánh thẳng vào trung lộ, với sự di chuyển hợp lý của các vị trí. Xem đội này thi đấu, khó chịu nhất vẫn là những cú đập nhả ít chạm trước khu vực 16m50, sau đó bất thần dứt điểm, hoặc chọc khe để tuyến 2 thoát xuống ghi bàn. Lối chơi đó trái hẳn SHB.ĐN, thích tấn công biên, câu bóng bổng vào trung lộ, hoặc ngoại binh tận dụng những đường chuyền dài để bứt tốc và ghi bàn.

Mỗi HLV có một triết lý huấn luyện. K.KH vẫn kiên trì với lối chơi đã làm nên đặc sản. Năm nay, lực lượng được gia cố vững hơn, đã thấy BHL K.KH lạc quan, tự tin bóng ma năm cũ không còn ập đến.

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục