Khánh Hòa không để HLV bị tố ăn chặn tiền cầu thủ nghỉ việc

20:21 Thứ năm 05/09/2024

Lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa cho biết chưa đồng ý với đơn xin nghỉ việc của 2 huấn luyện viên Nguyễn Tý và Đặng Đạo.

Bóng đá Khánh Hòa đang trong giai đoạn khó khăn. Nếu như đội một phải xuống giải hạng Nhất sau V-League 2023/24 thì bóng đá trẻ của họ cũng dính bê bối cáo buộc huấn luyện viên ăn chặn tiền cầu thủ.

Liên quan đến vụ việc 2 huấn luyện viên Nguyễn Tý và Đặng Đạo của đội U17 và U19 Khánh Hòa, mới đây tờ Thanh Niên đưa tin, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa chưa đồng ý với đơn xin nghỉ việc của cả 2 huấn luyện viên này. Lý do được đưa ra là vì còn phải tiến hành các bước xử lý kỷ luật, khắc phục hậu quả theo quy định.

Các cầu thủ tuyến trẻ của Khánh Hòa tập luyện. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

"Quan điểm của sở là không bao che đối với những sai phạm. Ngay sau khi có kết luận của thanh tra, sở đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh thành lập hội đồng kỷ luật, kiểm điểm và xử lý trách nhiệm. Sở cũng thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, tùy theo mức độ sai phạm sẽ có hướng xử lý đối với cá nhân, tập thể của các đơn vị liên quan," báo Khánh Hòa dẫn lời Ông Nguyễn Văn Nhuận - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa.

Trước đó, lãnh đạo trung tâm đã có quyết định tạm đình chỉ đối với cả hai HLV Nguyễn Tý và Đặng Đạo để thực hiện các bước thanh tra.

Được biết, theo kết kết luận của Thanh tra Sở VH-TT Khánh Hòa thì HLV Nguyễn Tý và Đặng Đạo đã kiểm soát thẻ ngân hàng, chiếm giữ tiền ăn, tiền công của VĐV, gây thất thoát tài sản nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở VH-TT, đối với hành vi vi phạm của ông Đặng Đạo và Nguyễn Tý đã cố tình lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát ngân sách nhà nước và chiếm giữ một phần tiền công, tiền ăn của VĐV. Trong quá trình thanh tra, ông Đạo và ông Tý đã tích cực khắc phục hậu quả, chi trả một phần tiền công và tiền ăn lại cho các VĐV trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên.

Thanh tra kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự đối với hai HLV U17 và U19 Khánh Hòa.

Lê Quốc Quân | 20:21 05/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục