Thế hệ thứ 3 của Toyota Century tiếp tục kế thừa dáng vẻ sang trọng kiểu cổ điển của thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1967, trong khi thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 1997. Phải mất 21 năm kể từ thế hệ tiền nhiệm, thì mẫu xe mới thay đổi về thiết kế. Hai thập niên, một khoảng thời gian không ngắn để duy trì cho một ngôn ngữ thiết kế có phần ‘’lỗi thời’’, tuy nhiên một số người cho rằng, hãng xe Nhật Bản muốn giữ lại nét ‘’hoài cổ’’ cho mẫu xe, khi nó không có nhiều thay đổi qua ba thế hệ trong 50 năm kể từ khi ra đời.
Phần đầu Toyota Century 2018 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ có tạo hình vuông vức, bên trong xuất hiện nhiều thanh mạ chrome kết hợp những họa tiết kim loại đan xen nhau. Logo hình ‘’phượng hoàng’’ – loài vật đại diện cho Hoàng gia Nhật Bản, xuất hiện ở chính giữa lưới tản nhiệt và trên nắp ca-pô, theo đúng phong cách của những dòng xe sang như Rolls Royce hay Maybach.
Cụm đèn pha và đèn sương mù của xe điều sử dụng công nghệ LED, với nhiều bóng Projector bên trong chóa đèn hình chữ nhật truyền thống.
Về kích thước, Toyota Century 2018 lớn hơn đời cũ, dài 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm. Có nghĩa là dài hơn 219 mm, rộng hơn 31, và cao hơn 9 mm nếu so với Mercedes-Benz S500 W222.
Thân xe xuất hiện một đường gờ nổi kéo dài theo hết chiều dài của xe, các vị trí như tay nắm cửa, sườn xe hay cột B, đường viền chân kính đều được ốp kim loại, tương tự trên những dòng xe Maybach. Toyota Century 2018 trang bị la-zăng của xe là loại đa chấu, hợp kim nhôm có kích thước lớn.
Dù cổ điển ở kiểu dáng, nhưng công nghệ trên Toyota Century hoàn toàn ngược lại. Đèn pha phía trước dùng toàn bộ bóng LED, tích hợp hệ thống đèn pha chủ động AHS và đèn chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe, nổi bật với cụm đèn hậu LED với họa tiết 3D nổi, khá hiện đại. Ngoài ra, logo ‘’phượng hoàng’’ và tên xe được ‘’đính’’ lên các vị trí lần lượt cột C và nắp cốp phía sau, theo đúng phong cách cổ điển.
Không hổ danh khi ví Toyota Century 2018 như một chiếc Rolls-Royce. Mẫu xe được trang bị một khoang cabin sang trọng. Hệ thống ghế bọc nhung velor, lông cừu hoặc da mềm, cung cấp hàng loạt các chức năng tiện ích như chức năng massage của ghế ngồi, rèm cửa, máy lạnh và hệ thống giải trí, được điều khiển qua một màn hình cảm ứng 7 inch ở tay vịn trung tâm phía sau. Chưa hết, thiết kế gỗ ốp và da thật xuất hiện ở bảng taplo, cửa, phía sau hàng ghế thứ nhất và cả bệ tỳ tay trung tâm của hàng ghế sau. Thêm một chi tiết đáng chú ý chính là sự xuất hiện của loại đồng hồ analog cổ điển trên bảng tap-lô, khá ấn tượng.
Toyota cũng trang bị cho Century một hệ thống treo khí được điều khiển bằng điện tử, và cấu trúc thân xe được cải thiện thông qua việc sử dụng các chất kết dính cấu trúc mới. Ngoài hệ thống treo mới, mẫu xe mới còn gia tăng sử dụng các vật liện cao su, làm giảm rung động từ mặt đường.
Trung tâm của Toyota Century là hàng ghế sau. Người ngồi có bệ đỡ chân, ghế ngồi có thể điều chỉnh nhiều hướng, và chế độ mát-xa thao tác qua màn hình LCD đa chức năng đặt ở chính giữa. Màn hình này còn có thể điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh và tư thế ghế ngồi. Ngoài ra, Century còn có bàn làm việc, đèn đọc sách LED và hệ thống âm thanh 20 loa.
Toyota Century sở hữu khối động cơ xăng hybrid 5.0 lít V8, sản sinh 376 mã lực và mô-men xoắn 510Nm, kết hợp với động cơ điện sản sinh 221 mã lực và 300Nm mô-men xoắc. Ngoài ra sẽ có một tùy chọn động cơ điện mạnh mẽ hơn với sức mạnh là 425 mã lực. Xe trang bị hộp giảm tốc 2 cấp, giúp hộp số hoạt động mượt và êm hơn. Hệ thống treo và lốp tái thiết kế để giảm tiếng ồn và độ rung lắc.
Toyota Century được trang bị gói an toàn ‘’Toyota Safety Sense’’, nó bao gồm các hệ thống như Blind Spot Monitor, Parking Support Alert, Pre-Collision System, Lane Departure Alert, Radar Cruise Control, Adaptive High Beam và HelpNet…
Mẫu xe sang của Nhật Bản có mức giá từ 19.600.000 Yên (177.716 USD).