Khai mạc giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015: Vĩnh Long vươn lên dẫn đầu

17:57 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/1, giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015 diễn ra tại TP. Bến Tre với sự tham dự của 59 tay đua thuộc 12 đội mạnh: Quân Khu 7, TDC Bình Dương, Tuyển và Trẻ Bến Tre, Domesco Đồng Tháp 1 và 2, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Thanh Sơn Hóa Nông, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, VTV Cần Thơ và Trẻ Cần Thơ.

Tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) đã giành áo vàng đầu tiên sau khi đoàn đua thi đấu chặng 1 từ TP.Bến Tre đi các Huyện: Giồng Trôm, Bình Đại, Châu Thành và quay về lại TP.Bến Tre dài 102 km, khi xuất sắc rút thắng trước tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) ngay tại đích đến.

Hà Thanh Tâm (số 42 - bên trái) rút thắng để giành áo vàng đầu tiên

Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công đã liên tục diễn ra và tốp đông tung sức ra để bắt lại các tay đua thoát đi, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến hơn 40 km/h. Tay đua Nguyễn Minh Việt (TDC-Bình Dương) đã rút thắng trước Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ) giành giải thưởng dọc đường ngay tại Huyện Ba Tri.

Sau khi đi được hơn 60 km, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) tấn công và tách được tốp thành công, kéo theo Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Ngọc Tươi (Bến Tre) và Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ). Cả 4 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau.

Với quyết tâm đưa tay đua Trần Văn Quyền về đích để tranh chấp thứ hạng nên ê kíp Quân Khu 7 đã tung sức ra kéo tốp và bắt lại tốp đi đầu khi vào giải thưởng dọc đường tại Huyện Châu Thành, và tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) đã rút thắng trước Võ Phú Trung (Gạo hạt Ngọc Trời-AG) để giành 5 điểm thưởng.

Khi còn cách đích đến 25 km, đoàn đua đã chia thành 2 tốp để đi và có cách biệt nhau đến hơn 1’ khi về đích đến. Tay đua Hà Thanh Tâm đã về nhất với thành tích 2h26’29” – tốc độ trung bình 41,779 km/h, xếp hạng nhì Lê Văn Động và hạng ba Tăng Trí Hùng (ADC-THVL).

Đội ADC-THVL vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 7h19’27” (tổng hạng 21), hạng nhì Domesco ĐT 1 (42) và hạng ba Quân Khu 7 (43).

Tay đua Trần Văn Quyền (áo đỏ) rút thắng ở giải thưởng dọc đường tại Huyện Châu Thành

Vào buổi chiều đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 2 chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre dài 36 km. Chiến thắng thuộc về tay đua Trần Văn Quyền khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 53’26” – tốc độ trung bình 40,424 km/h.

Do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công của các tay đua không có thứ hạng cao của các đội Bến Tre, VTV Cần Thơ, TDC-Bình Dương đều không thành công khi ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại để bảo vệ cho áo vàng Hà Thanh Tâm về đích trong tốp đông.

Tay đua Trần Văn Quyền đã rút thắng trước Tăng Trí Hùng ở vòng thứ 7 để giành 5 điểm thưởng, sau vòng 14 tay đua Bùi Minh Thụy đã thoát ra đi nhằm về đích đến trước tiên, và kéo theo tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco ĐT 1). Nhưng cả hai tay đua này đã bị tốp đông bắt lại khi chỉ còn cách đích đến gần 1 km và tốp đông đã về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút dũng mãnh, Trần Văn Quyền đã rút thắng trước Hà Thanh Tâm để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Hồ Hoàng Sơn (ADC-THVL), Đỗ Phước Tuấn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Lê Văn Động.

Phát thưởng Cá nhân chặng 2

Như vậy, tay đua Hà Thanh Tâm tiếp tục giữ áo vàng sau 3h19’39”, hạng nhì Lê Văn Động (hơn 9”) và hạng ba Tăng Trí Hùng (hơn 10”). Giành thêm 30 điểm, tay đua Trần Văn Quyền đang có 35 điểm và xếp sau Hà Thanh Tâm (47 điểm) và Lê Văn Động (40 điểm).

Đội ADC-THVL dẫn đầu với thời gian 9h59’45”, hạng nhì và ba là Domesco ĐT 1 và Quân Khu 7.

Sáng 13/1 các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Bến Tre đi TP.Cao Lãnh dài 105 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục