Khai diễn vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2014: Khởi đầu đáng thất vọng của nam VLXD Bình Dương!

14:10 Thứ hai 13/10/2014

Giải hạng A toàn quốc giữa 5 đội nam và 5 đội nữ vừa vượt qua vòng bán kết (từ 9 đến 21/8, tại Phú Thọ) nhằm xác định 2 đội nam và 2 đội nữ mạnh nhất giành quyền lên chơi ở giải VĐQG 2015, đã khởi tranh vào chiều ngày 12/10 tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Vĩnh Long.

Giải nữ: Cuộc lật đổ bất thành của các cô gái Hà Nội

Trước đối thủ đã thật sự “thay da đổi thịt” so với chính họ những năm trước đó do được Tập đoàn thép Hòa Phát tài trợ nên quy tụ thêm hàng loạt “anh thư” từng là những trụ cột của nhiều CLB chơi ở giải VĐQG PV Oil, các cô gái đến từ Hà Nội không thể duy trì chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải trước đội bóng Hưng Yên.

Tuy nhiên, điều đáng khen cho các học trò của HLV Nguyễn Thị Thu Hương (Hà Nội) khi họ ra sân với tâm lý thoải mái, không bị căng cứng nên đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hay đẹp trước một đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn. Chính lối đánh xông xáo dựa vào sức trẻ của những mũi chủ công và cặp phụ công, từ phần sân đối diện đã khiến cho Hòa Phát Hưng Yên có những thời điểm phải lâm vào thế lúng túng như ở ván 2.

Ảnh minh họa

Sau cùng, sự non kém kinh nghiệm trong xử lý tình huống trên sân như thường thấy nơi các đội bóng trẻ tuổi cũng không là một ngọai lệ đối với Hà Nội. Thế nên tuy thất bại với tỷ số 0-3 (20/25, 27/29, 14/25) trong buổi chiều ngày ra quân, song đó không phải là chuyện đáng phải thất vọng bởi hành trình phía trước của Hà Nội còn dài.

Giải nam: Ứng viên “nặng ký” cho suất thăng hạng đã vấp ngã

Các học trò của Nguyễn Văn Hòa (VLXD Bình Dương) nhập cuộc với sự hưng phấn hiếm thấy, giúp họ tạo nên một thế trận lấn lướt và nhanh chóng về đích ở ván 1 với điểm số 25/21, bất kể Bến Tre đã có thêm sự phục vụ của chủ công Trương Văn Thành (trợ lý HLV của đội Quân đoàn 4).

Tuy nhiên, dù các tay đập từng tăng cường cho Quân đoàn 4 thi đấu ở giải VĐQG như Nguyễn Triệu Đức Huy (10), Dương Tấn Vinh 16) hay cầu thủ xuất thân từ TPHCM là Phan Quang Khôi (7) và đặc biệt là mũi tấn công tay trái có hiệu suất ghi điểm thuộc hàng cao nhất của đội là Trần Đình Quý (5), chơi đầy nỗ lực nhằm duy trì thế trận có lợi song chính sự điều chỉnh kịp thời của HLV Mai Văn Điều, khi ông quyết định chơi “nước cờ” mạo hiểm – tung vào sân tay đập trẻ mới 20 tuổi Nguyễn Minh Nhuần (6, cao 1,94m) thay cho Trương Văn Thành nhằm tăng cường uy lực tấn công biên trên tầm cao và án ngữ ở hai đầu lưới để gia cố lại dàn chắn, đã chứng tỏ là giải pháp đúng đắn giúp Bến Tre chơi có phần khởi sắc hơn để cân bằng 1-1, khi thắng lại VLXD Bình Dương với cùng điểm số ván trước.

Và đến thời điểm quan trọng này, đáng tiếc cho đội bóng đất Thủ là do nỗ lực tối đa nên nhiều cầu thủ khá lớn tuổi của họ có biểu hiện xuống sức, thậm chí mũi tấn công chủ lực Trần Đình Quý bị “chuột rút” ở thời điểm cuối, trong khi đối thủ lại sở hữu dàn cầu thủ trẻ có thể hình và sức bật cực tốt bên cạnh những “chỗ dựa”, như Nguyễn Trường Giang, Trần Minh Nhựt (đều tăng cường chơi cho Sanest Khánh Hòa), Đặng Thanh Tùng, Nguyễn Hòang Lam v.v nên tuy thế trận vẫn tiếp tục giằng co song nhờ độ rướn tốt hơn, Bến Tre đã hoàn thành cuộc “lội ngược dòng” khi thắng tiếp 2 ván sau đều cùng tỷ số 25/23.

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục