Kevin-Prince Boateng: Cảm ơn và chào tạm biệt

17:40 Thứ bảy 07/09/2013

Thông tin tiền vệ người Ghana Kevin-Prince Boateng chuyển đến Schalke hẳn khiến không ít những Milanista cảm thấy bất ngờ và hụt hẫng. Sau 3 năm ở Sansiro tiền vệ này đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng, đưa người hâm mộ đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Vui có, buồn có đôi khi vỡ òa với những khoảnh khắc điên rồ để rồi lại chìm vào trong nỗi thất vọng vô bờ. Thế nhưng dù có thế nào đi cho nữa anh cũng là 1 đứa con của Milan, đứa con của San Siro. Chúng tôi những Milanista sẽ luôn nhớ đến anh!

Kevin-Prince Boateng chuyển đến Milan từ Genoa với giá chuyển nhượng khoảng 7 triệu Euro, từ 1 cầu thủ chỉ biết chạy, chạy và chạy; dưới bàn tay của Allegri, anh trở thành 1 ngôi sao của đội bóng. Từ 1 cầu thủ với lối chơi đầy sức mạnh (mà theo ngôn ngữ dân gian chúng ta vẫn gọi là hùng hục như trâu) anh được trao cho chiếc áo số 10 của Seedorf. Đến với Milan anh đã thay đổi rất nhiều phong cách chơi của mình. Từ chỗ được người ta biết đến với pha phạm lỗi thô bạo với Michael Ballack trong trận chung kết cúp FA, sau những năm tháng ở Milan các cổ động viên đã có cái nhìn khác về anh.

Nhanh, khỏe, kĩ thuật và có tư duy chiến thuật cực tốt. Boateng đã có 1 mùa giải bùng nổ và giúp Milan giành Scudetto sau bao năm chờ đợi. Cũng trong năm đó anh ghi bàn và giúp Milan đánh bại đại kình địch cùng thành phố Inter Milan trong trận tranh siêu cúp nước Ý.

Kevin-Prince Boateng chuyển đến Schalke khiến không ít những Milanista cảm thấy bất ngờ và hụt hẫng. Ảnh: Internet

Nhắc đến Boateng, người ta sẽ nhớ đến những màn trình diễn điên rồ của cầu thủ da màu này. Cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử bóng đá thể giới vào lưới Lecce giúp Milan giành chiến thắng với tỉ số 4-3 (trước đo bị dẫn 3-0), cú đúp bàn thắng cực đẹp vào lưới Barca tại San Siro trong khuôn khổ lượt về vòng đấu bảng Champions League. Hay cú vô lê thần sầu vào lưới Arsenal trong chiến thắng 4 sao của đội bóng áo đỏ đen trước đại diện đến từ Anh. Và mới nhất chắc chắn không 1 Milanista nào có thể quên 2 bàn thắng quan trọng vào lưới PSV giúp đội bóng lọt vào vòng đấu bảng Champions League.

Thế nhưng những khoảnh khắc đó không thể giúp anh có 1 vị trí chính thức trong đội hình của Allegri. Mùa giải vừa qua là 1 mùa giải tệ hại của Boateng, số bàn thắng của anh còn ít hơn số kiểu tóc mà cầu thủ này thay đổi. Được ban lãnh đạo đội bóng tin tưởng và trao cho chiếc áo số 10 nhưng kì vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều. Anh đánh mất đi hình ảnh của mình trong chiếc áo có vẻ như quá rộng, không còn 1 Boateng bùng nổ như ngày nào thay vào đó là lối chơi hùng hục và thiếu sáng tạo.

Trận dở trận hay nhưng dở nhiều hơn hay. Anh vướng vào quá nhiều những chuyện tào lao bên ngoài sân cỏ và để nó ảnh hưởng đến phong độ của mình. Boateng dần đánh mất đi niềm tin từ các cổ động viên và không còn được trọng dụng. Anh trở thành 1 món hàng cần thanh lý gấp của Milan. Tưởng như niềm tin đã trở lại sau màn trình diễn quá đỗi ấn tượng tại Sansiro trước PSV, thế nhưng anh lại phải ra đi vào những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng.

Bạn có thể không thích anh có thể dành cho anh nhiều lời lẽ không hay nhưng bạn phải là 1 fan của Milan bạn mới hiểu được chúng tôi yêu mến anh nhiều như thế nào. Nó có thể không lớn bằng tình yêu với Kaka, với Gattuso…. nhưng nó đủ lớn để chúng tôi cảm thấy buồn, thấy hụt hẫng vì sự ra đi của anh.

Rời xa đại gia đình Milan, đến 1 nền bóng đá đã từng ruồng bỏ anh. Tôi và những Milanista khác chúc anh thành công. Cảm ơn và chào tạm biệt, chúng tôi sẽ nhớ mãi những gì anh đã làm cho đội bóng!

(Bạn đọc: cakj3m94)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục