Kevin De Bruyne: Nhạc trưởng mới của của đội tuyển Bỉ

18:09 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà thủ thành Tim Howard thi đấu xuất thần và khiến các chân sút bên phía đội tuyển Bỉ bất lực thì “Quỷ đỏ” châu Âu vẫn còn đó cái tên Kevin De Bruyne. Cầu thủ trẻ 23 tuổi này đã toả sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Bỉ trước Mỹ với một bàn thắng ghi được và một đường kiến tạo thành bàn.

Trước đây Kevin De Bruyne được xem như là một thần đồng của bóng đá Bỉ. Anh xuất thần từ đội trẻ của câu lạc bộ Gent. Sau đó anh chuyển đến Racing Genk và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình từ năm 2008. Chỉ sau hai năm chơi bóng cho đội một của Racing Genk, anh đã cùng với câu lạc bộ giành chức vô địch quốc gia Bỉ vào năm 2010-2011. Đó cũng là mùa bóng mà Kevin De Bruyne đã để lại dấu ấn cá nhân của mình với 5 bàn thắng, 16 pha kiến tạo trong 32 trận.

Kevin De Bruyne để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của đội tuyển Bỉ trước Mỹ ở vòng 16 đội vừa qua. Ảnh Getty

Chính phong độ ấn tượng đó khiến cho De Bruyne được không ít những đội bong lớn của châu Âu săn đuổi. Vào năm 2012, De Bruyne chính thức gia nhập đội bóng lớn của nước Anh là Chelsea với cái giá 7 triệu Euro. Thế nhưng tại đây, một cầu thủ trẻ như De Bruyne rất khó tìm được tiếng nói chung giữa một rừng ngôi sao lớn như Chelsea. Chính vì vậy anh được đội bóng thành London cho Werder Bremen với thời hạn một năm.

Hè 2013, Kevin De Bruyne quay trở lại đội bóng chủ quản của mình và cùng Chelsea tham dự một số trận đấu giao hữu trước thềm mùa bóng mới. Mặc dù thể hiện phong độ tốt nhưng một lần nữa De Bruyne vẫn chưa thể chen chân cho một vị trí ở Stamford Bridge. Lần thứ hai De Bruyne trở lại Đức và lần này anh khoác áo Wolfburg.

Kevin De Bruyne hoàn toàn có thể khoác áo đội tuyển Anh do mẹ của cầu thủ này là một người Anh. Nhưng tiền vệ 23 tuổi này đã cân nhắc rất nhiều và quyết định chọn đội tuyển Bỉ sẽ là đội bóng quốc gia anh thi đấu. Ở World Cup năm nay, Kevin De Bruyne được xem như là một trong những niềm hy vọng của đội tuyển Bỉ và là một mảnh ghép không thể thay thế nơi hàng tiền vệ của “Rode Duivel”.

Đội tuyển Bỉ đến với Brazil lần này với một đội hình đồng đều và chất lượng ở cả ba tuyến. Eden Hazard đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của “Quỷ đỏ”, thế nhưng Hazard lại đang cho thấy sự mờ nhạt của mình. Trong khi đó Kevin De Bruyne lại đang nổi lên với phong độ rất xuất sắc trong những trận đấu đã qua của đội tuyển Bỉ.

Kevin De Bruyne là cầu thủ có lối chơi tốc độ và kỹ thuật. Ngoài ra người ta còn thấy ở anh một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời trên sân cỏ. Vị trí sở trường của De Bruyne đó chính là hộ công. Trước đây khi còn khoác áo của Werder Bremen, De Bruyne cũng đã chơi rất hay ở vị trí này và hỗ trợ rất nhiều cho các tiền đạo ghi bàn. Ngoài ra anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh. Ở đội tuyển Bỉ lúc này, De Bruyne đang được huấn luyện viên Marc Wilmots bố trí đá ở vị trí của một cầu thủ “số 10”, đá ngay phía sau tiền đạo.

De Bruyne di chuyển nhiều và hoạt động rất rộng trên sân. Anh đang thể hiện tốt với vai trò nhạc trưởng của mình. Trong trận đấu với đội tuyển Mỹ ở vòng 1/16, Kevin De Bruyne đã chơi rất hay và để lại nhiều dấu ấn. Đó là một trận đấu mà anh đã có những pha đi bóng và dứt điểm rất nguy hiểm. Chính anh cũng là người đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với một cú dứt điểm bằng chân phải cực kỳ quyết đoán sau đường chuyền của Lukaku.

Sau đó không lâu, lần này Kevin De Bruyne đã thể hiện tốt vai trò kiến tạo của mình. Tiền vệ 23 tuổi này đã có một đường chuyền rất thuận lợi để Lukaku thoát xuống rồi đưa ra cú đá hạ gục Tim Howard. Rõ ràng Kevin De Bruyne đang đóng một vai trò rất quan trọng ở nơi hàng tiền vệ của “Rode Duivels”. Với những gì đang thể hiện thì anh xứng đáng là nhạc trưởng mới của đội tuyển Bỉ ở World Cup năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục