Kết thúc derby London: Mata đã trả lời Mourinho

13:36 Chủ nhật 29/09/2013

Kết thúc cuộc so tài nghẹt thở trên sân vận động White Hart Lane, người mà Mourinho phải cảm ơn nhiều nhất không phải đội trưởng Terry mà là tiền vệ vào sân thay người Mata. Chân chuyền người Tây Ban Nha đã có một câu trả lời hoàn hảo cho sự hoài nghi về giá trị của anh tại Chelsea dưới thời “Người đặc biệt”.

Chelsea xuất phát đội hình ra sân mà tiếp tục tục thiếu vắng cái tên Mata. Điều đó dường như không làm nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Đơn giản, dưới triều đại Mourinho, tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha đã phải thường xuyên làm quen với chiếc ghế dự bị. Nhưng điều đáng nói là 45 phút thi đấu đầu tiên, The Blues đã chơi lép vế hoàn toàn so với đội nhà Tottenham. Và bàn thua dành cho Chelsea ở phút 19 do công của Sigurdsson là điều tất yếu.

Mata đã chơi tốt sau khi được tung vào sân trong hiệp 2. Ảnh: Internet

Đến lúc này, “Người đặc biệt” đã tỏ ra hối hận vì không sử dụng tiền vệ Mata. Thực tế, trong suốt hiệp 1 của trận đấu, Chelsea của ông đã tỏ ra lép vế nơi tuyến tiền vệ so với đội chủ nhà Spurs. Và việc tung tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân thay Mikel giống như một điều không thể bàn cãi. Ngay lập tức, Mata đã thể hiện được giá trị của bản thân ở 45 phút hiệp 2. Đáng nói, việc Mourinho tung Mata vào sân cũng cho thấy ông là một huấn luyện cao tay trong tình thế khó khăn nhất.

Được tung vào sân, Mata đã chơi đúng vai trò vị trí số 10 của mình. Điều đó giúp Mata nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng. Sự mềm mại và linh hoạt trong tấn công đã được Chelsea thể hiện trong suốt hiệp 2. Màn trình diễn tuyệt vời của Mata được thể hiện cụ thể với pha đá phạt kiến tạo cực kỳ chính xác dành cho trung vệ Terry lập công ở phút 65 của trận đấu. Rõ ràng, Mourinho đã đúng khi tung Mata vào sân.

Đúng là Mata đã có câu trả lời thuyết phục dành cho Mourinho. Các cầu thủ được vị chiến lược gia người Bồ trọng dụng đều đã có một trận cầu mờ nhạt hoàn toàn. Trong đó đáng chú ý là Hazard và Oscar, hai ngôi sao được “người đặc biệt” tin tưởng nhất đều thể hiện một phong độ tệ hại. Theo thống kê, tiền vệ Hazard, người đá 69 phút trước Tottenham chỉ chạm bóng được 33 lần và tỷ lệ chính xác của Hazard thấp thảm hại với 60%. Oscar, người có mặt trên sân tới tận phút 83 cũng chỉ có 37 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác là 68%. Trong khi đó, dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Mata đã có 30 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 85%.

Rõ ràng, Mata đã chứng minh anh mới là số 10 thực sự mà Mourinho cần tìm. Người mà ở mùa trước đã có tổng cộng 25 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Và giờ là lúc Mourinho nên tin tưởng anh.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục