Kết thúc Cincinnati Masters 2012: FedEx chạy đà hoàn hảo

13:41 Thứ ba 21/08/2012

Không hổ danh “tàu tốc hành”, Roger Federer đã đánh bại kình địch Djokovic 6-0, 7-6 (7) để đăng quang tại Cincinnati Masters 2012. Đây là màn chạy đà hoàn hảo cho US Open, Grand Slam cuối cùng của năm, sẽ khai cuộc vào đầu tuần sau.

Cincinnati là một trong những giải đấu Federer ưa thích nhất. Không khí ở Ohio thời gian này rất thoáng đãng, thời tiết lý tưởng, mặt sân đất cứng sở trường thích hợp cho lối chơi tấn công bóng nhanh của anh, khán giả Mỹ cũng náo nhiệt, thân thiện hơn và luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho tay vợt người Thụy Sĩ. Đó là lý do tại sao Federer thường xuyên thi đấu thành công tại đây. Chiếc cúp thứ 5 vừa rồi là minh chứng cho điều ấy khi anh lên ngôi vua mà không để thua set nào.

Khi nhìn lại toàn bộ quãng đường đã qua ở Cincinnati, tôi vẫn cảm nhận rằng đây là giải đấu tuyệt vời nhất mình từng chơi. Tôi đã không thua một set nào và chơi rất hưng phấn. Thật không thể tin được”. Federer bộc lộ cảm xúc.

Roger Federer- Ảnh Getty

Chiến thắng này đã giúp cho “tàu tốc hành” thêm hứng khởi và tự tin để tiến tới Mỹ mở rộng – giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Tuần trước, do những mệt mỏi từ Olympic London, Federer đẫ không tham dự Rogers Cup tại Toronto – giải đấu mà Novak Djokovic vừa lên ngôi vô địch. Nhưng đến với Cincinnati, không ai có thể nghi ngờ về sự “hồi xuân” của anh nữa. Ở tuổi 30, Federer vẫn đang cô đơn trên đỉnh cao đồng thời khẳng định thế thượng phong trước một trong những tay vợt đang bám đuổi ráo riết vị trí của anh như Djokovic.

Tay vợt người Serbia đang giữ thành tích 3 lần liên tiếp đánh bại Federer ở các trận bán kết bắt đầu từ Mỹ mở rộng năm ngoái.Tuy nhiên kể từ trận bán kết ở Wimbledon hồi tháng trước, chính Nole đã bị Federer loại khỏi cuộc chơi cuối cùng dẫn đến ngôi địch.

Mặc dù vậy, phía trước 2 tay vợt vẫn là Mỹ mở rộng – một giải đấu với quy mô hoàn toàn khác Cincinnati. Djokovic cũng vẫn có quyền để hy vọng với chiếc cúp Rogers Cup vừa có được làm nền tảng. Trong khi đó Federer thì đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Cộng thêm với đó là sự vắng mặt của Rafael Nadal do chấn thương và những dấu hiệu xuống sức của Andy Murray sau quá nhiều áp lực kể từ Wimbledon cho tới Olympic, người hâm mộ hoàn toàn có thể khoanh vùng Mỹ mở rộng sẽ biến thành cuộc đọ sức riêng của Federer và Djokovic một lần nữa, cặp đôi đầy duyên nợ.

Li Na giải cơn khát 14 tháng

Ở nội dung đơn nữ, Li Na cũng đi vào lịch sử Cincinnati khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên kể từ kỷ nguyên mở rộng năm 1968 đăng quang ngôi hậu. Cô đã đánh bại đối thủ người Đức Angelique Kerber sau 3 set bằng cú lội ngược dòng với các tỷ số 1-6, 6-3, 6-1. Cặp đấu này chính là 2 tay vợt đã đánh bại chị em nhà Williams – những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, đồng thời là tay vợt nước chủ nhà để tiến tới thử thách cuối cùng Đây là danh hiệu đầu tiên của Li Na kể từ mùa hè năm ngoái với danh hiệu Pháp mở rộng. Kể từ đầu năm 2012 tới nay, cô đã vào chung kết 3 giải đấu và đều để thua trong 3 set. Cho đến Cincinnati vừa qua, mọi chuyện đã thay đổi sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng của tay vợt người Trung Quốc.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục