Kết quả VBA 2024 Game 60: Saigon Heat đảm bảo ngôi số 1

06:30 Chủ nhật 01/09/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 60 của VBA 2024 và cũng là cuối cùng của Saigon Heat tại vòng bảng, nhà ĐKVĐ giành chiến thắng dễ dàng trước Cantho Catfish với tỷ số 97-69.

Saigon Heat chiêu đãi cơn mưa ba điểm

Lượt trận cuối tại vòng bảng, Saigon Heat cần thêm chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu. Chiều ngược lại, đối thủ của nhà ĐKVĐ là Cantho Catfish cũng cần điểm để tránh rơi xuống vị trí thứ tư. Ở đội hình xuất phát, danh sách ra quân của "Cá Basa" tiếp tục thiếu tên Yevgen Sakhniuk. Thay thế cho ngoại binh người Ukraine là tiền phong giàu kinh nghiệm Đặng Thái Hưng.     

Hiệp 1, lợi thế sân nhà cũng như quãng thời gian nghỉ dài giúp Saigon Heat nhập cuộc đầy năng lượng. Bên cạnh đó, nhờ hai trung phong cao trên 2m là Jevonnie Scott và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, tập thể áo đỏ hoàn toàn lấn lướt ở khu vực hình thang vốn không có sự hiện diện của Yevgen Sakhniuk. Với tâm lý thoải mái, dàn đánh chính "Ông 30" thi nhau mở tài khoản ở vạch ba điểm. Ném xa với hiệu suất 70% (7/10), Saigon Heat có khởi đầu áp đảo 36-17.

Hiệp 2, hỏa lực từ vòng ngoài của Saigon Heat vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Cộng thêm những pha lập công của dàn dự bị, "Ông 30" có lúc đẩy cách biệt lên đến 27 điểm. Nhận thấy đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, HLV David Grice bắt đầu trao cơ hội cho các kép phụ, trong đó có bộ đôi non trẻ Nguyễn Phan Hồng Phúc và Nguyễn Hoàng Minh Tuấn. Ở chiều ngược lại, Tâm Đinh nỗ lực níu giữ thế trận cho đội khách. Dẫu vậy, hết nửa đầu trận, Saigon Heat vẫn nâng cách biệt lên 23 điểm 60-37.

31-8-0

Saigon Heat thể hiện sức mạnh vượt trội trước Cantho Catfish. Photo: VBA.

Hiệp 3, trở lại sau giờ nghỉ, Saigon Heat cẩn thận đưa các chủ lực trở lại sân. Hệ thống lên công về thủ được tổ chức bài bản, kỷ luật tiếp tục giúp nhà đương kim vô địch duy trì thế thắng. So với 2 hiệp đầu, Cantho Catfish có phần khởi sắc. Tuy nhiên, thiếu ngòi nổ, "Cá Basa" đành bất lực với cách biệt hơn 20 điểm. Khép lại hiệp bản lề, Saigon Heat giữ nguyên lợi thế 23 điểm 78-55. 

Hiệp quyết định, sau gần 4 phút đầu tiên, Cantho Catfish không có dấu hiệu lay chuyển được chênh lệch trên 20 điểm. Nhận thấy kết quả đã an bài, HLV Lê Trần Minh Nghĩa và HLV David Grice lần lượt nhường nhà thi đấu CIS lại cho các cầu thủ dự bị. Chung cuộc, Saigon Heat khép lại vòng bảng với chiến thắng dễ dàng 97-69. 

31-8

Thắng lợi chung cuộc dành cho Saigon Heat. Photo: VBA. 

Jevonnie Scott, ngôi sao săn điểm số một của Saigon Heat, là chủ nhân của danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm, hiệu suất ném ba 57% (4/7). "Tối nay, toàn đội đã thể hiện tốt. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thực tế đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Đây là trận cuối ở vòng bảng và tôi nghĩ rằng thành tích 15 thắng 5 bại là một kết quả tốt." Jevonnie Scott chia sẻ.

Ở trận này, Saigon Heat nhập cuộc hưng phấn và hoàn toàn kiểm soát 4 hiệp đấu. Tập thể "Ông 30" chưa từng để đối thủ tiến đến gần, đồng thời có lúc đưa cách biệt lên đến 31 điểm. Trước khi kết thúc vòng bảng, nhà ĐKVĐ tái hiện lại hình ảnh ném ba ấn tượng với hiệu suất 59% (16/27).  Bên kia chiến tuyến, trong ngày không có lực lượng tốt nhất, đặc biệt là thiếu át chủ bài Yevgen Sakhniuk, HLV Lê Trần Minh Nghĩa đành bất lực nhìn các học trò chịu trận.

Sau tối nay, vị trí hai đội trên bảng xếp hạng vẫn giữ nguyên. Cụ thể, Saigon Heat (15 thắng 5 bại) hạng 1 và Cantho Catfish (10 thắng 8 bại) hạng 3. 

Danang Dragons gặp Ho Chi Minh City Wings vào 19h30 ngày 02/09/2024

Trận thứ 26 của VBA 2024 giữa Danang Dragons và Ho Chi Minh City Wings sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 02/09/2024 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 01/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục