Kết quả VBA 2024 Game 58: Hanoi Buffaloes xây chắc top 2

06:30 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 58 của VBA 2024, Hanoi Buffaloes tạo mạch thắng dài nhất từ đầu mùa sau khi vượt qua Cantho Catfish với tỷ số 89-82.

"Trâu Thủ đô" giành chiến thắng thứ tư liên tiếp

Dịp tái đấu tại vòng bảng, dù đã chốt suất đi tiếp, Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish đều cần chiến thắng. Theo đó, đại diện Thủ đô đang cạnh tranh vị trí số một, còn đội bóng Tây đô không muốn rơi xuống vị trí thứ tư. Trước giờ bóng lăn, hai đội đều chịu tổn thất lực lượng. Cụ thể, ngôi sao kiến tạo Devin Peterson của "Trâu Thủ đô" bị cấm thi đấu. Khỏa lấp khoảng trống cầm bóng cho hảo thủ này là bộ đôi nội binh Nguyễn Huy Hoàng và Tô Ngọc Khánh. Bên kia chiến tuyến, Yevgen Sakhniuk ngồi ngoài vì chấn thương. Trám vào vị trí của trung phong này là Đặng Thái Hưng. 

Hiệp 1, hai đội nhập cuộc đầy khó khăn vì thiếu vắng mảnh ghép quan trọng. Theo đó, Hanoi Buffaloes triển khai bóng vất vả vì không có Devin Peterson. Ở chiều ngược lại, thiếu Yevgen Sakhniuk, các cầu thủ Cantho Catfish vừa phải thủ rổ nhà, vừa phải giải bài toán xâm nhập khu vực hình thang. Những phút đầu tiên, "Cá Basa" khởi động chậm vì dành nhiều lượt thử sức cho các xạ thủ. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng từ Lê Khắc Đăng Khoa, đội bóng Tây đô bắt kịp đội khách 16-18. 

Hiệp 2, những phút đầu tiên, nhờ những pha phản công chớp nhoáng và ba điểm sắc lẹm, Cantho Catfish vươn lên tạo cách biệt 5 điểm 25-20. Để bám đuổi, HLV Erik Rashad đưa các dự bị chất lượng như xạ thủ Jimmy Nguyễn hay tiền phong cao 1,98m Phạm Đức Kiên vào sân. Phút thứ 7, sau nhiều nỗ lực, cộng thêm 2 quả ba điểm của Nguyễn Tiến Dương, "Trâu Thủ đô" vươn lên 37-35. Bị dẫn ngược nhưng trước khi hiệp đấu khép lại, Dakota Zinser kịp tỏa sáng gỡ hòa cho Cantho Catfish 43-43. 

30-8-0

Cục diện cân bằng sau 2 hiệp đầu tiên. Photo: VBA.

Hiệp 3, trở lại sau giờ nghỉ, Lê Khắc Đăng Khoa tiếp tục là điểm sáng của Cantho Catfish. Những pha chạy cắt, cùng với ba điểm của cầu thủ này và Trương Hoàng Trung giúp "Cá Basa" tạo cách biệt 8 điểm 55-47. Ngay sau đó, Nguyễn Tiến Dương tái hiện lại màn tỏa sáng ở hiệp trước với 2 quả ba điểm. Sự tiếp ứng kịp thời của công thần này và kế tiếp là Hassan Thomas giúp Hanoi Buffaloes lấy lại thế trận 65-59.

Hiệp quyết định, Cantho Catfish siết chặt phòng ngự và tìm cơ hội phản công gỡ hòa. Phút thứ 5, sau 2 quả phạt của Tâm Đinh, "Cá Basa" san bằng tỷ số 74-74. Lúc này, 2 ngôi sao hàng trong của Hanoi Buffaloes là Ruot Monyyong và Hassan Thomas trở nên khó kiểm soát. Nhờ sự bung sức của hai cầu thủ cao trên 2m, "Trâu Thủ đô" làm chủ khu vực cận rổ, đồng thời từ từ thiết lập lại thế dẫn điểm. Không có cách hóa giải hai ngôi sao này, thầy trò HLV Lê Trần Minh Nghĩa đành chịu thất bại 82-89.

30-8-1

Chiến thắng dành cho Hanoi Buffaloes. Photo: VBA.

Hassan Thomas, tay ghi điểm số một của Hanoi Buffaloes, là chủ nhân của danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 28 điểm và 12 rebounds và 4 cướp bóng. 

Ở trận này, Hanoi Buffaloes đạt hiệu suất dứt điểm tốt hơn (53% so với 46%) và áp đảo ở khâu rebounds (45 so với 25). Đại diện Thủ đô đôi công ngang sức với đối thủ nhưng dần chiếm thế thượng phong nhờ kiểm soát khu vực cận rổ. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Erik Rashad cũng nhận sự tiếp sức đáng kể từ dàn dự bị, trong đó nổi bật là Nguyễn Tiến Dương với 14 điểm. Bên kia chiến tuyến, Lê Khắc Đăng Khoa là chủ lực với 25 điểm và 7 kiến tạo.

Sau kết quả tối nay, vị trí 2 đội trên bảng xếp hạng không thay đổi. Cụ thể, Hanoi Buffaloes (12 thắng 5 bại) hạng 2, còn Cantho Catfish (10 thắng 7 bại) hạng 3.

Danang Dragons gặp Ho Chi Minh City Wings vào 19h30 ngày 30/08/2024

Trận thứ 59 của VBA 2024 giữa Danang Dragons và Ho Chi Minh City Wings sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 30/08/2024 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 30/08/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục