Kết quả VBA 2024 Game 31: Saigon Heat 'mướt mồ hôi' với Danang Dragons

06:30 Thứ hai 29/07/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 31 của VBA 2024, nhà ĐKVĐ Saigon Heat thêm một lần nữa giành chiến thắng vất vả trước Danang Dragons với tỷ số 80-78.

Cuộc rượt đuổi căng thẳng đến giây cuối cùng

Kể từ chiến thắng ra quân đến nay, Danang Dragons đã chìm trong chuỗi thua xiểng niểng 6 lần liên tiếp. Ở lần so tài gần nhất, đại diện Đà Nẵng và nhà ĐKVĐ Saigon Heat có cuộc đại chiến phải giải quyết bằng hiệp phụ đầu tiên của mùa giải. Dịp chạm trán thứ 3, dù vẫn đang xếp cuối bảng xếp hạng nhưng đội bóng miền Trung có sự trở lại của Bryan Nguyễn – ngôi sao gốc Việt vướng chấn thương từ đầu mùa. Ngoài ra, lợi thế phong độ cũng thuộc về thầy trò HLV Todd Purves khi "Ông 30" chơi dưới sức ở trận thua mới đây.

Hiệp 1, sự trở lại của Bryan Nguyễn đem lại ảnh hưởng tích cực cho Danang Dragons. Lối chơi giàu tính sáng tạo của hậu vệ dẫn bóng này tạo sự tươi mới cho mặt trận tấn công của đội khách. Tuy nhiên, ngôi sao này vẫn còn hoạt động thiếu ổn định vì lỗi mất bóng và số phút đấu giới hạn. Ở bên kia chiến tuyến, ngoại trừ Jevonnie Scott, các tay ném của Saigon Heat đều nhập cuộc chậm. Nhờ dàn xuất phát cùng có điểm, Danang Dragons tạm vươn lên 18-14. 

Hiệp 2, với sự tiếp sức từ dàn dự bị Trần Minh Hiếu và Triệu Hán Minh, Danang Dragons tiếp tục duy trì thế dẫn trước trên dưới 5 điểm. Phút thứ 7, đẳng cấp của Elijah Weaver giúp Saigon Heat xoay chuyển tình thế. Sau hiệp 1 nguội lạnh, xạ thủ của nhà ĐKVĐ bắt đầu tìm thấy quỹ đạo đưa bóng vào rổ. Với 3 quả ba điểm, ngôi sao này trực tiếp giúp "Ông 30" bắt kịp, thậm chí có lúc vươn lên. Tận dụng đà hứng khởi từ đồng đội, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Jevonnie Scott đưa Saigon Heat dẫn ngược 43-39. 

29-7

Saigon Heat tạm dẫn trước Danang Dragons. Photo: VBA.

Hiệp 3, chỉ sau 2 phút đầu tiên, sau một nỗ lực phòng ngự, trung phong Jevonnie Scott phải rời sân vì phạm phải lỗi cá nhân thứ 3. Thiếu vắng một trụ cột lên thường xuyên lên công về thủ, Saigon Heat không thể tăng tốc, thậm chí phải chiến đấu vất vả để bảo vệ lợi thế dẫn điểm. Trước áp lực từ hai chủ lực hàng trong và vòng ngoài của đối thủ là Max Allen và Marquis Davison, nhà ĐKVĐ khép lại hiệp bản lề với cách biệt mong manh 62-61. 

Hiệp quyết định, ở phần lớn thời gian, hai đội giằng co khoảng cách dưới 5 điểm, với cán cân nghiêng về Saigon Heat. Khi đồng hồ còn chưa đến 20 giây, Bryan Nguyễn hoàn thành 2 quả phạt kéo tỷ số về thế cân não 77-79. Thời gian gấp rút còn lại, thầy trò HLV Todd Purves 2 lần đổi lỗi lấy thời gian với Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Tuy nhiên, ở cả 2 lần toan tính của mình, thầy trò HLV Todd Purves đều bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa. Chung cuộc, Danang Dragons chịu thất bại thứ 7 liên tiếp với kết quả 78-80.

29-7-0

Chiến thắng vất vả của Saigon Heat. Photo: VBA.

Jevonnie Scott, tay ghi điểm số một của Saigon Heat, là chủ nhân của danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 23 điểm, 5 kiến tạo và 4 cướp bóng.

Ở trận này, Saigon Heat vượt trội hơn đối thủ ở những cú ném tầm xa và đoạt quyền kiểm soát bóng. Cụ thể, thầy trò HLV David Grice có đến lần lượt 11 quả ba điểm và 11 cướp bóng, nhiều hơn gấp đôi con số 5 và 4 của đối thủ. Ngoài ra, dàn kép phụ của nhà ĐKVĐ cũng thể hiện sắc nét hơn với tổng cộng 11 điểm. Bên kia chiến tuyến, trung phong Max Allen tiếp tục gồng gánh cả hai đầu rổ của “Rồng sông Hàn” với 34 điểm và 14 rebounds. Chia lửa với ngôi sao này là Marquis Davison với 25 điểm. 

Sau kết quả tối nay, vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng vẫn giữ nguyên. Theo đó, Saigon Heat (9 thắng 2 bại) tiếp tục xây chắc ngôi số 1, còn Danang Dragons (1 thắng 7 bại) xếp hạng 6. 

Cantho Catfish gặp Nha Trang Dolphins vào 19h30 ngày 30/07/2024

Trận thứ 32 của VBA 2024 giữa Cantho Catfish và Nha Trang Dolphins sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 30/07/2024 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 29/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục