Kết quả VBA 2024 Game 16: Hanoi Buffaloes tiếp đà chiến thắng

06:30 Thứ tư 10/07/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 16 của VBA 2024, Danang Dragons đã có nhiều cải thiện ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại Hanoi Buffaloes. Chung cuộc, “Trâu Thủ đô” khép lại trận làm khách thứ 7 với chiến thắng 78-69.

Hanoi Buffaloes kết thúc chuyến du đấu xa nhà đầu tiên

Dịp tái đấu đầu tiên tại VBA 2024, Hanoi Buffaloes và Danang Dragons đều có những thay đổi quan trọng. Theo đó, đội bóng Thủ đô vừa đổi vận nhờ tân binh sở hữu chiều cao tốt nhất giải 2,08m Ruot Monyyong. Bên kia chiến tuyến, Danang Dragons có sự xuất hiện của HLV Todd Purves. Cổ động viên kỳ vọng cựu HLV tuyển Quốc gia có thể giúp đội bóng Đà Nẵng chấm dứt mạch thua 3 trận liên tiếp. Trước giờ bóng lăn, Danang Dragons thiệt quân khi ngôi sao cầm bóng Bryan Nguyễn tiếp tục vắng mặt.

Hiệp 1, bộ đôi ngoại binh của Danang Dragons là Max Allen và Marquis Davison được trao nhiều bóng để tấn công khu vực cận rổ. Tiếp cận trận đấu khác với đối thủ, Hanoi Buffaloes chọn tầm dứt điểm rộng hơn với cự ly từ trung bình ra đến vạch ba điểm. Thể hiện đấu pháp rõ ràng nhưng nhờ hiệu suất ra tay trội hơn, nổi bật với 4 quả ba thành công, “Trâu Thủ đô” tạm vươn lên dẫn trước 25-16. 

Hiệp 2, Hanoi Buffaloes tiếp tục tạo được áp lực từ vòng ngoài. Nhờ vậy, các học trò HLV Erik Rashad khiến đội hình “Rồng sông Hàn” bị kéo dãn. Tận dụng thế trận này, hậu vệ giàu tốc độ Devin Peterson thoải mái đột phá hoặc kiến tạo. Ở khu vực cận rổ, bộ đôi ngoại binh của Danang Dragons vẫn làm việc cực lực, nhưng gặp khó trước sải tay dài của Ruot Monyyong. Điểm sáng của đội nhà là những pha cầm bóng đột phá đầy bản lĩnh của Huỳnh Trực Nhân, giúp đội bóng áo cam giữ thế trận trong tầm tay 29-42.

10-7-0

Hanoi Bufaloes thị uy sức mạnh trước Danang Dragons. Photo: VBA.

Hiệp 3, ba phút đầu, Danang Dragons hâm nóng bầu không khí nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với 3 quả ba liên tiếp, kéo khoảng cách về chỉ còn 40-42. Lúc này, Dương Đức Trí hóa thân thành chủ công, giúp Danang Dragons không ngừng áp sát đối thủ. Đáp trả, các chủ lực Hanoi Buffaloes nhanh chóng hạ nhiệt đội nhà chỉ sau một lượt hội ý. Cộng thêm 2 quả ba điểm bất ngờ từ Jimmy Nguyễn, đội khách lập lại khoảng cách 2 chữ số 60-49. 

Hiệp về đích, Danang Dragons liên tục gây sức ép bởi những tình huống cướp bóng và phản công nhanh. Dù đẩy cao tốc độ và gây ra vô vàn khó khăn cho đối phương, mặt trận tấn công của “Rồng sông Hàn” dần đơn điệu khi chỉ có Huỳnh Trực Nhân đưa được bóng vào rổ. Trái lại, ngoài Hassan Thomas bung sức, các trụ các khác của Hanoi Buffaloes vẫn làm việc hiệu quả. Thiếu ngòi nổ, Danang Dragons đành nhìn đối thủ về đích với chiến thắng thuyết phục 69-78. 

10-7

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng chung cuộc. Photo: VBA.

Hassan Thomas, ngôi sao hoạt động hiệu quả ở cả hai đầu rổ, là chủ nhân Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 20 điểm và 15 rebounds.

Trận này, dù có số lần ra tay ở vòng ngoài tương đương đối thủ (28 so với 30), Hanoi Buffaloes lại có hơn gấp đôi quả ba điểm (11 so với 5). Sự áp đảo này có công lớn thuộc về Jimmy Nguyễn với tỷ lệ ném xa 100% (4/4). Dù tấn công hạn chế, tân binh Ruot Monyyong để lại ấn tượng mạnh mẽ ở mặt phòng ngự với 13 rebounds và 5 lần chặn bóng (blocks). Chọn tấn công cận rổ nhưng hai trụ cột hàng trong của Danang Dragons là Marquis Davison và Max Allen đạt hiệu suất thấp, chỉ 31% (9/29) khiến đội nhà thiếu điểm tựa bứt phá. Điểm sáng của “Rồng sông Hàn” tiếp tục là cặp nội binh trẻ Huỳnh Trực Nhân (21 điểm) và Dương Đức Trí (17 điểm). Ngoài ra, sự trở lại của HLV Todd Purves giúp các cầu thủ Danang Dragons hoàn toàn lột xác ở khâu bài vở và giữ lỗi. 

Sau kết quả tối nay, Hanoi Buffaloes lấy lại vị thế tốp 3 với thành tích 4 thắng 3 bại, còn Danang Dragons giữ nguyên vị trí thứ 5 với 1 thắng 4 bại. 

Nha Trang Dolphins gặp Cantho Catfish vào 19h30 ngày 10/07/2024

Trận thứ 17 của VBA 2024 giữa Nha Trang Dolphins và Cantho Catfish sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 10/07/2024 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 10/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục