Kết quả VBA 2024 Game 15: Hanoi Buffaloes chặn đứng Saigon Heat

06:30 Thứ hai 08/07/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 15 của VBA 2024, sau khoảng thời gian dài duy trì phong độ cao, Saigon Heat đã bị chinh phục bởi Hanoi Buffaloes với tỷ số 60-78.

Saigon Heat sa sút ngay trên thánh địa CIS

Trước trận tái đấu với Saigon Heat ở VBA 2024, Hanoi Buffaloes thông báo thay thế trung phong Eric Frederick bằng cái tên mới Ruot Monyyong. Sở hữu chiều cao ấn tượng lên đến 2,08m, tân binh này được kỳ vọng sẽ nâng cấp đáng kể khả năng cạnh tranh ở khu vực cận rổ của đội bóng Thủ đô. Về phía Saigon Heat, nhà đương kim vô địch vẫn giữ nguyên lực lượng đã mang về 5 trận toàn thắng.  

Hiệp đấu đầu tiên, trong lúc ngoại binh mới thích nghi với hệ thống của HLV Erik Rashad, dàn đánh chính của Saigon Heat đã nhanh chóng làm nóng và có được điểm số của riêng mình. Nhập cuộc chậm nhưng tân binh Ruot Monyyong nhanh chóng chứng tỏ giá trị bằng khả năng phòng ngự linh hoạt ở khu vực cận rổ lẫn vòng ngoài ba điểm. Cùng với hai quả ba đến từ bộ đôi công thần Nguyễn Tiến Dương và Đinh Tiến Công, đội khách đến từ Thủ đô bắt kịp kình địch 17-19. 

Hiệp 2, Saigon Heat bắt đầu tăng tốc bằng hai quả ba điểm liên tiếp từ Dư Minh An và Nguyễn Phúc Vinh. Vừa tạo khoảng cách trên dưới 10 điểm, đội bóng áo đỏ có cơ hội vàng để gia tăng cách biệt khi bộ đôi hạt nhân hàng trong của Hanoi Buffaloes là Ruot Monyyong và Hassan Thomas rời sân để hồi sức. Dẫu vậy, cờ đến tay nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng. Ngược lại, liên tiếp nhiều pha để mất bóng cũng như dứt điểm thiếu cảm giác khiến “Ông 30” một lần nữa bị bám sát 35-32.  

8-7-0

Saigon Heat tạm dẫn trước Hanoi Buffaloes sau 2 hiệp đầu. Photo: VBA.

Trở lại sau giờ nghỉ, Jevonnie Scott – chủ lực ở khu vực cận rổ giúp Saigon Heat đoạt 2 chiến thắng gần nhất, vẫn im hơi lặng tiếng. Ảnh hưởng khiêm tốn của trụ cột này khiến đội chủ nhà giằng co vất vả với đội khách. Ở nửa sau hiệp này, gió bắt đầu đổi chiều khi Devin Peterson bắt tay với Hassan Thomas tạo nên cú lên điểm 13-6. Nhờ pha tăng tốc này, Hanoi Buffaloes tạm vươn lên với khoảng cách 7 điểm 52-45.

Tiến vào hiệp cuối, Jevonnie Scott vẫn chưa thể tìm thấy chính mình. Tâm lý căng cứng của tay ném có dấu hiệu lan tỏa đến các học trò khác của HLV David Grice. Liên tiếp những pha để mất bóng khiến nhịp độ tấn công của “Ông 30”  bị xé nhỏ. Chớp lấy thời cơ này, hậu vệ giàu tốc độ Devin Peterson liên tục gây sức ép từ những tình huống cướp bóng để nâng cách biệt lên hai chữ số. Gồng gánh hàng công cho Saigon Heat lúc này là Elijah Weaver. Dẫu vậy, hậu vệ thuận tay trái tỏ ra đơn độc so với Hanoi Buffaloes sở hữu Ruot Monyyong ngày một hòa nhịp và thăng hoa cùng các chủ lực khác. Chung cuộc, sau một buổi tối sa sút ngay chính sân nhà, Saigon Heat nhận thất bại đầu tiên với kết quả 60-78.

8-7

Tân binh Hanoi Buffaloes đoạt danh hiệu MVP. Photo: VBA.

Ruot Monyyong, ngôi sao phòng ngự mới của Hanoi Buffaloes, người sở hữu sải tay dài và độ phủ từ hàng trong ra vòng ngoài, là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 23 điểm và 13 rebounds.

Ở trận này, với sự góp mặt của ngôi sao phòng ngự mới của Hanoi Buffaloes, Saigon Heat chọn dạt ra vòng ngoài để dứt điểm nhưng không mấy thành công với hiệu suất chỉ 24% (9/37). Ngoài ra, “Ông 30” còn để mất bóng tới 18 lần, nhiều hơn gần gấp đôi so với con số 10 của đối thủ. Về phía Hanoi Buffaloes, bên cạnh màn chào sân ấn tượng của Ruot Monyyong, chiến thắng của “Trâu Thủ đô” còn có công lớn từ bộ đôi công thần Tiến Dương và Tiến Công với tổng cộng 19 điểm, trong đó có nhiều pha  quan trọng ở thời điểm then chốt. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Erik Rashad cũng thể hiện sự đoàn kết khi tất cả dàn dự bị đều ra sân tham chiến.

Sau kết quả tối nay, vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng vẫn giữ nguyên. Theo đó,  Saigon Heat tiếp tục ngự trị trên tốp 1, còn Hanoi Buffaloes giữ hạng 4.

Danang Dragons gặp Hanoi Buffaloes vào 19h30 ngày 09/07/2024

Trận thứ 16 của VBA 2024 giữa Danang Dragons và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 09/07/2024 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:30 08/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục