Kết quả VBA 2024 Game 14: Cantho Catfish tiến vào top 3

06:00 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 14 của VBA 2024, Cantho Catfish khiến mọi toan tính của Ho Chi Minh City Wings tan vỡ và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 93-74.

Cantho Catfish thăng hoa trên đôi vai ngoại binh đặc biệt 

Lần đụng độ đầu tiên tại VBA 2024, lợi thế tâm lý thuộc về Cantho Catfish vì đội bóng Tây đô vừa đoạt chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Tâm Đinh, trong khi Ho Chi Minh City Wings đang có dấu hiệu bị bắt bài ở 2 trận thua gần nhất. Dịp này, đội chủ nhà đại diện Cần Thơ tiếp tục sử dụng công thức cũ với Trương Hoàng Trung cầm bóng điều tiết lối chơi. Tương tự, ở phía đội khách, HLV Lee Tao Dana vẫn đặt niềm tin ở Nguyễn Hoàng Tuấn, dù hậu vệ này đang ở phong độ thấp.

Hiệp 1, Cantho Catfish dồn bóng cho Yevgen Sakhniuk tấn công khu vực bên hông hình thang. Trung phong người Ukraine làm tốt nhiệm vụ thu hút ít nhất hai bóng áo trắng, mở ra nhiều khoảng trống cho đồng đội băng vào hoặc dứt điểm từ xa. Lê Khắc Đăng Khoa là người tận dụng tốt nhất những cơ hội ném trống trải. Phong độ của cầu thủ trẻ giúp Cantho Catfish vươn lên. Tuy nhiên, chỉ sau một lượt hội ý, HLV Lee Tao Dana đã đưa trận đấu về mốc ban đầu, với lợi thế thuộc về đội bóng TP.HCM 23-21. 

Hiệp 2, trong lúc những bài đánh khoan vào đáy rổ của Yevgen Sakhniuk dần giảm hiệu quả, HLV Lê Trần Minh Nghĩa bắt đầu sử dụng những cái tên dự bị chất lượng. Sự tiếp sức này bất ngờ hái quả ngọt khi hậu vệ Nguyễn Tuấn Anh tỏa sáng từ vòng ngoài với 3 quả ba liên tiếp, trực tiếp đưa đội nhà vươn lên với cách biệt hai chữ số. Bắt lửa từ đàn em, sau hiệp 1 có phần lỏng tay, tay săn điểm Dakota Zinser chỉnh lại thước ngắm để giúp đội nhà bứt tốc. Những pha băng vào đầy tốc độ của ngoại binh này giúp “Cá Basa” chiếm trọn thế trận với cách biệt hơn 20 điểm 54-32.

7-7-0

Cantho Catfish sớm thể hiện ưu thế trước Ho Chi Minh City Wings. Photo: VBA.

Hiệp 3, bóng liên tục đến tay Shon Briggs để tấn công vị trí của Yevgen Sakhniuk, người đã dính 2 lỗi cá nhân từ trước. Phút thứ 7, toan tính này của Ho Chi Minh City Wings thành công mỹ mãn khi trung phong cao 2,02m được rút khỏi sân vì đã chạm đến lỗi thứ 4. Tận dụng thời cơ vàng, đoàn quân áo trắng tràn lên tìm cách gỡ hòa. Dẫu vậy, nỗ lực của “Anh hai Đại bàng” nhiều lần bị vô hiệu bởi bản lĩnh của dàn chủ lực đội bóng miền Tây. Thời gian 3 phút, đội khách chỉ kéo tỷ số về 58-70. 

Hiệp 4, trước khí thế ngùn ngụt của Ho Chi Minh City Wings, HLV Lê Trần Minh Nghĩa tất tay khi đưa Yevgen Sakhniuk trở lại sân. Với kinh nghiệm mùa trước, trung phong này giữ lỗi tốt, đồng thời làm nền hiệu quả để các chủ lực khác bảo toàn lợi thế cho “Cá Basa”. Sau nửa thời gian hiệp này mà vẫn không thể lay chuyển khoảng cách, “Anh hai Đại bàng” chuyển sang tìm vận may ở vạch ba điểm nhưng vẫn bế tắc. Nhận thấy trận đấu đã có kết quả, thời gian hơn một phút cuối, cả hai vị HLV cùng rút hết dàn đánh chính ra ngoài để nhường nhà thi đấu Hồ Xuân Hương lại cho các kép phụ. Chung cuộc, Cantho Catfish ra về với chiến thắng thuyết phục 93-74.  

Yevgen Sakhniuk, hạt nhân trong lối chơi của Cantho Catfish, là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 22 điểm, 10 rebounds và 9 kiến tạo. Ngoại binh người Ukraine khác biệt với phần lớn đồng nghiệp tại VBA khi thể hiện tầm ảnh hưởng toàn diện và có thể tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo. Hôm nay, hảo thủ sinh năm 1995 chỉ thiếu 1 kiến tạo để ghi tên vào danh sách các cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử đạt “triple-double” (3/5 chỉ số chính đạt từ 10).

7-7-1

Chiến thắng cách biệt gần 20 điểm cho "Cá Basa". Photo: VBA.

Ở trận này, Cantho Catfish sớm bùng nổ nhờ công của hai nội binh là Lê Khắc Đăng Khoa (15 điểm) và Nguyễn Tuấn Anh (13 điểm). Với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, thầy trò HLV Lê Trần Minh Nghĩa không gặp nhiều khó khăn để chuyển hóa lợi thế điểm số thành kết quả thắng lợi. Ở bên kia chiến tuyến, Ho Chi Minh City Wings có ý đồ riêng khi nhắm vào trụ cột của đối thủ, nhưng thiếu cú hích để gỡ hòa. Ngoài ra, đội bóng TP.HCM vẫn chưa thể giải quyết bài toán chiều sâu, khi dàn kép phụ đóng góp hạn chế, khiến các trụ cột dần đuối sức ở hiệp cuối.  

Sau kết quả tối nay, Cantho Catfish tạm giành được vị trí thứ 3 của ứng cử viên vô địch Hanoi Buffaloes. Còn với Ho Chi Minh City Wings, “Anh hai Đại bàng” tiếp tục giữ vị trí thứ 6 sau khi trở thành đội thứ ba tại VBA 2024 để thua 3 trận liên tiếp. 

Phòng Huyền Linh - Bongro24h.vn | 06:00 07/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục