'Kẻ si tình' Luis Suarez

17:33 Thứ bảy 07/12/2013

Thiên thần Kaka, ngựa chứng Balotelli, người nhện Buffon, đồ tể Materazzi… Mỗi cầu thủ đều có một biệt danh do người hâm mộ yêu quí đặt cho gắn liên với tính cách hay đặc trưng trong lối chơi của họ. Với Suarez, người ta chẳng biết gọi anh là gì, khi anh là thiên thần, khi là ác quỷ, rồi những biệt danh xấu xí khác mà những người ghét bỏ gọi: ma cà rồng”, “ kẻ ăn thịt người”…

Nói Suarez lắm tài nhiều tật chẳng sai. Anh tài năng trên sân cỏ và cũng tai tiếng tại nơi đây. Dùng tay chơi bóng, ăn vạ, tiểu xảo, cắn…Mỗi scandal của anh dù lớn hay nhỏ đều đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ số đông, những người sẵn sàng gọi anh bằng những từ ngữ thậm tệ nhất. Lẽ dĩ nhiên, ai ghét vẫn ghét còn những người yêu quý anh lại có sự cảm thông đặc biệt.

Có lẽ ít ai biết sự nghiệp của Suarez sẽ chẳng được như hiện tại nếu không có…tình yêu. Khi còn thi đấu cho đội trẻ của Nacional, đội bóng khởi nghiệp đầu tiên của anh, anh gặp và yêu cô gái Sofia – người cũng là vợ anh bây giờ. Một ngày, Sofia bất ngờ sang Tây Ban Nha vì học bổng, Suarez sợ mất người con gái của đời mình đã nỗ lực luyện tập không mệt mỏi để sau đó được lên đội 1 và phá kỉ lục ghi bàn của đội bóng này trước khi thu hút sự chú ý của các CLB châu Âu và trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới như hiện tại. Nếu không có tình yêu với Sofia hồi đó, ắt hẳn chúng ta chẳng thể thấy một Suarez đẳng cấp như ngày hôm nay.

Luis Suarez. Ảnh: Internet

World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Suarez trở thành nỗi căm ghét của cả lục địa đen khi dùng tay chặn bàn thắng mười mươi của Ghana. Người ta chỉ trích, thù ghét anh vì hành động của mình mà quên đi rằng anh không thành công như Maradona hay Henry với bàn thắng bằng tay được công nhận. Anh nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp và Uruguay chịu 1 quả penalty. Sao Ghana không tự trách mình vì họ không tận dụng được quả penalty đó khi Suarez đã chịu hậu quả cho việc mình làm? Suarez chấp nhận bị đuổi để níu giữ một hi vọng mong manh cho đội bóng của mình và Uruguay vào vòng sau do thần may mắn đã ở bên họ chứ không phải Ghana.

Tại Liverpool, anh trở thành cầu thủ quan trọng nhất và cũng bị chỉ trích nhiều nhất. Rắc rối phân biệt chủng tộc với Evra trong cuộc tranh luận chỉ có 2 người biết dù sau đó FA phán quyết anh có tội. Chịu án phạt 10 trận vì hành vi cắn tay Ivanovic dù nó chỉ là chuyện nhỏ so với pha đạp thẳng vào chân Mirallas dành tặng anh vì FA cho rằng cắn “phản cảm hơn”. Dẫu vậy , dù có bị chỉ trích bao nhiêu đi nữa, Suarez vẫn thẳng thắn thừa nhận anh sẽ làm tất cả vì CLB mình yêu quý.

Khi một chàng trai yêu một cô gái, dù anh ta ở địa vị nào đi nữa cũng sẵn sàng làm những điều ngốc ngếch nhất để thu hút sự chú ý, để có tình yêu của cô ấy. Cả cuộc đời Suarez sống và chiến đấu cho những gì mình yêu quí. Suy cho cùng, anh cũng như một gã si tình, sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu.

Suarez không phải một tượng đài trên sân cỏ lẫn ngoài đời như Kaka’ hay Gerrard, cũng không phải một cậu bé hư ở mọi nơi như Balotelli. Dù luôn phải đối mặt với những la ó, chỉ trích nhưng như một fan Liverpool đã nói, tất cả những khoảnh khắc tội lỗi hay thiên tài của anh đều xuất phát từ quyết tâm mạnh mẽ và ý chí chiến thắng của anh mà thôi. Suarez trở lại mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Người ta vẫn luôn thấy một Suarez nhiệt huyết luôn chơi với 100% sức lực trên sân cỏ và một người đàn ông của gia đình bình lặng ở ngoài đời.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục