Kế hoạch tự “PR” của Iniesta thất bại: “Ngậm bồ hòn” ở lại Nou Camp

13:31 Thứ tư 25/09/2013

Tưởng như Barcelona sẽ lo sốt vó khi một loạt đại gia châu Âu đánh tiếng muốn chiêu mộ Iniesta. Thế nhưng, Chủ tịch Sandro Rosell vẫn không có ý định trả mức lương khủng theo mong muốn của “số 8”. Trước thái độ cứng rắn của người đứng đầu Nou Camp, Iniesta đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt và tuyên bố muốn gắn bó trọn đời với đội bóng xứ Catalan.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Không ai là không thể thay thế

Những lời đồn đoán về tương lai của Iniesta dấy lên trong 1 tuần trở lại đây, khi tiền vệ ngôi sao này từ chối gia hạn HĐ trong cuộc thương lượng mới nhất. Tiền vệ có gương mặt… hiền lành này cho rằng, anh xứng đáng được hưởng mức thù lao cao nhất tại Nou Camp chứ không phải là thứ 2, thứ 3 hay thứ 5. Tuy nhiên, Chủ tịch Sandro Rosell vẫn giữ nguyên quan điểm không trả cho Iniesta quá 12 triệu euro/năm (chưa kể thưởng), bất chấp nguy cơ mất nhân tố quan trọng bậc nhất trong giai đoạn hoàng kim của đội bóng xứ Catalan suốt nửa thập kỷ qua.

Iniesta và ông bố (trái)

Trong cuộc họp BLĐ mới đây, người nắm cương vị tối cao tại Nou Camp tái khẳng định: “Không ai là không thể thay thế”. Như vậy, ngay cả “siêu nhân” Lionel Messi cũng có thể rời Nou Camp nếu không tôn trọng bản HĐ hiện tại. Tất nhiên, chẳng phải ngẫu hứng mà Rosell tuyên bố như vậy. Bởi sau khi có được Neymar, vị luật sư người Catalan không còn quá lo lắng về “hiệu ứng phụ thuộc” Messi. Và mới đây, Chủ tịch của Barca đã “nối máy” với Chelsea để hỏi mua Mata. Không ngạc nhiên, khi Rosell đang tính đến phương án thay thế nhằm đề phòng trường hợp Iniesta ra đi trong mùa đông hoặc sau mùa này.

Lời thanh minh của ông bố

Tại Stamford Brige, có thể Mata không còn quan trọng trong kế hoạch của Jose Mourinho. Nhưng trong mắt BHL Barca, ngôi sao người TBN là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Iniesta. Chưa biết đội bóng xứ Catalan quyết tâm đến đâu trong thương vụ này. Song, việc Barca đưa Mata vào tầm ngắm đang khiến Iniesta “giật mình”.

Chẳng thế mà hôm qua, ông bố của Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012 đã lên tiếng thanh minh: “Những lời đồn thổi của báo giới đều không đúng sự thật. Con trai tôi chỉ muốn kết thúc sự nghiệp ở Nou Camp”. Xem ra, vì lo sợ mất vị trí chính thức và hình ảnh của mình trong màu áo Azulgrana suốt bao năm qua mà Iniesta đã phải rút lại kế hoạch đòi tăng lương. Rất có thể, “số 8” sẽ nhanh chóng quay lại bàn đàm phán với Chủ tịch Rosell và vui vẻ chấp nhận khoản thù lao thuộc hạng “khá” tại Nou Camp.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục