Kế hoạch gây sốc của Daivd Moyes: Lựa chọn Phil Jones làm đội trưởng

14:24 Chủ nhật 30/06/2013

Suốt 2 mùa giải gần đây, đội trưởng Nemanja Vidic thường xuyên đánh vật với chấn thương và không cống hiến được nhiều cho M.U. Cũng vì thế tấm băng thủ quân Quỷ đỏ hết trao cho Patrice Evra rồi lại Rio Ferdinand mà không thể cố định. David Moyes đã có phương án để giải quyết vấn đề này và Phil Jones sẽ trở thành thủ lĩnh mới trong tương lai.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Vidic đã 31 tuổi, hơn thế nữa còn nằm trong danh sách thải loại của David Moyes. Khi ấy, Phil Jones sẽ được sử dụng nhiều hơn và thậm chí còn là một suất đá chính án ngữ khung thành De Gea. Sau màn trình diễn khá thuyết phục ở mùa giải năm ngoái cùng những tố chất sẵn có, giờ là thời cơ để Jones bật lên ở vị trí mạnh nhất của bản thân.


Nhìn vào những cái tên mà Moyes đang có, rõ ràng Jones là ứng viên sáng giá hơn cả. Con quỷ đầu đàn Wayne Rooney coi như đã tự tách mình ra khỏi Old Trafford, với những gì đang diễn ra thì gần như chắc chắn mối lương duyên giữa gã Shrek và M.U sẽ đứt lìa trong phiên chợ Hè. Tất nhiên David Moyes sẽ không trao chiếc băng đội trưởng cho các lão tướng như Ryan Giggs hay Rio Ferdinand, dù hiện tại người nằm trong BHL, kẻ còn lại là đội phó. Trong khi đó, Michael Carrick lại quá hiền lành và không có phẩm chất; Van Persie dẫu sao cũng chỉ là một anh lính ngụ cư đến từ thành London và không đủ tiếng nói để chỉ đạo các đồng đội.

Theo nguồn tin của Manchester Daily Post, sau 1 đến 2 năm nữa – khi trung vệ trẻ này thực sự vươn tầm thì chức đội trưởng chắc chắn sẽ thuộc về Jones, dẫu sao hiện tại anh cũng mới 21 tuổi. Trước đó, Sir Alex từng nhắm đến Jonny Evans, song Moyes lại tin tưởng Jones hơn. Trường hợp này tương tự với tình cảnh ở Chelsea, khi David Luiz cũng được nhắm thay thế John Terry hay Jack Wilshere tại Arsenal. Không chỉ có tài năng, tuổi trẻ với khả năng cống hiến lâu dài, có tố chất thủ quân mà Phil Jones còn là một cầu thủ người Anh chính cống. Như thừa nhận của HLV Roy Hodgson thì Phil Jones có thể còn làm đội trưởng ĐT Anh trong tương lai, chứ đừng nói chỉ ở M.U.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục