Kế hoạch dưỡng thương của Messi: Muốn nhanh phải… từ từ

13:48 Thứ tư 13/11/2013

Chủ tịch Sandro Rosell đang nổi đóa với đội ngũ y tế tại Nou Camp. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân dẫn tới chấn thương mới nhất của Messi cũng là bởi sự nôn nóng của chính tiền đạo này. Do đó, muốn trở lại sân cỏ với thể trạng sung mãn nhất, La Pulga cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình hồi phục do bác sỹ trưởng Jordi Mones và bộ phận y tế của LĐBĐ Argentina (AFA) phối hợp soạn thảo. Cụ thể hơn, quá trình dưỡng thương của Messi được chia thành nhiều giai đoạn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trước mắt, La Pulga sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn trong 15 ngày tới. Trong quãng thời gian này, vết thương của M10 thường xuyên được chườm đá để giảm đau. Tiếp đó, Messi sẽ trở về Argentina để tiếp tục quá trình hồi phục bằng phương pháp vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, nhằm tránh ảnh hưởng tới tâm lý của “số 10”, AFA đã bố trí một địa điểm yên tĩnh tại Buenos Aires cho tiền đạo này “dưỡng bệnh”. Cũng trong thời gian ở quê nhà, Messi còn gặp gỡ trực tiếp với Ricard Pruna và Elvio Paolorosso, 2 bác sỹ hàng đầu của Barca.

Nếu tình hình sức khỏe tiến triển tốt, Messi có thể tập nhẹ vào đầu năm 2014. Nhưng theo bác sỹ trưởng Jordi Mones, trong trường hợp cần thiết, M10 sẽ phải nghỉ lâu hơn nhằm tránh tình trạng tái phát chấn thương trong tương lai. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp Lionel nhanh chóng hồi phục cả về thể lực lẫn tinh thần. Tuy nhiên, cậu ấy không phải chịu bất cứ sức ép nào để trở lại sân cỏ sớm", tờ Sport dẫn lời Mones.

Lịch trình dưỡng thương của Messi

1, Nghỉ ngơi 2 tuần
2, Về Argentina dưỡng thương (đầu tháng 12)
3, Gặp gỡ 2 bác sỹ Pruna và Paolorosso
4, Tập nhẹ vào đầu tháng 1
5, Tăng cường các bài tập thể lực
6, Chỉ trở lại sân cỏ khi đạt thể trạng hoàn hảo

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục