Kế hoạch của M.U: Bỏ Lewandowski, quyết tái hợp Ronaldo

17:56 Thứ sáu 26/04/2013

Thật ra, trong thế giới bóng đá, chỉ 1 bàn thắng thôi đã đủ để thay đổi tất cả. Có thể lấy ví dụ như bàn thắng của Aguero ở phút 90+4 vào lưới QPR mùa trước, hay xa hơn một chút là cú volley của Trezeguet giúp Pháp lên ngôi vô địch châu Âu năm 2000. Vì vậy, 4 bàn là quá nhiều. Chúng ta đang nói về Lewandowski và màn trình diễn không tưởng trong đêm điên rồ ở Signal Iduna Park. Say sưa trong những lời chúc tụng, Lewis không biết rằng cách đó 700 km về phía Tây Bắc, nửa đỏ thành Manchester đang nháo nhào vì anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hồ hởi sau màn “đồ sát” Real, Juergen Klopp nhận định những bàn thắng của Lewandowski là “không thể tin được” và những kênh truyền hình cảm thấy số tiền họ bỏ ra để được phát sóng “đáng giá đến từng xu”. Cùng chung quan điểm với Klopp, BLĐ Dortmund cũng biết phải làm thế nào với món hàng đáng giá Lewandowski. Chủ tịch Dr. Reinhard Rauball là bậc thày trong việc thổi giá cầu thủ và ông tự biết phải làm gì để thu lời cao nhất.


M.U chào thua Rauball

Trên khán đài Signal Iduna Park, trong hàng vạn con người đang hò hét điên dại, tuyển trạch viên khu vực châu Âu, Martin Ferguson của M.U ngồi trầm ngâm. Lewandowski tỏa sáng đến mức này, cơ hội sở hữu anh của “Quỷ đỏ” càng bị thu hẹp. Thực tế sau đó đã chứng minh, Dortmund đã ném lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của M.U vào sọt rác. Giờ đây, trước mặt Reinhard Rauball là vô số các lời đề nghị đến từ những ông lớn châu Âu. HĐ của Lewandowski với đội bóng “Vàng đen” còn thời hạn đến năm 2014 mà từ giờ đến đó, Rauball không việc gì phải đưa ra quyết định quá vội vàng.

Buổi chiều cùng ngày, TGĐ Hans-Joachim Watzke khẳng định trước báo giới: “Dortmund quyết tâm giữ chân Lewandowski tới cùng. Và không giống như Goetze, Lewis sẽ tiếp tục gắn bó với CLB”. Mặc dù vậy, người ta có quyền nghi ngờ những tuyên bố của ông này và tin rằng đây chỉ là động thái khiến các CLB nhòm ngó phải bạo chi hơn mà thôi.

Bayern đang không thiếu tiền, họ sẵn sàng theo đuổi. Còn M.U thì không. Từ trước tới nay, Sir Alex Ferguson rất dị ứng với những thương vụ đua tranh tiền bạc khốc liệt và nhiều rủi ro. Mặc Rauball với những toan tính bán mua, Fergie quyết định cho đống hồ sơ đánh dấu “Special priority- Ưu tiên đặc biệt” mang tên Lewandowski vào ngăn kéo. Một cánh cửa đóng lại tất nhiên cánh cửa khác lại mở ra. Một cuộc trao đổi ngắn gọn với các cộng sự và “Ông già gân” trở lại với một cái tên rất cũ: Cristiano Ronaldo.

65 triệu bảng đã đủ cho cuộc tái hợp?

Nhắc lại một chút, hồi giữa tháng 2 năm nay, ngay sau khi kết thúc trận lượt đi giữa M.U và Real tại Bernabeu, Sir Alex đã bí mật gặp gỡ Ronaldo. Tuy nhiên, mọi chuyện mới chỉ dừng lại ở mức thăm hỏi xã giao. Vài phút vội vã trong garage là quá ít để mở ra một thương vụ giật gân bậc nhất mùa hè 2013. Nhưng nó cho thấy Fergie vẫn còn đắm đuối với cậu học trò cũ lắm lắm. Hiện tại, cơ hội sở hữu chân sút người BĐN lại mở ra và không ngạc nhiên khi HLV 71 tuổi nhanh tay nắm lấy. Vì 4 bàn thắng, M.U đành gác lại dự án Lewandowski. Và cũng vì… 4 bàn thắng kia giúp Sir Alex tiến sát đến CR7 hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, khả năng Real vào chung kết Champions League và hoàn thành cú decima là không tưởng. Khó có thể diễn tả hết nỗi thất vọng của cầu thủ người Bồ đã cạn kiệt và kéo theo, quyết tâm cống hiến cho đội bóng Hoàng gia cũng cạn. Thứ đến, 99% Mourinho sẽ quay lại Chelsea. Trong trường hợp Ronaldo ở lại, anh sẽ bị cô lập trong đế chế mới của những người TBN. Nếu ra đi, đến PSG - CR7 khó có cửa VĐ Champions League. Còn cùng Mou tới London? Chẳng thà về lại M.U.

Vào lúc 5h chiều ngày hôm qua, một thông điệp trị giá 65 triệu bảng đã chính thức được M.U gửi đến văn phòng của Florentino Perez. Một thông tin từ Bernabeu cho hay, Perez đang ở trạng thái tâm lý vô cùng tồi tệ. Rõ rồi, vui làm sao được khi bày một Real bầm dập sau màn đánh đập không thương tiếc tới trước mặt bàn dân thiên hạ, còn ngày bầu cử đã cận kề. Chính vì thế, khi viên thư ký mang bản fax của Sir Alex vào văn phòng, Perez hét lên the thé: “Tống hết chúng đi nếu có thể. Liệu có cách nào tốt hơn với chúng, một đám ăn hại và hay đòi hỏi?”
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục