Kẻ cười, người khóc sau khi TTCN mùa Đông ở Premier League khép lại

23:38 Thứ bảy 01/02/2020

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng mùa Đông ở Premier League khép lại với những cung bậc khác nhau giữa các ông lớn.

 Vậy là TTCN mùa Đông ở Premier League đã chính thức khép lại. Những chuyến tàu cuối cùng đưa những tân binh gia nhập các CLB tại Anh đã cập bến vào đêm qua. Rất nhiều thương vụ đã được kích hoạt, có cả những sự tiếc nuối và tiếng thở phào nhẹ nhõm. Những cung bậc cảm xúc trái ngược nhau ấy đã tạo nên một kỳ chuyển nhượng nhiều màu sắc ở Premier League.

Mượn Gedson Fernandes từ Benfica, mua đứt Lo Celso của Betis và mang về Bergwijn của PSV, Tottenham đã có một thị trường chuyển nhượng được mùa. Việc để cho Eriksen đến Inter Milan cũng là một "điểm cộng" cho đội bóng thành London và HLV Jose Mourinho. Giữ lại một cầu thủ mà hồn đã không còn ở lại với đội bóng chưa bao giờ là điều tốt, hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ điều này.

Kẻ cười, người khóc sau khi TTCN mùa Đông ở Premier League khép lại - Bóng Đá

 Arsenal tạm hài lòng với Pablo Mari.

Một đại diện khác của thành London là Arsenal cũng có thể tạm hài lòng với hai bản hợp đồng đi mượn là Pablo Mari và Cedric Soares. Hàng thủ của Mikel Arteta đang rách toang với những chấn thương và ông cần sự bổ sung kịp thời để đua tranh một tấm vé dự cúp Châu Âu mùa tới.

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội dẫn đầu Liverpool là tân binh người Nhật Bản Takumi Minamino. Chẳng phải sao số gì ghê gớm, nhưng cựu cầu thủ Salzburg là người chia lửa cho những Salah, Firmino hay Salah ở mặt trận đấu cúp. Klopp có thể tạm hài lòng với điều đó bởi The Kop của ông đang phải dàn trải sức lực trên quá nhiều đấu trường.

Chelsea gây bất ngờ khi chẳng chiêu mộ tân binh nào dù đã được gỡ án cấm chuyển nhượng. Frank Lampard hài lòng với việc giữ chân thành công Olivier Giroud và Willian. Tuy nhiên giai đoạn tới sẽ chứng kiến cuộc đua vô cùng khốc liệt cho suất dự Champions League mùa sau, không lấy thêm quân tiếp viện xem như The Blues chấp nhận thua thiệt với các đối thủ cạnh trạnh.

Kẻ cười, người khóc sau khi TTCN mùa Đông ở Premier League khép lại - Bóng Đá

 Man Utd thắng lớn với Bruno Fernandes.

Manchester United có lẽ là người hồ hởi nhất sau khi TTCN mùa Đông 2020 khép lại. Họ có mua được những thứ mình cần, mua đúng và mua đủ. Bruno Fernandes vốn là "món hàng" Ole Gunnar Solskjaer thèm khát từ đầu mùa. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đem đến nhiều ý tưởng tấn công hơn cho "Quỷ đỏ", trong khi Odion Ighalo giống như "đồ ăn nhanh", giúp họ mau no hơn giữa cơn đói bàn thắng đang hoành hành.

Đối thủ cùng thành phố với Man Utd cũng chẳng giới thiệu thêm gương mặt sáng giá nào. Chỉ cần những thương binh của Pep Guardiola bình phục thì xem như ông đã có thêm vài bản "hợp đồng mới".

Nhìn chung TTCN mùa Đông năm nay các đại gia đã có sự thận trọng nhất định. Ngoại trừ Man Utd đang trong cơn bí bách cần "bom tấn" để giải quyết khủng hoảng, các ông lớn khác đều không bạo chi ở mùa Đông và tạm hài lòng với nhân sự mình đang có.

Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 22:40 01/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục