"Kẻ bị lãng quên" Man Utd hưởng lợi nhờ Rashford

18:48 Thứ tư 12/04/2023

Tuyển thủ người Anh chấn thương, tuy nhiên nửa đỏ thành Manchester không cần phải quá lo lắng với sự trở lại của Anthony Martial.

Trang chủ Manchester United vừa xác nhận, Marcus Rashford sẽ bỏ lỡ vài trận đấu vì chấn thương trong trận gặp Everton. Với tư cách tay săn bàn hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford, đây là bước lùi lớn dành cho chân sút sinh năm 1997. Ngoài ra, thời điểm này, HLV Erik ten Hag không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

Dù vậy, mọi thứ có thể được giải quyết bởi cái tên Anthony Martial. Phần lớn mùa giải năm nay, cầu thủ gốc Guadeloupe ngồi ngoài vì chấn thương dai dẳng. Thậm chí, có thời điểm ngôi sao sinh năm 1995 lọt vào danh sách đen của M.U. Anh hoàn toàn có khả năng bị bán bên cạnh các gương mặt như Aaron Wan-Bissaka, Donny van de Beek hay Scott McTominay.

 Martial có cơ hội thể hiện bản thân. 

Thế nhưng, HLV Erik ten Hag lại đánh giá khá cao Anthony Martial. Ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đã không ngớt lời ca ngợi cậu học trò. Không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân lý tưởng, Anthony Martial còn là mẫu cầu thủ khá tốc độ, phối hợp tương đối tốt với các vệ tinh xung quanh.

Có cựu sao AS Monaco trên sân, dường như Marcus Rashford được giải phóng khỏi nhiệm vụ ghi bàn và được tự do tung hoành bên hành lang cánh. Ngay sau khi trở lại ở màn đọ sức với Everton, Anthony Martial đã lập công. Dù chỉ mới ra sân 17 lần tính đến thời điểm này, cầu thủ người Pháp vẫn để lại dấu ấn với 7 bàn thắng và 2 kiến tạo

Vì lẽ ấy, sẽ không bất ngờ nếu Anthony Martial đá chính trong trận gặp Sevilla vào rạng sáng ngày 14/4 tới. Như đã đề cập, HLV Erik ten Hag không còn nhiều phương án chất lượng ngoài Wout Weghorst. Thế nhưng, càng về giai đoạn cuối, Wout Weghorst càng bộc lộ những điểm yếu về điểm rơi phong độ cũng như khả năng săn bàn.

Thế nhưng, Anthony Martial thì khác. Dưới sự dìu dắt của Benni McCarthy lẫn Erik ten Hag, số 9 của Manchester United ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng. Anh chịu khó di chuyển, tì đè để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Anthony Martial đã thể hiện mình là một trung phong thực thụ thay vì thuần chạy cánh như khoảng thời gian trước.

 Rashford chấn thương ở thời điểm quan trọng. 

Chưa kể, Anthony Martial đã có khoảng thời gian ngắn đầu quân cho Sevilla. Ắt hẳn, tiền đạo 27 tuổi cũng am hiểu lối chơi cũng như tâm lý thi đấu của đội bóng xứ Andalusia. Đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm, đặc biệt với trường hợp của Anthony Martial. Hơn lúc nào hết, anh cần thể hiện tốt nếu muốn gắn bó lâu dài với M.U.

Do đó, chấn thương của Marcus Rashford đã phần nào giúp Anthony Martial hưởng lợi, ít nhất là trong vài tuần tới. Cờ bất ngờ đến tay và việc nắm bắt được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chân sút sinh năm 1995. Nếu anh thi đấu thăng hoa, Quỷ đỏ có thể sẽ tiết kiệm hàng chục triệu bảng vào phiên chợ Hè 2023 cho vị trí trung phong.  

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:50 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục