Karim Benzema: Sau cơn mưa, trời lại sáng

21:20 Chủ nhật 19/03/2017

TinTheThao.com.vnKết nối và kiểm soát lối chơi, tham gia tích cực vào khâu phòng ngự, phối hợp tốt với Cristiano Ronaldo và ghi bàn thắng, phải chăng Karim Benzema đã thực sự trở lại?

Là người ghi bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Cristiano Ronaldo để đòi lại thế kiểm soát trước Atheltic Bilbao trong trận đấu ngày hôm qua tại vòng 28 La Liga, thế nhưng đó chưa phải là tất cả để nói về phong độ của Karim Benzema trong thời gian qua.

Real Madrid: Benzema đã thực sự 'lột xác'?  - Bóng Đá

 Benzema đáng sợ đã trở lại? Ảnh: MARCA

Còn nhớ hồi đầu năm 2017, cách đây mới chỉ khoảng 2 tháng, Karim Benzema đã phải đứng trước rất nhiều chỉ trích từ dư luận cũng như từ người hâm mộ bởi phong độ yếu kém và những màn trình diễn vô cùng mờ nhạt trong màu áo Real Madrid. Khi ấy, bản năng sát thủ dường như cũng rời khỏi người đồng đội trên hàng công của Benzema là Cristiano Ronaldo, còn Gareth Bale, nguồn cảm hứng của Kền kền trắng trong vài mùa giải trở lại đây dính chấn thương và không thể ra sân. Không quá khi nói rằng giai đoạn sa sút hồi đầu năm nay của Real Madrid phần lớn đến từ khủng hoảng của các ngôi sao trên hàng công, trong đó đáng thất vọng nhất là Karim Benzema. Thậm chí đã có lúc, báo chí Tây Ban Nha rầm rộ đưa tin về việc đội bóng Hoàng gia lên kế hoạch và sẵn sàng ‘tống khứ’ chân sút người Pháp.

Cũng ở giai đoạn đầu năm nay, thống kê đã chỉ ra rằng, Benzema đang trải qua mùa giải tệ nhất của mình tại Santiago Bernabeu kể từ khi đặt chân đến đây vào năm 2009. Cộng với việc trở thành ‘ông trùm scandal’, nhiều người hâm mộ tỏ ra vô cùng ái ngại khi bàn đến tương lai của chân sút 29 tuổi tại Real Madrid.

Real Madrid: Benzema đã thực sự 'lột xác'?  - Bóng Đá

 

Thế nhưng, đó dường như lại là động lực để Benzema ‘rũ bùn’ đứng dậy sau khoảng thời gian tăm tối. Màn trình diễn mới đây của anh trước Athletic Bilbao là một ví dụ điển hình. Không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn mở tỷ số, Benzema còn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ có thể coi là mới khi anh không còn chơi ở vị trí của một số 9 đích thực, mà lùi sâu và tạo ra khoảng trống giúp Real Madrid dễ dàng trong việc làm chao đảo khung thành đối phương cũng như tham gia tích cực vào khâu phòng ngự để giảm tải áp lực đến từ phía Athletic Bilbao. Công bằng mà nói, Benzema đã thi đấu vô cùng hăng hái và hiệu quả trên sân và đáng mừng hơn cho các cổ động viên của Kền kền trắng, những màn trình diễn xuất sắc tương tự đã xuất hiện đều đặn trong những tuần trở lại đây, như trong trận đấu trước Eibar tại La Liga hay trước Napoli tại đấu trường Châu Âu Champions League. Đặc biệt, khi mà siêu sao số 1 của đội bóng là Cristiano Ronaldo vẫn chỉ ‘làm nền’ trong những khoảnh khắc quan trọng, sự trở lại của Benzema là tín hiệu vô cùng đáng mừng cho Zinedine Zidane và các cộng sự trên hàng ghế chỉ đạo.

Bàn thắng trước Bilbao vừa qua cũng giúp Benzema chen chân vào top 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử của đội bóng Hoàng gia. Nếu giữ vững phong độ này, tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế, nhưng trước hết, các Madridista sẽ có thêm 1 lý do để tin tưởng vào một mùa giải bội thu danh hiệu nữa của đội bóng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 22:00 19/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục