Karim Benzema: Chân dung một tiền đạo “thầm lặng”

21:50 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Real Madrid “cây đinh ba” BBC có lẽ là mang tầm ảnh hưởng lớn nhất, thành bại của đội bóng đều do bộ ba này quyết định. Nếu như Ronaldo và Bale quá nổi tiếng khi một người là đương kim QBV FIFA cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, người kia lại là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh thì Benzema không có gì gọi là nhất, đơn giản anh chỉ có những đóng góp khá thầm lặng mà đôi khi lại không được ghi nhận.

Nói đến tiền đạo cắm, người ta luôn nghĩ rằng vị trí này đòi hỏi một “sát thủ” cần phải có khả năng “sản xuất” bàn thắng một cách liên tục vì các tiền đạo gần như chỉ hoạt động ở khu vực nhạy cảm gần khung thành đối phương, và luôn được đồng đội tạo nhiều cơ hội. Nhưng nghịch lý ở chỗ Benzema không phải là cầu thủ thường xuyên ghi bàn nhưng anh vẫn rất quan trọng và được xem như nhân tố không thể thiếu của Real Madrid.

Trên lý thuyết Benzema là cầu thủ đá cao nhất trong đội hình của “Kền kền trắng” anh được xem là cây ghi bàn chủ lực nhưng thực tế chỉ ra rằng Benzema còn làm được nhiều điều hơn thế. Anh là một mẫu trung phong hiện đại chẳng bao giờ chịu đứng yên một chỗ chờ cơ hội đến mà thay vào đó số 9 của Real hoạt động khá rộng, anh có thể tự ghi bàn nhưng đáng quý hơn đó là khả năng tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội lập công.

Ronaldo đang có một mùa giải thi đấu cực kì thành công khi anh là vua phá lưới của La Liga, Champions League, khi năm 2014 khép lại CR7 lại đang dẫn đầu danh sách “dội bom” ở giải đấu cao nhất xứ bò tót nhưng nếu Benzema không hy sinh cho cầu thủ người Bồ Ronaldo có làm được những kì tích như vậy.

Trong cách chơi của đội chủ sân Bernabeu, Benzema chính là mối liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng tấn công. Nói cách khác, ngôi sao người Pháp chính là trạm trung chuyển bóng khổng lồ ở tuyến đầu, đưa Ronaldo và Bale vào những tình huống có thể ghi bàn. Vì tên tuổi lẫn giá trị chuyển nhượng của Ronaldo và Bale quá lớn nên Benzema có phần nào bị lu mờ nhất trong bộ ba “BBC”. Nhưng vai trò của chân sút người Pháp là quan trọng nhất anh biết tạo cho mình sự khác biệt mà đội bóng lúc nào cũng rất cần có anh.

Mùa trước khi Higuain bị Perez bán đi nhiều người hâm mộ tỏ ra bất bình, nếu xét về khả năng ghi bàn chắc gì cầu thủ người Argentina thua kém Benzema. Nhưng sau một mùa giải cực kì thành công có lẽ người ta đã hiểu rằng quyết định của vị chủ tịch “Nhà trắng” là hoàn toàn chính xác. Giữ lại Benzema Real không chỉ có được một chân sút tốt mà họ còn có được một tiền đạo đa năng, ngoài ghi bàn anh có thể tham gia vào kiến tạo và cả phòng ngự khi cần thiết.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cùng nhau, bộ ba “BBC” đã ghi tổng cộng 97 bàn thắng, trong đó có 27 bàn đã dẫn lối Real đến cú Decima mơ ước. Trong 97 bàn thắng ấy, Ronaldo ghi 51 bàn, Benzema 24 và Gareth Bale 22 bàn. Những pha lập công của BBC chiếm hơn nữa số bàn của toàn đội. Điều đó cho thấy rằng họ rất hiểu và ăn ý với nhau. Và năm nay hứa hẹn bộ ba này sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi sau lưng họ giờ lại có thêm một tiền vệ sáng tạo đẳng cấp như Toni Kroos, hay vua phá lưới World Cup James Rodriguez…

Benzema đang thực sự có được một phong độ khá ổn định trong năm nay, dù anh không ghi bàn thường xuyên ở vai trò tiền đạo chủ lực nhưng đó không phải là vấn đề, Real cần một tiền đạo năng nổ biết làm tường, di chuyển thông minh để tạo cơ hội cho đồng đội, bởi họ không thiếu những chân sút lợi hại như Ronaldo hay Bale.

Benzema có chiều cao 1,87 m và cân nặng 79 kg. Một thể hình thực sự lý tưởng với cầu thủ chuyên nghiệp vì thế không quá khó hiểu khi anh luôn là nỗi lo lắng của hàng phòng ngự đối phương. Benzema giỏi tranh chấp tay đôi, anh sẵn sàng tạo ra những bất ngờ mà chính những đồng đội của mình cũng phải thán phục. Đang ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ chắc chắn rằng năm 2015 tới đây anh sẽ lại là nhân tố quan trọng trong đội hình toàn sao của Real Madrid.

Tiền đạo là một cầu thủ luôn muốn mình bùng nỗ mỗi trận đấu, nhưng với Benzema sự “thầm lặng” của anh mới là điều cực kì đáng sợ.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục