Kane lập cú đúp, tuyển Anh thắng dễ Phần Lan

04:52 Thứ tư 11/09/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Anh có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 2-0 ở Nations League.

Harry Kane đánh dấu lần thứ 100 khoác áo tuyển Anh bằng hai bàn thắng giúp Tam Sư đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 2 Nations League tại sân Wembley.

Kane và các đồng đội ban đầu bất lực trước hàng phòng ngự lùi sâu của Phần Lan. Đối thủ đã phòng ngự kiên cường trong 45 phút đầu tiên và trong giai đoạn đầu hiệp hai.

Tuy nhiên, cầu thủ số 9 của Tam sư nhanh chóng cho thấy sự hiện diện của mình trước khi giờ thi đấu bước sang phút thứ 60.

Kane lập cú đúp.

Thật vậy, Kane đưa đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước ở phút 57 với cú sút chân phải đập vào mép dưới xà ngang và đi qua vạch vôi.

14 phút trước khi hết giờ, Kane nhân đôi cách biệt và ghi bàn thắng thứ 68 cho tuyển Anh sau một pha phối hợp ăn ý giữa Trent Alexander-Arnold và Noni Madueke.

Cuối cùng, tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Nations League, 2 ngày sau khi đánh bại CH hòa Ireland với tỷ số 2-0 tại Dublin. Giờ đây, tuyển Anh đang có cùng 6 điểm với đội đầu bảng A League B là Hy Lạp.

Những cột mốc nổi bật:

- Phút 57, Anh 1-0 Phần Lan

Chỉ có thể là anh ấy! Kane đã có nhiều cơ hội để đánh dấu đêm đặc biệt của mình bằng một bàn thắng, nhưng anh phải đợi đến phút 57 mới có thể làm tung lưới đối thủ và mở tỷ số cho Anh.

Chỉ vài phút sau khi thực hiện hàng loạt pha cứu thua tuyệt vời, thủ môn Lukas Hradecky không thể ngăn cản một cú sút sấm sét từ cầu thủ số 9 trong vòng cấm.

- Phút 76, Anh 2-0 Phần Lan

Noni Madueke của Chelsea được tung vào sân và có màn ra mắt đội tuyển Anh vào giữa hiệp hai. Cầu thủ chạy cánh này lập tức tạo ấn tượng ở cánh phải cũng như kiến ​​tạo cho Kane ghi bàn thứ hai.

Madueke phối hợp tốt với Alexander-Arnold, nhận đường chuyền thông minh từ hậu vệ phải của Liverpool trước khi chuyền bóng đến chân Kane. Cựu sao Spurs tung cú sút chân phải tuyệt đẹp vượt qua tầm kiểm soát của Hradecky.

Madueke kịp ghi dấu ấn khi vào sân.

Cầu thủ hay nhất: Trent Alexander-Arnold

Bất chấp Kane chơi hay với cú đúp tuyệt vời, Trent Alexander-Arnold mới là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Anh và xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi.

Hậu vệ phải của Liverpool tạo ra tổng cộng 6 cơ hội và thực hiện 18 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân Wembley, trong khi anh cũng tham gia vào cả hai bàn thắng, kiến ​​tạo cho Kane ghi bàn đầu tiên trước khi chuyền cho Madueke băng xuống cánh phải để hỗ trợ cho Kane ghi bàn thứ hai.

Thống kê:

Kiểm soát bóng: Anh 79% - 21% Phần Lan

Sút: Anh 22 - 2 Phần Lan

Sút trúng đích: Anh 8-0 Phần Lan

Phạt góc: Anh 8-2 ​​Phần Lan

Lỗi: Anh 6-8 Phần Lan

Điều gì chờ đợi tiếp theo?

Ở Nations League vào tháng 10 tới, Tam Sư sẽ đến làm khách trên sân Phần La, trước khi đối đầu với Hy Lạp tại Wembley ba ngày sau đó.

Trong khi đó, Phần Lan lần lượt tiếp đón CH Ireland và Anh sân vận động Olympic Helsinki trong tháng tới.

Phan Thanh Hải | 04:52 11/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục