Kaka và top những ngôi sao La Liga sẽ ra đi Hè này

14:04 Thứ ba 17/07/2012

Kaka, Ibrahim Afellay, Javi Martinez,… là 3 trong 9 những ngôi sao nhiều khả năng sẽ tìm được bến đỗ mới trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012.

Adrian (Atletico Madrid)

Gia nhập Vicente Calderon từ mùa Hè năm ngoái, Adrian nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng của Atletico Madrid. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng đưa đội bóng thủ đô Madrid tới chức vô địch Europa League. Cho dù không thể giành suất tham dự EURO 2012, tiền đạo 24 tuổi này vẫn là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng ở châu Âu.

Mức giá: 18 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Tottenham, Arsenal, Barcelona

Khả năng ra đi: 40%

Adriano (Barca)

Do chỉ có 40 triệu bảng cho kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, BLĐ Barca buộc phải bán đi 1 số ngôi sao để dành ngân sách cho những bản hợp đồng lớn. Adriano là một trong những cầu thủ có khả năng ra đi rất cao, đặc biệt khi gã khổng lồ xứ Catalan đã chiêu mộ thành công ngôi sao chạy cánh Jordi Alba.

Mức giá: 6 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Juventus

Khả năng ra đi: 60%

Ibrahim Afellay (Barca)

Tại Nou Camp, đa phần những ngôi sao không thể bán đi với bất cứ giá nào nhưng có một vài cái tên có thể ra đi và tiền vệ người Hà Lan, Ibrahim Afellay là ứng cử viên hàng đầu. Cựu cầu thủ PSV luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên cho hàng công Hà Lan dù phải cạnh tranh với một loạt ngôi sao, song tại Nou Camp anh rất lại rất ít khi được sử dụng, một phần vì chấn thương liên miên và một phần vì không thể cạnh tranh với những ngôi sao khác.

Mức giá: 8 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Arsenal, Liverpool, Inter.

Khả năng ra đi: 75%

Lassana Diarra (Real Madrid)

Tiền vệ người Pháp chuyển đến Real Madrid vào tháng 1/2009 và nhanh chóng trở thành một vị trí không thể thiếu của Los Blancos. Tuy nhiên, anh dần đánh mất vị trí trong đội hình của Mourinho và không còn được ra sân thường xuyên. Không ai ngạc nhiên khi thấy cái tên Lass Diarra xuất hiện trong danh sách hành khách rời khỏi bến Madrid trong kỳ chuyển nhượng này.

Mức giá: 20 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Milan, Tottenham, Spartak Moscow

Khả năng ra đi: 60%

Ramadel Falcao (Atletico Madrid)

Tiền đạo người Colombia là một cây săn bàn tuyệt đỉnh. 3 mùa giải vừa qua, “mãnh hổ” đã ghi tới tổng cộng 108 bàn/135 trận (72 bàn ở Porto và 36 bàn ở Atletico) trên tất cả các đấu trường – một thành tích quá khủng khiếp. Đặc biệt, anh còn được đặt cho biệt danh “Ông vua kỉ lục Europa League” (ấn tượng nhất là kỉ lục - đi vào lịch sử Europa League với tư cách cầu thủ đầu tiên vô địch đồng thời là Vua phá lưới 2 năm liên tiếp cùng 2 đội bóng khác nhau). Cũng bởi thành tích ấn tượng đó mà Falcao đang là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều đại gia tại châu Âu.

Mức giá: 45 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Chelsea, Man City, Tottenham, Barcelona

Khả năng ra đi: 50%

Kaka (Real Madrid)

Với Real Madrid, việc có thể bán được Kaka sẽ là một hoạt động tích cực nhằm phục vụ cho mục đích lôi kéo Luka Modric về với Bernabeu. Không chỉ có thêm một khoản thu từ phí chuyển nhượng của tiền vệ Brazil, Los Blancos còn tiết kiệm được khá nhiều trong quỹ lương của mình (Kaka đang hưởng mức lương 10 triệu euro/mùa).

Mức giá: 25 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: AC Milan, Inter, PSG

Khả năng ra đi: 65%

Javi Martinez (Athletic Bilbao)

Dù mới 23 tuổi nhưng Javi Martinez được đánh giá là một tiền vệ phòng ngự sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha trong tương lai. Do vậy, không ít các đội bóng lớn của châu Âu đã chú ý đến anh. Trong số đó, Bayern Munich, Barca được coi là 2 trong số những đội bóng thèm muốn Martinez nhất. Tiền vệ này gia nhập Athletic Bilbao vào năm 2006 và anh vẫn còn hợp đồng với CLB chủ sân San Mames tới năm 2016.

Mức giá: 40 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Barcelona, Manchester City, Bayern Munich

Khả năng ra đi: 50%

Alvaro Negredo (Sevilla)

Alvaro Negredo vừa cùng ĐTQG Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraina. Đẳng cấp của chân sút được định giá 19 triệu euro này đã được thẩm định trong những mùa bóng khoác áo Sevilla. Negredo không tỏa sáng ở EURO 2012 nhưng anh vẫn là cái tên được HLV Del Bosque yêu thích. Alvaro Negredo sẽ đồng ý gia nhập đội bóng nào để có một tương lai tươi sáng hơn so với Sevilla. Tiền đạo này sẽ trở nên rất hot trong kỳ chuyển nhượng này.

Mức giá: 20 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Arsenal, Liverpool, Malaga

Khả năng ra đi: 50%

Nuri Sahin (Real Madrid)

Gia nhập Bernabeu với mức giá 8,8 triệu bảng, Nuri Sahin được coi là thương vụ “hời” của đội bóng Hoàng gia TBN ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2011. Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì không chiếm được cảm tình của HLV Jose Mourinho. Trên tất cả các đấu trường, anh chỉ có vỏn vẹn 10 lần ra sân và chỉ có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Bởi vậy, tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kì đã trở thành một trong những món hàng cần thanh lí của Real Madrid vào mùa Hè này.

Mức giá: 15 triệu euro

Đội bóng theo đuổi: Dortmund, Tottenham, Valencia

Khả năng ra đi: 70%

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục