Kaka tự hào từng giỏi hơn Messi và Ronaldo

08:47 Thứ tư 25/03/2015

Cựu siêu sao Milan từng vượt qua hai siêu sao sáng nhất bóng đá thế giới đương đại để đoạt các giải thưởng cá nhân cao quý hồi 2007.

"Cristiano Ronaldo và Messi đang thống trị giải Quả bóng Vàng sáu năm qua, nhưng hồi 2007, tôi từng đánh bại cả hai người họ để đoạt Quả bóng Vàng và giải Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA", Kaka nói trong cuộc trả lởi phỏng vấn độc quyền với tờ Daily Mail (Anh).

Trong năm 2007 mà Kaka đoạt Quả bóng Vàng, Ronaldo đang tiệm cận giai đoạn bùng nổ. Messi thì mới lên đội một Barca chưa lâu. Nhưng tiền vệ người Brazil vẫn rất lấy làm tự hào: "Đánh bại cả hai người họ, với tôi là chuyện rất có ý nghĩa, vì tôi xem họ như những đối thủ giỏi nhất. Tôi tự hào vì điều đó".

Kaka về trước Messi và Ronaldo ở bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2007. Ảnh: Internet.

Từ năm 2009 đến 2013, trong màu áo Real Madrid, Kaka chơi cạnh Ronaldo và tiền vệ nay khoác áo Orlando City cho rằng anh và siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp nhau rất nhiều để cùng tiến bộ ở sân Bernabeu.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã giúp ích cho nhau. Thật tuyệt khi có một đồng đội như Ronaldo, tôi học hỏi được rất nhiều từ cậu ấy. Hàng ngày, tôi đi cùng Ronaldo, xem cậu ấy tập, và chơi bóng. Những điều đó thật sự hữu ích. Quan hệ giữa tôi với Ronaldo ngoài sân cũng rất tốt, cho đến tận bây giờ. Tôi vui vì Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng trong màu áo Real Madrid. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt và hoàn toàn xứng đáng với điều đó", Kaka nói thêm.

Trong bốn năm Kaka ở Real Madrid, có ba năm anh làm việc cùng HLV Mourinho và đó là ba năm thật sự khó khăn, khi anh bị "Người Đặc Biệt" đày ải trên ghế dự bị. Nhưng Kaka vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về ông thầy cũ: "Tôi hài lòng vì có cơ hội làm việc dưới trướng Mourinho. Ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất thế giới".

Kaka vẫn luôn tôn trọng và trân trọng thời gian được làm học trò của Mourinho. Ảnh: Internet

Từ hè năm ngoái, Kaka đầu quân cho Orlando City và khẳng định anh sẽ chỉ tập trung chơi cho đội bóng Mỹ này, bất chấp nhiều mối quan tâm từ châu Âu và những lời kêu gọi trở lại cựu lục địa chơi bóng từ các bạn bè thân thiết như Oscar, Willian, Mesut Ozil.

"Mấy gã đó cứ đùa với tôi rằng 'Anh trở lại đây mà chơi cho Chelsea và Arsenal này', nhưng tôi đang rất hạnh phúc ở Orlando", Kaka nhấn mạnh.

Video màn trình diễn ấn tượng của Kaka trong màu áo Orlando City:

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục