Kaka: Trở lại Milan để cứu vãn sự nghiệp?

09:53 Thứ hai 02/09/2013

Đã lâu lắm rồi người ta không còn được thấy một “hoàng tử” Kaka với những đường chuyển như đặt, khả năng điều khiển và thay đổi cả trận đấu. Có lẽ cuộc sống hào nhoáng với mức lương “trên trời” tuy nhiên đóng góp lại không tương xứng ở Bernabeu đã biến anh thành người thừa và chắc cầu thủ người Brazil khao khát lắm lấy lại cảm giác tự hào khi mình là người hùng, một nhân tố không thể thay thế trong đội hình của một đội bóng. Nhiều cầu thủ khi đã xuống dốc thường quay trở lại đội bóng cũ, nơi đã làm nên tên tuổi của mình và chắc đó là lựa chọn hợp lí nhất của Kaka vào lúc này.

Từ “người hùng” thành “người thừa”

Kaka đã có tất cả với AC Milan, từ chức vô địch Serie A năm 2004, siêu cúp Italia 2004 tới chức vô địch Champions League 2007 và danh hiệu Quả bóng vàng thế giới cũng trong năm này. Hiếm có cầu thủ nào hạnh phúc và may mắn như Kaka lúc đó: anh có ngoại hình của một thiên thần, làm ngất ngây phái nữ và sở hữu khả năng chơi bóng đạt tới đỉnh cao. Anh, cũng giống như Riquelme ở tuyển Argentina, là linh hồn trong lối chơi của Milan; anh là tác giả của 1 pha kiến tạo và tạo ra 2 cơ hội khác cho đồng đội trong chiến thắng trước Liverpool ở chung kết Champions League 2007.

Kaka sẽ trở lại Milan sau 3 năm thi đấu cho Real Madrid. Ảnh: Internet.

Và sai lầm lớn nhất của Kaka đã xảy ra vào tháng 6 năm 2009 khi anh quyết định chuyển sang Real với cái giá kỉ lục gần 70 triệu bảng. Đây là “cú lừa lịch sử” của Milan vì lúc đó Kaka đang mang một chấn thương. Người ta có thể trách Milan đã hủy hoại sự nghiệp của Kaka nhưng anh cũng nên tự trách mình vì đã đặt bút kí vào bản hợp đồng với “Kền kền trắng”. Cầu thủ người Brazil không thể nào tái hiện nổi khả năng làm hạt nhân của mình ở Bernabeu, anh bị cạnh tranh rất gay gắt bởi Mesut Ozil và điều quan trọng hơn, Real không phải là Milan, nơi mọi đường bóng đều có dấu giày của Kaka. Lối chơi của Real dựa chủ yếu vào sự kết hợp của nhiều ngôi sao khác cũng có cái tôi rất lớn như Ronaldo, Benzema hay Di Maria.

Và cơ hội trở lại đã đến

Vừa qua vị tân HLV Carlos Ancelotti của Real đã đồng ý xem xét nguyện vọng ra đi của Kaka, nhưng có lẽ Ancelotti chỉ chần chừ để mong cứu vãn phần nào phí chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil; nếu Milan thật sự quyết tâm, họ hoàn toàn có thể mua lại “đứa con lưu lạc” của mình. Real đã quá chán nản trước phong độ phập phù của Kaka và cả mức đãi ngộ quá cao mà anh đang hưởng.

Nếu trở về Milan, Kaka vẫn có khả năng sẽ phát huy được hết phẩm chất của mình. Đội hình của Milan lúc này vẫn là 4-3-3 như thời Kaka còn ở đây, đội hình rất thích hợp với những “số 10”. Thêm nữa, người đang giữ vai trò hộ công và cầm trịch trận đấu là Montolivo, một cầu thủ mà so về mặt tài năng kém xa Kaka và phong độ của anh chỉ ở mức chấp nhận được. Kaka đã từng là “ông vua” nơi tuyến giữa của các tifosi và người ta hoàn toàn có thể hi vọng “thiên thần” lại có thể vụt sáng thêm một lần nữa tại nơi đây.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục