Kaka: 'Tôi không thất bại ở Real Madrid'

09:29 Thứ ba 29/07/2014

Tiền vệ từng có giá 87 triệu đôla (1.850 tỷ đồng) không hối hận về quyết định đầu quân cho Real Madrid vào năm 2009.

Kaka đã có một thời gian sống với áp lực tại Real.

Kaka chơi cho đội bóng Hoàng gia từ năm 2009 đến 2013. Suốt giai đoạn này cựu cầu thủ hay nhất thế giới không thể hiện được phong độ mà ban lãnh đạo kỳ vọng khi bỏ ra một số tiền lớn mua về từ AC Milan.

Nhưng trái với suy nghĩ của người xem và giới chuyên gia, Kaka cho rằng vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Bernabeu.

"Quãng thời gian chơi tại Real Madrid không phải là một thất bại", Kaka nói với tờ Globo Esporte. "Tôi đã chơi 120 trận, trung bình 30 trận mỗi mùa. Ngoài ra còn có 29 bàn thắng. Tôi cũng đã giành ba danh hiệu là La Liga, Cup Nhà vua và Siêu Cup Tây Ban Nha".

Trước khi trở lại AC Milan và nay là Sao Paulo, Kaka có ba mùa giải làm việc với HLV Jose Mourinho tại Real. Đây là quãng thời gian mà tiền vệ này cảm thấy như được lột xác.

"Mourinho đã giúp tôi chín chắn hơn. Ông ấy dạy tôi trở nên kiên nhẫn, biết cách duy trì tinh thần chiến đấu đến cùng và tôn trọng quyết định của HLV", Kaka cho biết.

Kaka mới ghi bàn cho Sao Paulo tại giải vô địch Brazil.

Kaka từng vô địch World Cup 2002 với tuyển Brazil và giành Champions League 2007 trong màu áo Milan. Sự nghiệp đầy vinh quang đó sẽ đi đến hồi kết khi anh thi đấu cho Sao Paulo tới cuối năm nay và sau đó là Orlando City (Mỹ) từ đầu năm 2015.

"Tới Mỹ chơi bóng là một trải nghiệm thú vị. Mỹ có một giải vô địch đầy tính cạnh tranh và nhiều ngôi sao đến từ châu Âu. Tôi hài lòng với việc kết thúc sự nghiệp tại đó", Kaka cho biết.

Đức Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục