Kaka tỏa sáng trong ngày Brazil hạ gục Iraq 6-0

09:25 Thứ sáu 12/10/2012

Brazil tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong các trận giao hữu khi đánh bại Iraq 6-0 đầy thuyết phục. Người lập công cho các vũ công samba là Oscar (cú đúp), Neymar, Hulk, Moura và Kaka.

Sau hơn 1 năm, Kaka mới lại tái xuất ở ĐT Brazil và sự hiện diện của anh đã có sự thu hút đặc biệt với người hâm mộ. Phong độ ấn tượng tại Real Madrid khiến Menezes quyết định đặt niềm tin vào Kaka trong chiến dịch chuẩn bị cho Word Cup 2014 trên sân nhà.

Kaka và Oscar tỏa sáng trong chiến thắng của Brazil

Trước một Iraq yếu hơn hẳn về mọi mặt, Brazil không gặp bất kỳ khó khăn nào để giành chiến thắng chung cuộc 6-0. Trong đó, Kaka trở thành điểm sáng nhất trên sân khi ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo thành bàn cho đại diện Nam Mỹ.

Brazil chủ động ép sân ngay sau tiếng coi khai cuộc và đến phút 22, Neymar đi bóng kỹ thuật vượt qua các hậu vệ Iraq trước khi chọc khe cho Oscar bình tĩnh hạ Noor Sabri, giúp Brazil dẫn 1-0. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà càng chơi hưng phấn hơn trong khi Iraq chỉ biết co cụm phòng ngự.

4 phút sau, đến lượt Kaka đi bóng đầy nỗ lực rồi chuyền sang cho Oscar dứt điểm từ cự ly 6m không cho Sabri một cơ hội cản phá, 2-0 khá dễ dàng cho Brazil. Những phút tiếp theo của hiệp 1, Brazil chơi chậm lại nên không có nhiều tình huống đáng kể được tạo ra.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Brazil đã thể hiện được sức mạnh đáng nể của mình. Sau khi Oscar bỏ lỡ cơ hội lập hattrick, Kaka lên tiếng với cú dứt điểm gọn gàng đánh bại Noor Sabri, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Brazil.

8 phút sau, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Iraq, Hulk chớp thời ra chân khá nhanh giúp Brazil dẫn 4-0. Trong khoảng 15 cuối trận, Neymar và Lucas còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc 6-0. Iraq thất bại một cách toàn diện, họ không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào.

Thất bại này có thể coi là một kỷ niệm buồn với HLV Zico, khi Iraq của ông bất lực hoàn toàn trước đội bóng quê hương. Còn với Brazil, họ vẫn thể hiện được phong độ xuất sắc trong tất cả các trận giao hữu suốt 1 năm qua.

Đội hình thi đấu

Iraq: Noor Sabri; Samal Saeed, Ali Hussein Rehema (62, Ahmed Ibrahim), Salam Shaker, Basem Abbas; Khaldoun Ibrahim, Muthana Khalid (88, Jalal Hasan), Hamady Ahmad, Nashat Akram (59, Alá Abdul Zahra); Ahmed Yasin (59, Mustafa Karim) y Younis Mahmoud (60, Amjad Radhi).

Brazil: Diego Alves; Adriano, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Paulinho (89, Fernando), Ramires (80, Sandro), Oscar (81, Giuliano), Kaká (72, Lucas); Neymar y Hulk (73, Thiago Neves).
Kiều My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục