Kaka thích ứng tốt cùng tuyển Brazil mới mẻ

14:06 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kaka đã nói lên cảm nghĩ của mình trong lần quay trở lại đội tuyển Brazil này và nhiều khả năng anh sẽ không đá chính trong trận gặp Argentina những vẫn có cơ hội được vào sân từ băng ghế dự bị.

Dưới thời HLV Dunga, Selecao có nhiều thay đổi về lực lượng và kể cả lối chơi. Trước trận gặp Argentina, ông cho các học trò tập tập những bài tấn công hiện đại, duy trì khả năng kiểm soát bóng với cường độ cao.

Có lẽ, sau bài học thua tan nát trước tuyển Đức ở World Cup 2014 thì HLV Dunga muốn tổ chức đội bóng của ông bằng những gì học được từ chính đối thủ. Nó sẽ khác so với lần làm việc trước đây của ông cùng đội tuyển từ năm 2006 đến 2010.

Kaka và các đồng đội nghe sự hướng dẫn của HLV Dunga

Kaka dù mới trở lại đội tuyển nhưng vẫn dành lời khen ngợi cho HLV Dunga. Anh nói: “Trong phòng ngự, ông đã bắt các cầu thủ chuyền bóng xung quanh từ bên này sang bên kia và buộc các cầu thủ di chuyển về phía trước để tấn công một cách nhanh chóng. Điều này cũng được yêu cầu khi họ mất bóng và cần phải tập trung.”

Cầu thủ của Sao Paulo đề cao phong cách mới của Brazil: “Ở châu Âu, đó là chuyện thường. Ở Brazil, tôi chưa bao giờ thấy như thế.”

Các ngôi sao của Brazil chăm chỉ tập luyện

Dunga và trợ lý của ông liên tục chia đội hình Brazil thành 3 nhóm, chơi tấn công và phòng ngự trong một khu vực nhỏ được đánh dấu sẵn. Các hậu vệ sau khi cướp bóng thành công phải chuyền thật nhanh vào giữa cho các cầu thủ phía trong trước khi những chân sút kết thúc pha bóng.

Ở 2 trận gặp Colombia và Ecuador hồi tháng trước, Brazil giành chiến thắng cải 2. Tiền vệ trung tâm Elias đã nổi lên như một nhân tố mới khi Ramires vẫn còn đang chấn thương. Nhiều khả năng anh sẽ được đá chính ở trận gặp Argentina cùng những cái tên mới là Diego Tardelli và Danilo.

Đội hình dự kiến của Brazil để đối đầu với Argentina: Jefferson; Danilo, Miranda, David Luiz, Filipe Luis; Elias, Luiz Gustavo; Willian, Oscar, Neymar; Diego Tardelli.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục