Kaka hướng đến Siêu kinh điển: Bây giờ hoặc không bao giờ

14:22 Thứ ba 26/02/2013

Real sẽ tới sân Nou Camp thi đấu trận bán kết lượt về cúp Nhà vua với Barca với tâm lý của kẻ chẳng còn gì để mất.

Chức vô địch La Liga mùa giải này đã gần như rời khỏi tầm tay thầy trò Jose Mourinho khi khoảng cách 16 điểm với Barca trên BXH là không thể san lấp, dù mùa giải vẫn còn tới 13 vòng đấu nữa mới khép lại. Thế nên, ở giải quốc nội, Real đang rất tập trung cho mục tiêu giành chức vô địch cúp Nhà vua.


Muốn vậy, họ buộc phải vượt qua Barca ở trận bán kết lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày mai trên sân Nou Camp. Đây là điều bắt buộc, bởi ở trận lượt đi Real để Barca thủ hòa với tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn cho thầy trò Jose Mourinho hạ được đối thủ, một phần vì Barca được thi đấu trên sân nhà, phần bởi lối chơi của “Kền kền trắng” đang thiếu đi tính sáng tạo và sự bùng nổ cần thiết ở những thời điểm khó khăn. Một mình sự tỏa sáng của Ronaldo có lẽ vẫn chưa đủ để giúp Real vượt khó vào thời điểm này.

Thế nên, nhiều chuyên gia cho rằng, đã tới lúc “Người đặc biệt” đặt niềm tin vào Kaka như là ngòi nổ cho các chiến thắng. Quả vậy, trong những trận đấu gần đây, tiền vệ người đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng.

Ở trận đấu với Rayo Vallecano hôm 18/2, Kaka đã để lại dấu giày ở bàn thắng mở tỉ số của cầu thủ trẻ Morata, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc Real trước đối thủ trong thế thiếu người (Ramos lĩnh thẻ đỏ). Tính cả trận, độ chuẩn xác trong các đường của Kaka lên tới 86%.

Còn mới đây, khi thi đấu trên sân của Deportivo, Kaka đã giải cứu Real khỏi một trận thua bẽ mặt khi thực hiện một pha làm bàn vô cùng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1. Không lâu sau pha lập công này, cựu tiền vệ Milan còn tung ra một đường chuyền tinh tế, tạo điều kiện cho Ronaldo tỉa bóng đưa Higuain vào thế thuận lợi tung cú dứt điểm đưa về bàn thắng thứ hai cho Real, ấn định chiến thắng chung cuộc.

Chứng kiến màn trình diễn của Kaka, theo khảo sát của tờ AS-vốn được xem như “cơ quan ngôn luận” của Real-đa phần CĐV của đội chủ sân Bernabeu cho rằng tiền vệ người Brazil xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát khi Real thi đấu với Barca.

“Tôi đang tiến bộ. Mọi thứ đều đang trở nên tốt hơn. Bây giờ HLV cần tôi”, Kaka nói. Sự tự tin của tiền vệ người Brazil là hoàn toàn có cơ sở khi mà Di Maria đang thi đấu phập phù, Mesut Ozil có dấu hiệu quá tải, còn Modric vẫn chưa tỏa sáng, thậm chí là một nỗi thất vọng tràn trề.

Tất nhiên, chẳng có gì là dễ dàng cả. Những trận đấu mà Kaka tỏa sáng chủ yếu trước các đội bóng nhỏ. Điều mà các CĐV muốn chính là thấy anh ăn mừng ở những trận cầu lớn. Thế nên, trận đấu với Barca vào rạng sáng ngày mai là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn với Kaka để chứng tỏ anh đã thực sự trở lại phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo AC Milan.

Hơn nữa, đó còn là bàn đạp để anh có thể chiến với MU, đội bóng mà anh đã từng hai lần sút lưới ở mùa giải 2006-2007, qua đó loại đối thủ ra khỏi vòng bán kết Champions League.

Kaka, bây giờ hoặc không bao giờ!
Huyền Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục