Kaka: Đừng lưu luyến với Real Madrid!

14:50 Thứ năm 04/07/2013

Mới đây nhất, cá nhân tiền vệ tài hoa một thời Kaka đã tuyên bố sẽ ở lại CLB Real Madrid, qua đó phủ nhân thông tin mình sẽ đầu quân cho CLB cũ Sao Paolo. Đồng thời, bản thân Qủa bóng vàng Châu âu 2007 khẳng định sẽ cạnh tranh một suất đá chính dưới thời tân HLV Ancelotti. Tuy nhiên, khách quan mà nói, Kaka nên ra đi thì hợp lý hơn rất nhiều.

Kaka đã không còn như xưa

Ai cũng biết, HLV Ancelotti có mối quan hệ rất tốt với tiền vệ người Brazil. Đơn giản, sự nghiệp thành công rực rỡ nhất của Kaka gắn liền với sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Italia này. Nhưng đó là cái thời của cách đây 4 năm về trước, còn bây giờ Kaka không như ngày xưa. Bản thân anh đang trở thành gánh nặng rất lớn dành cho đội bóng, và cá nhân chủ tịch Perez từng khẳng định sự thất bại lớn trong việc chiêu mộ ngôi sao Kaka.

Ngày 8-6-2009, Kaka đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạng 6 năm với CLB Real Madrid, với mức phí chuyển nhượng “khủng” 68 triệu euro. Siêu sao người Brazil được kỳ vọng rất nhiều ở thời điểm đó, nhằm giúp đội bóng đánh bại đại kình địch Barca và lên đỉnh Champions League lần thứ 10. Tuy nhiên, cống hiến của cựu tiền vệ AC Milan dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lại vô cùng khiêm tốn. Và so với C. Ronaldo thì Kaka không bằng một góc nhỏ.

Đứng dậy và đi thôi, Kaka. Ảnh: Internet.

Trong khi cá nhân Ronaldo liên tục tỏa sáng thì Kaka phải thường xuyên ngồi dự bị hoặc thi đấu kém hiệu quả. Kể từ khi HLV Mourinho đến đôị chủ sân Bernabeu, tiền vệ người Brazil liên tục bị đày trên băng ghế dự bị. Kaka tỏ ra không phù hợp với lối chơi tấn công của “người đặc biệt”, cũng như phong độ ngày càng đi xuống rất khó hiểu. Vị trí của Kaka dần bị lọt vào tay của Oezil và Luka Modric, khiến anh dần bị lãng quên ở Bernabeu.

Ở Real Madrid, Kaka không còn là chính mình, còn tại đội tuyển quốc gia anh cũng bị chìm vào quá khứ. Không được thường xuyên ra sân, ngôi sao một thời này đã không được Brazil tin dùng trong hành trình chinh phục World Cup 2014. Tại Confed Cup 2013, vị trí của Kaka đã lọt vào tay của Oscar, cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea. Đồng thời, HLV Scolari tỏ ra cương quyết tin dùng những tiền vệ trẻ đầy tài năng như Gustavo hay Paulinho và thành công đã đến với ông.

Rõ ràng, Kaka hiện tại không còn như ngày xưa, giống như cái ngày mà anh được vinh danh Qủa bóng vàng. Anh bây là ngôi sao hêt thời, khi ghế dự bị luôn là người bạn của ngôi sao này trong mỗi trận đấu. Điều đó chắn chắn khiến Kaka bị loại khỏi mục tiêu trong tương lại ở Real.

Real Madrid đang trẻ hóa

Có một thực tế ở Real Madrid mà nhiều người vẫn phải biết, đó là quyền lực dường như đều thuộc tầm kiểm soát của Chủ tịch Perez. Và dù HLV Ancelotti có tới thì mục tiêu trẻ hóa đội hình ở Real vẫn được thực hiện khiến vị chiến lược gia này khó cứu được sự nghiệp của Kaka.

Đội chủ sân Bernaubeu liên tiếp nhận lấy thất bại trước đại kình địch Barca ở La Liga, cũng như thua trong cuộc đấu ở Champions League. Dù vị Chủ tịch Perez đã bỏ ra cả núi tiền chi tiêu cho việc mua sắm ngôi sao, cũng như đưa Mourinho về cầm quân. Nhưng thất bại vẫn là hai từ luôn hiện hữu ở CLB Real Madrid. Thời gian 3 năm dẫn dắt của Mourinho, Real đều bị loại khỏi bán kết Champions League, còn tại đấu trường trong nước, “người đặc biệt” chỉ một lần bước lên mục cao nhất. Chấm dứt kỷ nguyên Mourinho, Perez đã đưa HLV Ancelotti về và lần này có vẻ như mọi chuyện đang đi theo hướng mới. Ông tập trung vào việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ, thuộc dạng tiềm năng của bóng đá thế giới.

Mới đây nhất, thương vụ Isco, ngôi sao 21 người Tây Ban Nha đã được Real hoàn tất một cách thuận lợi với cái giá rất đắt là 30 triệu euro. Hay mới nhất, Chủ tịch Perez đã liên hệ với Dortmund trong thương vụ Guendogan, ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga, anh cũng chỉ mới 22 tuổi và Real cũng sẵn sàng chi 28 euro. Đặc biệt, thương vụ Gareth Bale, khi đội chủ sân Bernaubeu sẵn sàng bỏ ra 65 triệu bảng để sở hữu chân sút 23 tuổi của Tottenham.

Ngoài ra, Real Madrid không ngừng liên hệ tới những mục tiêu khác như Thiago (Barca), El Shaarawy (AC Milan)…những ngôi còn rất trẻ và đều thuộc dạng sao của thế giới.

Nói thế để thấy rằng, Kaka dường như không có chỗ cho vị trí chính thức tại Real Madrid dưới thời Ancelotti. Đơn giản, Real đang có những chuyển đổi một cách mạnh mẽ trong ý tưởng làm mới Real trong tương lai. Trong khi đó, cả Modric và Oezil đều đang thi đấu rất tốt và nhiều tân binh trẻ xuất sắc đang trên đường cập bến ở Bernabeu. Tình thế của Kaka đã khó lại càng khó hơn rất nhiều, và xem ra anh chỉ còn cách rời khỏi Real Madrid để tìm bến đỗ mới nhằm nuôi hy vọng cứu vãn sự nghiệp.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục