Kaka: Đôi cánh thiên thần lại tung bay

18:48 Thứ năm 31/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - San Siro trong đêm mưa tầm tã, khi Milan vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Lazio, thì một khoảnh khắc diệu kỳ bất thần xuất hiện…

Phút thứ 54 của trận đấu, nhận bóng từ chân Balotelli, Kaka đã có cú cứa lòng ngay mép vòng cấm, đưa bóng đi theo quỹ đạo cong vút. Lưới của Lazio đã rung lên. Milan vươn lên dẫn trước. Còn với Kaka thì đó là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ ngày trở lại khoác lên mình sắc áo sọc đỏ-đen. Một khoảnh khắc làm sống dậy lịch sử.

Cũng chính tại San Siro này, trận địa này, đã từng ghi dấu biết bao khoảnh khắc như thế của Kaka. Cái thời mà anh giống như một thiên thần, với những pha bóng như thôi miên hàng phòng ngự đối phương. Cái thời mà anh giống như một vị Vua, với đầy đủ quyền năng có thể đánh đổ mọi thứ trên đời.

Kaka. Ảnh: Internet

Lịch sử lại ngoái đầu với tất cả sự ngưỡng vọng. Những mảng màu ký ức len lỏi qua từng ngọn cỏ, phủ lên các khán đài, như một sự gợi nhớ về những năm tháng hào hùng của một tên tuổi đã gắn liền với các chiến công của Milan. Sau bao năm bôn ba, Kaka đã trở về nhà.

Nhưng Kaka không còn trẻ trung nữa. Anh đã 31 tuổi rồi. Bước chân anh chậm đi, những pha xuyên phá dọc ngang ít dần, khoảnh khắc bùng nổ cũng vơi đi nhiều lắm. Nhưng Kaka chưa bao giờ đánh mất đi ngọn lửa nhiệt huyết, sự tận hiến quên mình ở trên sân. Anh vẫn còn đam mê lắm, còn máu lửa lắm. Một người lúc nào cũng sẵn sàng cam chịu hy sinh vì lợi ích chung.

Mùa này, Kaka ra sân không nhiều, nhưng hễ được trao cơ hội thì anh luôn chơi như thể đó là trận đấu cuối cùng. Anh đá tiền đạo lùi hoặc hộ công như mọi khi, nhưng nếu cần anh còn có thể đá lệch sang cánh trái theo yêu cầu của HLV Allegri. Dù ở bất kì vị trí nào, Kaka vẫn luôn nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Hình ảnh của Kaka 4 năm về trước đã trở lại, dù không còn vẹn nguyên, không còn đẹp rực rỡ nhưng nó vẫn đủ sức nhắc nhớ về một thời nức nở, một thời Milan hào hoa ngự trị trên đỉnh cao châu Âu. Dòng chảy thời gian đã bào mòn tuổi trẻ. Những mưa gió bụi đường cũng vương đầy lên áo chiến binh. Nhưng Kaka vẫn đứng đó, như muốn thách thức tất cả, như một người nghệ sĩ lừng danh sau bao năm lùi vào cánh gà bỗng trở lại sân khấu, và khi giọng hát của người nghệ sĩ ấy cất lên, cả sân khấu như rung chuyển vì sung sướng tột bậc bởi cái chất giọng ấy quá đỗi thân quen, đã gắn liền với những kỷ niệm sống động trong họ, ở một thời đoạn lịch sử nào đó.

Trong cái đêm mưa tầm tã ấy, dù cho Kaka đã ghi bàn, nhưng lại một lần nữa Milan gây thất vọng não nề. Đội bóng này đã bị Lazio cầm chân ngay tại San Siro, và trận hoà này đã kéo ‘Rossoneri’ xuống giữa bảng xếp hạng với chỉ 12 điểm sau 10 vòng đấu. Nhưng có lẽ, với các Milanista, thay vì họ thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, thì tất cả đều có chung niềm hạnh phúc ngất trời khi được xem lại một thước phim lịch sử dù đã phủ rêu phong nhưng vẫn đầy giá trị: Kaka toả sáng và ghi bàn, như thời kỳ đỉnh cao của anh.

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục