Kaka: Cả thế giới chờ một lời quyết định

11:38 Chủ nhật 29/07/2012

Tương lai của chàng tiền vệ hào hoa – Ricardo Kaka – đến bây giờ vẫn chưa biết được. Phía CLB chủ quản của anh – Real Madrid – chắc chắn là không còn thiết tha giữ anh lại. Nhiều CLB nước ngoài cũng đã lên tiếng, muốn đưa anh về thi đấu, bất chấp việc anh đã qua đỉnh cao phong độ. Giờ đây, các fan hâm mộ đang mong chờ cái ngày anh đưa ra lựa chọn của mình cho tương lai, nhất là khi VCK World Cup 2014 không lâu nữa sẽ diễn ra, ngay tại chính quê nhà Brazil của anh.

Chuyển đến Real Madrid từ năm 2009, Kaka chính là viên gạch đầu tiên trong kế hoạch xây dựng Galacticos 2.0 của Florentino Perez. Anh đặt chân tới Bernabeu trong sự kì vọng của ban lãnh đạo đội bóng, trong sự chờ đợi của biết bao nhiêu con tim NHM thành Madrid. Thế nhưng, những màn trình diễn của Kaka trong suốt những mùa giải vừa qua không xứng đáng với cái mức phí chuyển nhượng khá cao của mình. Mặc dù ở mùa giải 2011-12 trước đó, Kaka có thi đấu khởi sắc hơn, có những màn trình diễn ấn tượng. Thế nhưng, nhìn tổng thể, quãng thời gian của anh ở Real Madrid thực sự là một cơn ác mộng.

Tương lai Kaka ở sân Bernabeu đã được định đoạt. Ảnh: Internet.

Trong kì chuyển nhượng hè 2012 này, có vẻ CLB Hoàng gia đã sẵn sàng nói lời từ biệt với anh. Một cuộc họp diễn ra với một bầu không khí căng thẳng, im ắng sau khi kết thúc, một danh sách thi đấu giao hữu thiếu vắng cầu thủ Brazil, hơn nữa với Mourinho, dường như lòng kiên nhẫn của ông cũng đã tới hạn. Tất cả điều đó đã cho thấy, đây là lúc Kaka nên tìm một bến đỗ mới, nếu anh còn nghĩ tới tương lai, còn nghĩ tới sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Nếu ra đi, anh cũng không thiếu lựa chọn. Từ AC Milan – nơi từng đưa anh lên đẳng cấp thế giới, Corinthians – một ông lớn của bóng đá Brazil cho tới nước Mỹ xa xôi – nơi New York Red Bull đang chờ đón hay thậm chí là những CLB khác, nhưng chưa lên tiếng. Thương hiệu Kaka vẫn là một thương hiệu đầy giá trị đối với những CLB quan tâm tới anh. Chắc chắn anh sẽ luôn có được một suất đá chính trong đội hình, áp lực sẽ không quá nhiều, đó là cơ hội để anh thu hút được sự chú ý từ HLV Menezes. Vấn đề lương bổng đối với anh cũng không là vấn đề. Qua những năm chinh chiến ở Milan, Madrid, anh đã nhận được khá nhiều, vì thế chấp nhận giảm lương có lẽ không làm anh bận lòng. Số áo đấu mang tên anh bán đi ở CLB mới sẽ đem lại một khoản thu khổng lồ.

Có chăng một sự tái hợp Kaka- Milan? Ảnh: Internet.

Rõ ràng NHM toàn thế giới, những người đã yêu mến Kaka, đều đang trông chờ một quyết định từ phía anh. NHM của những CLB theo đuổi chữ kí của anh sẽ rất hạnh phúc nếu anh chịu chuyển tới đó thi đấu, họ có thể nhìn thấy anh thường xuyên hơn. Những NHM còn lại thì cũng sẽ mừng thầm cho thần tượng của mình, khi thấy Kaka được giải thoát, được tới một chân trời mới, không hào nhoáng, nhưng thiên thần được là chính thiên thần. Chỉ còn 1 tháng nữa là kì chuyển nhượng sẽ đóng cửa, Kaka cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định. Việc có thể góp mặt được trong danh sách 23 tuyển thù Brazil chinh chiến tại World Cup 2014 phụ thuộc vào phán quyết của anh từ thời điểm này.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục