Kaka: Bước qua cổng mặt trời

10:43 Thứ năm 24/10/2013

Có một truyền thuyết rằng, khi một người trẻ tuổi muốn chứng minh được sự trưởng thành, chứng minh được bản lĩnh họ phải bước qua một cổng thử thách bằng lửa nóng nằm hướng về phía Đông vào lúc giao điểm của ngày và đêm. Người ta gọi tên cánh cổng ấy là cổng mặt trời. Đêm trước, có một thiên thần đã bước qua cánh cổng mặt trời ấy.

Tháng 10 cuối cùng cũng đã tới và mang anh trở lại với Milanista, với Milan và với riêng tôi sau một tháng điều trị chấn thương. Tôi không phải là một Milanista, nhưng vì Milan là nơi anh dành trọn tình yêu, tôi vẫn chú ý dõi theo những tin tức của đội bóng sọc đỏ-đen. Tôi không theo đạo Thiên Chúa, nhưng vì Chúa là nơi anh dành trọn đức tin, tôi vẫn thầm nguyện cầu Chúa bảo vệ anh – đứa con của Người, thiên thần của chúng tôi.

Kaka đã vượt qua và dần tìm lại chính mình sau trận đấu với Barca. Ảnh: Internet.

Đã khá lâu rồi Milanista mới vui như thế, cũng đã lâu rồi tôi mới thấy khán đài San Siro sôi động như thế. Robinho ghi bàn, Messi cũng ghi bàn. Nhưng người được chú ý nhất, người được khen ngợi nhiều nhất không phải là họ mà chính là anh – thiên thần trong lòng Milanista, hoàng tử của thành Milan. Thiên thần chưa thật sự có thể cất cao đôi cánh như ngày xưa, nhưng với những bước chạy đều đặn, đầy nhiệt huyết và khát khao ấy, thiên thần đang dần dần trở lại với bầu trời. Tôi tin là như vậy, và tất cả những người hâm mộ anh chắc chắn cũng đều tin rằng: ngày ấy sẽ không xa nữa.

Được giao đá chính trước một đối thủ khổng lồ như Barca, đối với anh là cả một thử thách. Tôi đã lo rằng nhiệm vụ ấy quá nặng so với anh, đã lo rằng những kì vọng, tình yêu của Milanista sẽ là áp lực quá lớn khiến anh mệt mỏi. Nhớ lại những giọt nước mắt cay đắng của anh khi rời sân vì chấn thương một tháng trước, tôi vẫn lo sợ. Sợ rằng anh vẫn chưa sẵn sàng với một thử thách quá lớn…

Cuộc chám trán lần thứ 12 với một đối thủ nhiều duyên nợ Barca thực sự là một cánh cổng mặt trời của Kaka. Vượt qua được trận đấu ấy, Kaka đã phải chiến đấu để vượt qua và tìm lại chính mình. Vượt qua nỗi ám ảnh đau buồn của 11 lần chạm trán với Barca (0 bàn thắng, 5 thất bại và 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị), vượt qua được những áp lực tâm lý và tìm lại bước chân, khao khát của những ngày xưa. Dù Milan không thắng, dù anh chưa thể ghi bàn nhưng với những gì anh thể hiện, với những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán đài San Siro khi anh rời sân thì tôi đã thấy một ánh sáng le lói cuối con đường hầm.

Phía trước còn rất nhiều gian nan, có lẽ cũng còn quá sớm để nói điều gì thuộc về tương lai. Nhưng Milanista - những người yêu anh thầm lặng và kiên nhẫn vẫn sẽ chờ đợi ngày anh trở lại. Yêu anh, tin anh, tôi sẽ chờ đợi. Nguyện cầu Chúa hãy bảo vệ và truyền sức mạnh cho thiên thần của chúng tôi.

(Bạn đọc: Chiaki)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục