Kai Havertz tỏa sáng rực rỡ trong vai trò mới cho Arsenal

06:37 Thứ hai 16/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã trở lại với chiến thắng 1-0 trước Tottenham Hotspur tại Premier League vào Chủ Nhật.

Pháo thủ bước vào trận đấu mà không có 7 cầu thủ chủ chốt, bao gồm bộ đôi tiền vệ Declan Rice và Martin Odegaard. Điều này buộc huấn luyện viên Mikel Arteta phải thay đổi chiến thuật. Jorginho được đưa vào đội hình chính để hợp tác với Thomas Partey ở hàng tiền vệ. Kai Havertz chơi ở vị trí số 10 và Leandro Trossard dẫn đầu hàng công ở vị trí số 9 ảo.

Havertz đã có thêm một trận đấu tốt cho Arsenal.

Havertz không đóng góp vào bất kỳ bàn thắng nào trong trận derby, nhưng anh đã phá bóng và giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp tay đôi. Theo số liệu của Fotmob, ầu thủ người Đức đã giành chiến thắng trong tổng cộng 12 pha tranh chấp cả trên không và trên mặt đất. Anh có đến 5 pha phá bóng bằng đầu - 4 trong số đó là từ các pha cố định. Bên cạnh đó, Kai Havertz rê bóng thành công 1 lần và tắc bóng thành công 2 lần

Thường thực hiện hỏng các đường chuyền, tuy nhiên, Havertz vẫn là một đối thủ khó chịu đối với Micky van de Ven suốt cả buổi tối, khi anh tích cực di chuyển qua hàng thủ 4 người của Tottenham.

Một lần nữa, cựu cầu thủ Chelsea lại thiếu sự bình tĩnh trong vòng cấm, anh có đóng góp 2 cú sút nhưng không thành công. Dù vậy ngôi sao 25 tuổi này là người chạm bóng nhiều nhất trong số các cầu thủ Arsenal (51), đã làm việc chăm chỉ cho đội cả khi có và không có bóng. Với chấn thương mắt cá chân của Odegaard, Havertz đã phải thích nghi với một vai trò khác và anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách khá thành công.

Với chiến thắng 1-0, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm. Pháo thủ sẽ đối đầu với Cityzens tại sân vận động Etihad trong trận đấu tiếp theo của giải đấu vào cuối tuần này.

Arsenal chuẩn bị có một tuần thi đấu quan trọng.

Trước đó, Arsenal sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League của họ bằng chuyến làm khách đến Atalanta vào rạng sáng thứ Sáu. Pháo thủ có lịch trình dày đặc với chưa đầy 72 giờ để chuẩn bị cho trận đấu với City, do đó người hâm mộ có thể thấy một số thay đổi vào giữa tuần.

Havertz là một trong những người luôn có mặt trong đội hình dưới thời Arteta và anh có thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò mới của mình trước đội bóng Serie A. Hiện tại, Odegaard vẫn chưa xác định chính xác ngày trở lại. Cầu thủ người Na Uy đang trải qua thêm các cuộc kiểm tra sau khi bị chấn thương mắt cá chân.

Havertz có 18 bàn thắng và kiến ​​tạo trong 18 trận đấu chính thức gần nhất cho Arsenal, một phong độ đáng nể. Cầu thủ 25 tuổi này đang hy vọng có thể nâng cao thành tích ghi bàn và kiến ​​tạo trong thời gian tới.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 06:37 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục